margot robbie oscars 2024
CELEBRITY

เมื่อ ‘Margot Robbie’ ไม่สวมลุคตุ๊กตาบาร์บี้มาเฉิดฉายบนพรมแดงอีกต่อไป!

งานนี้แฟนๆ เตรียมจับโยงประเด็นกันยกใหญ่ว่า การที่มาร์โกต์ไม่แต่งตัวเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ที่พรมแดง Oscars ประจำปี 2024 เพราะเธอไม่ได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมหรือไม่ #Oscars #Oscars2024

     สิ้นสุดลงไปแล้วเรียบร้อยกับงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง Oscars ครั้งที่ 96 ประจำปี 2024 ที่เหล่านักแสดง ศิลปิน และผู้สร้างเข้าร่วมงานกันอย่างครึกครื้นเพื่อร่วมลุ้นและรับรางวัลกลับบ้านไปครองหลังจากที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมาแล้ว ทว่ามีอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือไปจากรางวัลหรือการแสดงบนเวทีที่สร้างความตระการตาไว้เป็นอย่างมาก ลุคบนพรมแดงของเหล่าแขกคนสำคัญก็เป็นที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน โดยเฉพาะนักแสดงหญิงเจ้าของบทบาทตุ๊กตายอดนิยมในภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลประจำปี 2023 อย่าง 'Barbie' ที่ใครหลายคนต่างให้ความสนใจและรอลุ้นว่าเธอจะสร้างสรรค์โททัลลุคให้เป็นตุ๊กตาบาร์บี้ในคอลเล็กชั่นใด เพราะทุกครั้งที่มาร์โกต์ปรากฏตัว เธอจะกลายเป็นตุ๊กตาบาร์บี้อยู่เสมอเพื่อนำเสนอเทรนด์และสร้างภาพจำไว้ว่าเธอคือหนึ่งในตัวละครผู้ทรงอิทธิพลประจำปี 2023 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 Margot Robbie บนพรมแดงงานประกาศรางวัล Oscars ประจำปี 2024

     แต่แล้วสิ่งที่แฟนๆ คาดเดาและรอลุ้นก็เหมือนจะไม่ตรงโผ เมื่อมาร์โกต์ปรากฏตัวด้วยลุคชุดเดรสเกาะอกรัดรูปสีดำ โดดเด่นด้วยดีเทลการปักเลื่อมระยิบระยับทั้งตัวและการเลเยอร์ของการซ้อนทับของเนื้อผ้าบริเวณสะโพกจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวเรดี้ทูแวร์ 2024 จาก Versace ซึ่งไม่ใช่ลุคตุ๊กตาบาร์บี้เฉกเช่นพรมแดงอื่นๆ ที่ผ่านมา และนั่นจึงทำให้เกิดกระแสถกเถียงกันบนโลกออนไลน์แต่มีแนวโน้มไปทางตั้งคำถามเสียมากกว่าว่า "ที่มาร์โกต์ไม่ได้สวมลุคตุ๊กตาบาร์บี้ เพราะเธอไม่ได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปี 2024 หรือไม่"

     หากจะให้วิเคราะห์กันอย่างผิวเผินก็คงจะไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด เนื่องจากงานประกาศรางวัลออสการ์ถือเป็นงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่แห่งปีเสมอมา การรังสรรค์ชุดที่มอบความสวยงามและมีกาลเทศะร่วมด้วยจึงเป็นลุคที่เกินความคาดหวังมากแล้ว ร่วมด้วยแฟชั่นบนพรมแดงอาจไม่ต้องการนำเสนอความจัดจ้านเท่าที่ควร เพราะเหล่าแขกคนสำคัญต้องการมาร่วมให้กำลังใจแก่เหล่าผู้มากความสามารถ ทั้งยังมาร่วมลุ้นรับรางวัลเสียมากกว่า ฉะนั้นแฟชั่นการแต่งกายจึงอาจเป็นเรื่องรองลงมาจากรางวัลแต่ละสาขาก็เป็นได้ ทว่าเมื่อมาร์โกต์ไม่ได้มาในโททัลลุคของตุ๊กตาบาร์บี้เหมือนเช่นเคยก็อาจเป็นไปได้ว่า เธอต้องการให้เกียรติผู้เข้าร่วมชิงและเจ้าของรางวัลในฐานะการเป็นนักแสดงหญิงนามว่า 'Margot Robbie' ไม่ได้เข้าร่วมเพื่อมาเป็น 'Barbie' เพื่อแย่งซีนใครแต่อย่างใด ถึงอย่างไรแล้วการที่มาร์โกต์แต่งตัวเช่นนี้ก็ไม่แปลก เพราะเธอจะสามารถแต่งกายแบบใดก็ได้ เพียงแต่ให้อยู่ภายใต้ความเหมาะสมและเป็นตัวเองได้มากที่สุดก็เพียงพอ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2024