CELEBRITY

นี่คือของขวัญวันเกิดชิ้นแรกของ Meghan Markle ในฐานะดัชเชสแห่งซัสเซกส์

เธอได้อะไรหนอ...

ใกล้จะถึงวันเกิดอายุครบ 37 ปีแล้วในวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เมแกน มาร์เคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่เพิ่งเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ก็ได้รับของขวัญวันเกิด (ล่วงหน้า) ในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษชิ้นแรกแล้ว ว่าแต่ใครกันนะที่เป็นคนแรก จะใช่เจ้าชายแฮร์รี่หรือเปล่า และของขวัญชิ้นนั้นคืออะไร


ของขวัญวันเกิดชิ้นแรกในฐานะดัชเชสแห่งซัสเซกส์ถูกส่งถึงพระราชวังเคนซิงตันจาก PETA องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งใหญ่ที่สุดในโลก องค์กรที่มีความสัมพันธ์อันดีกับราชวงศ์อังกฤษและดัชเชสแห่งซัสเซกส์มาอย่างยาวนาน โดยของขวัญชิ้นที่ว่านี้คือกระเป๋าหนังที่ไม่ใช้หนังสัตว์ในการผลิตแต่ใช้เส้นใยของพืชในการผลิตแทน หรือที่เรียกว่า Vegan Handbag จากแบรนด์ Alexandra K. แบรนด์เครื่องหนังสัญชาติโปแลนด์ที่โด่งดังในจุดยืนเรื่องความยั่งยืนและสินค้าปราศจากหนังสัตว์ โดย Elisa Allen ผู้อำนวยการของ PETA เผยกับสำนักข่าว OK! Online ของอังกฤษถึงเหตุผลที่เลือกของขวัญชิ้นนี้ให้กับเมแกนว่า "ในฐานะตัวแทนขององค์กรพิทักษ์สัตว์ ฉันคิดว่ากระเป๋าหนังใบนี้สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่ห่วงใยสัตว์และสิ่งแวดล้อมมาก ส่วนอุตสาหกรรมเครื่องหนังเองก็เป็นผู้ประกอบการที่ฆ่าสัตว์มากที่สุดในโลกราวๆ 1 พันล้านตัวต่อปี กระเป๋าหนังไร้ส่วนประกอบของสัตว์ใบนี้จึงอาจเป็นแรงบันดาลใจให้เธอหันมาใช้สินค้า Vegan เต็มตัวก็ได้"  

 

 

โดยกระเป๋าหนังที่ Elisa Allen ระบุว่าส่งเป็นของขวัญให้กับเมแกน มาร์เคิลคือกระเป๋าถือทรงสี่เหลี่ยมสีเบอร์กันดีที่มีช่องใส่ของแยกกันถึง 3 ช่อง พร้อมซิปที่ช่องกลาง อะไหล่ทอง พร้อมแบตจ์โลหะทองที่ด้านหน้าระบุว่า "กระเป๋าใบนี้ปราศจากการทำร้ายและใช้ส่วนประกอบของสัตว์" 

 

ก่อนหน้านี้เมแกน มาร์เคิลหรือดัชเชสแห่งซัสเซกส์เคยออกมาให้สัมภาษณ์หลายครั้งว่าเธอพยายามมาพักใหญ่เพื่อจะเป็นมังสวิรัติให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเริ่มจากการกินมังสวิรัติ 1 วันต่อสัปดาห์ ไปจนถึงสนับสนุนการใช้สินค้าที่ปราศจากการฆ่าสัตว์มาโดยตลอด ดูเหมือนว่าของขวัญชิ้นแรกในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษชิ้นนี้คงถูกใจผู้รับอยู่ไม่น้อย



WATCH




WATCH