CELEBRITY

หรือที่จริงแล้ว Meghan Markle ร่ำรวยกว่าเจ้าชายแฮร์รี่?

โว้กพาไปสืบว่าสาวคนสนิทของเจ้าชายแฮร์รี่อย่างเมแกน มาร์เคิล ร่ำรวยเสียยิ่งกว่าราชวงศ์จริงหรือเปล่า

เมื่อสองปีที่แล้วเจ้าชายแฮร์รี่ยังโสดสนิท และครองตำแหน่งราชวงศ์ที่สาวทั่วโลกหมายปองมากที่สุด แต่เมื่อเกิดข่าวลือหนาหูว่าเจ้าชายกำลังออกเดทอยู่นักแสดงสาวเปรี้ยวชาวอเมริกัน ทำให้คะแนนนิยมตกฮวบ ส่วนแสงสปอตไลต์ก็กลับเปลี่ยนทิศหันมาส่องที่สาวผู้โชคดีคนนี้แทน ยิ่งเรื่องราวดูเหมือนจะจริงจังขึ้นทุกวันเมื่อเจ้าชายพาเธอไปพบปะเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท ก็ยิ่งทำให้เธอคนนี้ถูกจับจ้องหนักเข้าไปใหญ่ ด้วยภูมิหลังที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทำให้เกิดข่าวลือให้หึ่งว่าราชวงศ์ไม่ปลื้มเธอคนนี้เอามากๆ แถมยังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเธอคนนี้มีทรัพย์สินเท่าไหร่ โว้กตามไปสืบว่าระหว่าง เมแกน มาร์เคิล กับแฟนหนุ่มจากราชวงศ์อังกฤษ แท้จริงแล้วใครมั่งคั่งมากกว่ากัน!

 

งานแรกของเธอไม่ใช่งานนักแสดง

หลายคนรู้จักเธอในฐานะนักแสดงซีรีย์เรื่องดัง แต่ก่อนหน้าที่เธอจะเข้าสู่วงการเต็มตัว เมแกน มาร์เคิล เคยหารายได้ด้วยการเป็นนักประดิษฐ์ตัวอักษร หรือ Calligrapher ตามงานอีเวนท์และงานแต่งงานต่างๆ ความสามารถด้านการประดิษฐ์ตัวอักษรของเธอไม่ธรรมดา การันตีด้วยการร่วมงานกับ Dolce & Gabbana มาแล้ว แถมเธอยังอวดว่านี่เป็นงานที่ได้กำไรงามมาก


ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงเต็มตัว

การเติบโตมาเป็นนักแสดงมากฝีมือด้วยพรสวรรค์ของเมแกนต้องยกเครดิตให้กับคุณพ่อผู้กำกับเจ้าของรางวัลเอ็มมี่อย่าง โธมัส มาร์เคิล ที่ชอบกระเตงลูกสาวไปตามกองถ่าย ทำให้เธอโตมากับสภาพแวดล้อมที่เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นนักแสดงมืออาชีพ แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการจากบท เรเชล เซน ในเรื่อง Suits ซีรีย์ดราม่าชื่อดังของอเมริกา แถมเธอยังร่วมแสดงในซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวนอีกหลายเรื่อง ไล่ตั้งแต่ Fringe, CSI: Miami, Castle และ 90210 แน่นอนว่างานแสดงเป็นงานที่สร้างรายได้ให้เธอมากที่สุด



WATCH





เธอคือบล็อกเกอร์

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น นอกจากงานประดิษฐ์ตัวอักษร และนักแสดงแล้ว เธอยังมีอีกหนึ่งจ็อบที่แม้จะเลิกทำไปแล้วแต่ครั้งหนึ่งมันก็เคยเป็นธุรกิจน่าจับตามอง เรากำลังพูดถึงบทบาทบล็อกเกอร์เจ้าของเว็บไซต์ The Tig เว็บบล็อกที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ ทั้งอาหาร การท่องเที่ยว แฟชั่น ไปจนถึงบิวตี้ ซึ่งชื่อ The Tig นี้ก็ได้มาจากชื่อไวน์ “Tignanello” เมแกนใช้โมเมนต์ของการจิบไวน์มาเปรียบเทียบกับการได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาดีๆ ของชีวิต และจากบทบาทการเป็นบล็อกเกอร์ทำให้เธอได้รับความสนใจจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ที่ดังที่สุดเห็นจะเป็นการร่วมทำคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าร่วมกับ Reitmans และถูกต้อง! นี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางรายได้งามๆ ของเธอ


เธอคือนักมนุษยธรรม

อย่าเพิ่งอ้าปากเหวอว่ายังไม่หมดอีกเหรอผู้หญิงคนนี้ จ็อบเยอะเวอร์! จะว่าไปแล้วบทบาทนักมนุษยธรรมที่รับใช้องค์กรการกุศลของโลกเป็นสิ่งที่คนรู้จักเธอน้อยที่สุด เมแกนทำหน้าที่แอมบาสเดอร์ให้กับ World Vision Canada ด้วยการเดินทางไปสนับสนุนแคมเปญอนุรักษ์น้ำที่ประเทศรวันดา พร้อมลงพื้นที่ไปอัฟกานิสถานร่วมกับ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดา แถมเธอยังลุกขึ้นสนับสนุนแคมเปญความเท่าเทียมกันทางเพศในฐานะ United Nations Women ให้กับองค์การสหประชาชาติ และได้รับแต่งตั้งเมื่อปี 2015


ตกลงเธอรวยกว่าราชวงศ์ไหม?

จากจ็อบเพียบที่เธอขวนขวายทำมาตลอดตั้งแต่เรียนจบ ไล่ตั้งแต่งานนักประดิษฐ์ตัวอักษร งานแสดงซีรีย์และภาพยนตร์ ไปจนถึงอาชีพบล็อกเกอร์ เซเลบริตี้เน็ทเวิร์ธ เผยว่าเธอมีทรัพย์สินอยู่ที่ราวๆ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 170 ล้านบาท ซึ่งยังห่างไกลเมื่อเทียบกับเจ้าชายแฮร์รี่ซึ่งมีทรัพย์สินอยู่ที่ 40 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 1,400 ล้านบาท ซึ่งสรุปได้ว่าเธอไม่ได้มั่งคั่งกว่าราชวงศ์อังกฤษแต่อย่างใด ทั้งนี้ทั้งนั้นทรัพย์สินทั้งหมดของทั้งคู่ดูเหมือนจะได้ควบรวมเป็นหนึ่งเดียวเร็วๆ นี้ หลังจากมีข่าววงในออกมาหลายระลอกว่าทั้งคู่กำลังวางแผนงานแต่งงาน แม้จะยังยืนยันว่าไม่ใช่เร็วๆ นี้ แต่บอกเลยว่ามีลุ้น!

 

WATCH