CELEBRITY

ถอดรหัสสไตล์ ‘Marilyn Monroe’ กับ 7 แฟชั่นไอเท็มคลาสสิกที่ยังหยิบมาอินได้เสมอ

เธอคือสไตล์ไอคอนที่โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งตลอดกาล และนี่คือ 7 ไอเท็มที่คุณหยิบมาปรับเป็นสไตล์ตนเองได้

     เมื่อพูดถึง Marilyn Monroe คุณจะนึกถึงเธอในบทบาทใด อาจจะเป็นเซ็กซี่สตาร์ที่โดดเด่นจากยุค 50 อาจจะเป็นนักแสดงมากความสามารถ หรือถ้าไม่ใช่ผู้ที่ติดตามวงการบันเทิงมากนักอาจจะพอนึกถึงภาพจำของเธอจากชุดคล้องคอสีขาวที่ถูกลมพัดจากภาพยนตร์ The Seven Year Itch

     แต่ไม่ว่าคุณจะมีภาพจำเกี่ยวกับเธออย่างไรก็ตามก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอเป็นหนึ่งในสไตล์ไอคอนที่เป็นแรงบันดาลใจด้านการแต่งกายของผู้หญิงในยุค 50 ให้กล้าปฏิวัติการแต่งกายด้วยการเผยเสน่ห์อันน่าเย้ายวนของสตรีเพศมากขึ้น อีกทั้งสไตล์ที่น่าสนใจของเธอยังถูกส่งต่อมาจนถึงปัจจุบันผ่าน 7 แฟชั่นไอเท็มนี้

 

เสื้อคอเต่า

     มาริลีนแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดดาราที่มีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศมากที่สุดแห่งยุค 50 แต่เธอก็ไม่ได้แต่งกายด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้นแลดูวาบหวิวอยู่เสมอ หลายครั้งที่เธอปรากฏตัวในลุคที่ดูทะมัดทะแมงด้วยเสื้อคอเต่า กางเกงขายาวเอวสูง คาดเข็มขัดเสื้อเล็ก และรองเท้าส้นเตี้ย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสน่ห์ของเธอดูลดน้อยลง ไอคอนิคลุคนี้ก็ยังเป็นลุคที่นักแสดงสาวออเดรย์ เฮบเบิร์นนิยมสวมใส่เช่นเดียวกัน

 

เสื้อสเวทเตอร์

     เสื้อสเวทเตอร์ตัวยาวที่สาว ๆ ยุคนี้มักจะนำมาใส่เป็นชุดเดรส จับคู่กับรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าบูทเพื่อให้ได้ลุคที่ดูสบาย อาจจะไม่ใช่สไตล์ใหม่สำหรับโลกแฟชั่น เพราะเมื่อย้อนไปเมื่อปี 1960 มาริลีน มอนโรก็ได้เผยลุคนี้ในภาพยนตร์เรื่อง Let’s Make Love โดยลุคนี้ประกอบด้วยเสื้อสเวทเตอร์ ถุงน่องสีดำ และรองเท้าส้นสูงสีดำแสนเรียบง่าย แต่กลับทำให้นักแสดงสาวดูเซ็กซี่ชวนมองที่สุด

 

เสื้อยืด และชุดลายขวาง



WATCH




     หากลองค้นหารูปภาพของมาริลีน มอนโรจะพบว่าบ่อยครั้งเธอจะเลือกใส่เสื้อยืด และชุดเดรสลายขวางจนแทบจะกลายเป็นภาพจำพอ ๆ กับเธอในชุดเดรสสีขาวพลิ้ว หรือเธอในชุดเดรสสีชมพูฟูเชีย โดยเธอมักจะเลือกจับคู่เสื้อยืดลายขวางกับกางเกงยีนส์เอวสูง หรือชุดเอี๊ยมเพื่อให้ได้ลุคที่สดใส และยังสร้างความแตกต่างจากภาพเซ็กซี่สตาร์ที่ผู้คนมักจะพบเห็นได้บ่อย ๆ ด้วย

 

กางเกง hot pants

     กางเกงขาสั้นกุดโชว์เรียวขาคู่งามเป็นอีกหนึ่งชิ้นโปรดของมาริลีน และยังเป็นกางเกงที่เป็นที่นิยมในช่วงยุค 50 สำหรับการใส่ไปพักผ่อนริมทะเลในวันหยุด เธอมักจะสร้างลุคดูสวมใส่ได้จริงจากกางเกงฮอต แพนทส์ทั้งจับคู่กับเสื้อยืดง่ายๆ หรืออาจจะเป็นเสื้อเชิ้ตขาวให้ลุคดูสมาร์ทมากขึ้น

 

เสื้อเชิ้ตและกางเกงยีนส์

     เรียบง่าย สบายตา และไม่ว่าจะเป็นใครก็รอดในลุคเสื้อเชิ้ต และกางเกงยีนส์ได้เสมอ มาริลีนเลือกจะจับคู่เสื้อเชิ้ตขาวที่ค่อนข้างพอดีตัว เข้ากับกางเกงเอวสูงขากระบอก คาดเข็มขัด และจบท้ายลุคด้วยรองเท้าบูทส้นเตี้ย ลุคที่ได้จึงปรับใช้ได้กับหลากสถานการณ์ไม่ว่าจะต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง และก็ยังสุภาพมากพอจะอยู่ในสถานการณ์ที่กึ่งทางการได้ด้วย

 

Slip dress

      ในยุคนี้เดรสสายเดี่ยวผ้าพลิ้วแนบลำตัวได้กลายมาเป็นไอเท็มสำหรับผู้หญิงที่ต้องการลุคที่ดูสบายในวันหยุด หรือสามารถนำไปจับคู่กับเบลเซอร์ในวันทำงานที่ต้องการลุคที่ค่อนข้างลำลอง แต่สำหรับในยุค 50 ชุดเดรสสายเดี่ยวเช่นนี้ถือเป็นอาวุธลับของสตรีเพศที่เสริมสร้างความยั่วยวน และมักนิยมสวมใส่เป็นชุดนอนแต่มาริลีนก็ได้นำชุดเดรสนี้มาขึ้นจอแก้วในภาพยนตร์เรื่อง The Seven Year Itch 

 

บิกีนี่

     มาริลีนได้รับการยกให้เป็นเซ็กซี่สตาร์คนดังของยุค 50 จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะมีภาพถ่ายในชุดบิกีนี่อยู่ไม่น้อย หากแต่บิกีนี่ในยุคนั้นอาจจะไม่ใช่ชุดที่เว้าสูง หรือดูเซ็กซี่มากอย่างเช่นปัจจุบัน แต่จะถูกดีไซน์เพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงทั้งดูเซ็กซี่ ปละดูน่ารักในคราวเดียวกัน โดยจะนิยมให้ชิ้นบนเก็บกระชับหน้าอก และท่อนล่างเป็นเอวสูงเพื่อช่วยให้รูปร่างดูดีมากขึ้น

     การเดินทางของแฟชั่นเปลี่ยนไปตามยุคสมัยอยู่เสมอ บางชิ้นที่อาจจะเคยเป็นสิ่งต้องห้าม หรือดูโป๊เปลือยจนเกินงาม ปัจจุบันก็กลายมาเป็นชิ้นที่ถูกสวมใส่อย่างแพร่หลาย แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปนั่นคือสไตล์ และรสนิยมที่ดี อย่างเช่นสไตล์ของมาริลีน มอนโรที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยังสามารถหยิบมาประยุกต์ได้เสมอ

ข้อมูล : Vogue France, Vogue Uk และ hola.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MarilynMonroe #IconicFashionItems