Kate Middleton Cancer
CELEBRITY

เคต มิดเดิลตัน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ออกแถลงการณ์ว่า เธอกำลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง!

หลังจากปล่อยให้ประชาชนทั่วโลกลือกันไปต่างๆ นานา ล่าสุดเจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้ออกมาแถลงแล้วว่า 'เธออยากจะขอเวลาและพื้นที่ส่วนตัว จนกว่าการรักษามะเร็งจะเสร็จสิ้น'

     หลังจากที่ต้องหายหน้าหายตาไปนานหลายเดือน จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนทั่วโลก ล่าสุดบัญชีอินสตาแกรม @princeandprincessofwales ก็ได้เผยวิดีโอของเจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ปัจจุบัน ที่ออกมายอมรับว่าเธอกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก กับการต่อสู้กับโรคมะเร็งในระยะแรกด้วยวิธีการเคมีบำบัด ทั้งนี้เคต มิดเดิลตัน ยังได้ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งผ่านมาถึงเธอทางโซเชียลมีเดียในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเธอกล่าวว่า "ช่างเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เธอและเจ้าชายวิลเลียมกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อดำเนินการจัดการกับเรื่องดังกล่าวอยู่ และในฐานะครอบครัว เธอต้องการเวลาและพื้นที่ส่วนตัวจนกว่าการรักษาจะเสร็จสมบูรณ์"

     ในคลิปวิดีโอดังกล่าว เจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้อัปเดตถึงอาการโรคมะเร็งของเธอที่น่าตกใจในช่วงเวลาที่หายหน้าไปว่า "ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2024 เธอได้เข้ารับการผ่าตัดช่องท้องครั้งใหญ่ ซึ่งในเวลานั้นถูกวินิจฉัยว่าไม่ใช่โรคมะเร็ง และตอนนั้นดูเหมือนว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี แต่หลังการผ่าตัดกลับพบว่าอาการป่วยของเธอคือโรคมะเร็ง" โดยเคตยอมรับว่าสิ่งที่ยากที่สุดคือการทำความเข้าใจกับทายาททั้งสามของเธอว่าเธอจะไม่เป็นอะไร ไม่ว่าจะเป็น เจ้าชายจอร์จ เจ้าชายหลุยส์ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แต่ในขณะเดียวกันการมีเจ้าชายวิลเลียมอยู่ข้างๆ ก็ทำให้เธอรู้สึกสบายใจไม่น้อย

     ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ประชาชนและเหล่าสมาชิกราชวงศ์คนสำคัญก็ต่างออกมาให้กำลังใจเจ้าหญิงแห่งเวลส์กันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่ทรงออกมาพระราชทานกำลังใจให้เคตว่า พระองค์ทรงภูมิใจในความกล้าหาญของเจ้าหญิงแห่งเวลส์อย่างมาก หรือแม้แต่เจ้าชายวิลเลียม และเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ก็ยังได้ส่งข้อความให้กำลังใจ ขอให้เจ้าหญิงแห่งเวลส์สุขภาพแข็งแรงและการรักษาผ่านพ้นไปได้ด้วยดีอีกด้วย

ข้อมูล : Kensington Palace

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KateMiddleton #RoyalFamily