CELEBRITY

สาวๆ บ้านคาร์ดาเชียนได้ค่าจ้างเท่าไหร่จากการโพสต์อินสตาแกรมแค่โพสต์เดียว

เงินนั้นหายาก แต่ไม่ใช่สำหรับครอบครัว Kardashian ให้ทายว่าตระกูล Kardashian และเหล่า Jenner ได้ค่าจ้างเท่าไหร่สำหรับการโพสต์อินสตาแกรมแค่ 1 โพสต์?

เงินทองนั้นหายาก แต่ไม่ใช่สำหรับครอบครัว Kardashian และเหล่า Jenner ที่นอกจากรายได้ของพวกเธอจะมาจากการเป็นแอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ต่างๆ และธุรกิจส่วนตัวนับไม่ถ้วนแล้ว รายได้ที่เมกมันนี่ให้กับพวกเธออีกทางหนึ่งนั่นคือการขายสปอนเซอร์โพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวของพวกเธอนั่นเอง
 



CEO ของ Talent Resources เอเจนซี่ที่ดูแลประสานงานเรื่องโฆษณาดิจิทัลให้กับเซเลบริตี้รวมถึงเหล่า Kardashian ด้วยได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ US Weekly ว่า รายได้ของ Kim Kardashian (มีผู้ติดตาม 121 ล้านคน) ต่อ 1 โพสอินสตาแกรมอยู่ที่ราวๆ 500,000 เหรียญ หรือประมาณ 17 ล้านบาท!! ส่วน Khloé  (มีผู้ติดตาม 83.4 ล้านคน) และ Kourtney Kardashian (มีผู้ติดตาม 70.5 ล้านคน) มีราคาค่าจ้างต่อโพสอยู่ที่ราวๆ 250,000 เหรียญ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ซึ่งค่าสปอนเซอร์โพสต์บนอินสตาแกรมคิดเป็นประมาณ 25% ของรายได้ทั้งหมดของพวกเธอ

 

 

ส่วนสองพี่น้องตระกูล Jenner ที่ถือเป็นสายเลือด Kardashian อีกคนอย่าง Kylie (มีผู้ติดตาม 121 ล้านคน) และ Kendall Jenner (มีผู้ติดตาม 99.9 ล้านคน) ทำรายได้จากการขายสปอนเซอร์โพสต์บนอินสตาแกรมอยู่ที่โพสต์ละอย่างต่ำ 400,000 เหรียญ หรือราวๆ 13 ล้านบาท โดยเหล่าแบรนด์สินค้าที่จ้างพวกเธอนั้นเรียกว่าสากกะเบือยันเรือรบ ไล่ตั้งแต่เสื้อผ้า อาหารเสริม ไปจนถึงรถยนต์ และเพื่อไม่ให้เป็นการหลอกลวงผู้ชมให้เกิดความสับสนว่าอันไหนชอบจริงอันไหนถูกซื้อ พวกเธอจึงใส่แฮชแทค #Ad หรือ #...Collab ลงไปในโพสต์ที่ถูกสปอนเซอร์ด้วย เห็นหรือยังว่าเงินทองเป็นของหาง๊ายง่ายสำหรับตระกูลนี้จริงๆ!
 

WATCH