Kanye West
CELEBRITY

อ้วนคือโรค ไม่ใช่ความสวย! Kanye West ตอกกลับกระแสต้านการลดน้ำหนักของ Lizzo ว่าคือหายนะ

คานเย่ให้สัมภาษณ์ว่า "พวกที่สนับสนุนความอ้วนของลิซโซ่ ก็ไม่ต่างจากการสนับสนุนการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์คนดำ"

     หลังจากที่เขวหนักบนโลกโซเชียลมีเดียจากกรณีเสื้อ ‘White Lives Matter’ ที่เหล่าคนแฟชั่นและคนในวงการบันเทิงระดับโลกออกมาเคลื่อนไหววิจารณ์การกระทำที่ไม่เหมาะสมนั้น เราต่างก็ได้เห็น Kanye West ทำอะไรแปลกๆ บนบัญชีอินสตาแกรมของเขาอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นที่จับตามองบนโลกโซเชียลมีเดียอย่างมากในตอนนี้ กระทั่งล่าสุดที่เขาได้ออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นเกี่ยวกับรูปร่างของศิลปินสาว Lizzo อีกครั้ง

     เมื่อไม่นานมานี้ศิลปินสาวลิซโซ่ถูกโจมตีบนโลกโซเชียลมีเดียจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการลดน้ำหนักของเธอ หลังจากที่เธอสามารถลดน้ำหนักลงได้มากกว่า 4 กิโลกรัม ว่าเธอนั้นเปลี่ยนไป จากการเป็นผู้นำในประเด็น Body Positivity ของสังคม และเคยประกาศกร้าวมาก่อนว่าภูมิใจในรูปร่างตัวเองนักหนา กระทั่งสร้างพลังให้กับผู้คนในสังคมได้มากมาย แต่ตอนนี้กลับไม่ภูมิใจในรูปร่างของตัวเองเสียอย่างนั้นจนต้องลดน้ำหนัก

Lizzo

     ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างเข้มข้น จนแร็ปเปอร์หิวแสงอย่างเย่ยังหยิบยกเอาไปพูดถึงผ่านบทสัมภาษณ์กับสื่อ Fox News ในมุมมองที่ต่างออกไปว่า ตอนนี้สื่อมวลชนพยายามทำให้เราคิดว่าการมีน้ำหนักเกินเป็นเหมือนแฟชั่น และเป้าหมายใหม่ของความหลากหลาย ทั้งที่จริงแล้วมันไม่ตีต่อสุขภาพ และส่งผลเสียอย่างหนัก ซึ่งเย่มองว่าคนที่คอยสนับสนุนเรื่องพวกนี้นับเป็นพฤติกรรมที่ชั่วร้ายมาก เพราะมันไม่ต่างจากการสนับสนุน ‘การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์คนดำ’ ก็ไม่ปาน

     กระนั้น ความเห็นต่างมุมมองของแร็ปเปอร์เย่ ก็ได้ทำให้หลายคนฉุกคิดถึงเรื่องของประเด็นความงามและความหลากหลายที่กำลังรณรงค์กันอยู่ทั่วโลกในตอนนี้ว่า อะไรคือความพอดี และเราควรสนับสนุนความหลากหลายแบบไหนกันแน่

     แล้วคุณล่ะ...คิดว่าที่เย่พูดนั้นถูกไหม

ข้อมูล : xximage.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KanyeWest #Lizzo #BodyPositivity