Kanye West
CELEBRITY

Kanye West ตกอับ! ต้องออกมาเลหลังขายเสื้อผ้าแบรนด์ดังราคาไม่ถึง 1,000 บาท

หลังจากที่เคยขึ้นสู่จุดสูงสุดมาแล้ว แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังจะแย่ลงเรื่อยๆ

     หลังจากที่สร้างดราม่าเอาไว้มากมายตลอดช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เริ่มต้นจากการผลิตเสื้อสกรีนลาย #WhiteLivesMatter สุดอื้อฉาวโชว์ในช่วงปารีสแฟชั่นวีก ไปจนถึงการเหยียดชาวยิว จนได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าคนดังในแวดวงแฟชั่นมากมายถึงความไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น Gigi Hadid และ Anna Wintour ที่ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว กระทั่งที่แบรนด์แฟชั่นหลายแบรนด์ที่เคยร่วมงานกับ Ye หรือ คานเย่ เวสต์ นั้นออกมาตัดสัมพันธ์กับเขาอย่างถาวร ทำให้ตอนนี้เย่กลายเป็นเหมือนเซเลบริตี้ตกอับไปแล้ว

     (ตามไปอ่านเรื่องราวกรณีฉาวของเสื้อสกรีนลาย #WhiteLivesMatter แบบเต็มๆ ได้ที่ วิจารณ์เดือด! แร็ปเปอร์ Ye สวมเสื้อสกรีนวลี 'White Lives Matter' ปรากฏตัวในโชว์ YEEZY)

Kanye West White Lives Matter

     ทว่าล่าสุดเย่ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่าเขากำลังจะลงเลือกตั้งในฐานะผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ในปี 2024 อีกทั้งเย่ยังได้ปรากฏตัวในเว็บข่าวติดตามดาราอย่าง X17 พร้อมบอกว่า เขาจะขายเสื้อฮู้ด Balenciaga, adidas และ GAP ในราคา 20 ดอลลาร์ หรือราว 700 บาท โดยในวิดีโอดังกล่าวนั้น เย่ได้พาผู้ชมทัวร์เวิร์กช็อปของเขาในเมืองลอสแอนเจลิส ที่มีพนักงานกำลังเย็บผ้าอยู่ พร้อมแสดงให้เห็นภาพของเหล่าเสื้อผ้าหลายร้อยตัวถูกแขวนอยู่บนราวและกองไว้บนพื้น โดยเขายืนยันว่า เขาจะขายเสื้อฮู้ดทั้งหมด 100 ตัว ตั้งแต่ Balenciaga, Yeezy, GAP และ adidas โดยทุกตัวจะมีราคา 20 ดอลลาร์ทั้งนี้เย่ได้อธิบายที่มาของเสื้อฮู้ดราคา 20 ดอลลาร์ว่า “เราต้องแน่ใจว่าทุกคนได้ส่วนแบ่งของ อาหาร น้ำ และการศึกษาในระดับเดียวกันทั้งหมด” ก่อนที่จะบอกต่อไปว่า “เรากำลังสร้างโอกาส กำลังข้ามผ่านอดีต และมุ่งสู่อนาคต”

     ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่าที่เป็นเช่นนี้ ก็อันเนื่องมาจากสาเหตุของการออกมาคว่ำบาตรและตัดความสัมพันธ์ของแบรนด์ดังที่เคยร่วมงานกับเขา หลังจากข่าวฉาวมากมายที่เขาสร้างขึ้น

ข้อมูล : Page Six

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KanyeWest #Ye #WhiteLivesMatter