Jodie Foster slams Gen Z is annoying at work
CELEBRITY

นักแสดงฮอลลีวู้ด Jodie Foster เผยว่า 'พวกเด็ก Gen Z เป็นพวกน่ารำคาญ' และไม่น่าทำงานด้วย

เธอให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า 'พวกเด็ก Gen Z น่ารำคาญมาก พวกเขาทำเหมือนแบบไม่มีอารมณ์ทำงาน แถมยังเขียนอีเมลทางการด้วยแกรมม่าแบบผิดๆ ถูกๆ โดยไม่ตรวจทานอีกด้วย'

     กำลังเป็นประเด็นร้อนให้ได้วิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อล่าสุด Jodie Foster นักแสดงฮอลลีวู้ดได้ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian ถึงมุมมองการทำงานของเธอร่วมกับเด็กรุ่นใหม่เอาไว้ว่า พวกเด็ก Gen Z (กลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียลที่เกิดหลังปี 1996 ถึงปี 2010) เป็นพวกเด็กน่ารำคาญมาก โดยเฉพาะในที่ทำงาน

     โดยโจดี้เล่าให้ฟังว่า "เด็กพวกนี้มักจะรู้สึกแบบว่าไม่มีอารมณ์จะทำงาน เข้างานตอน 10.30 น. แม้กระทั่งการเขียนอีเมลที่ฉันบอกเด็กพวกนี้ว่า ทั้งหมดนี้ผิดไวยากรณ์ และให้ตรวจสอบการสะกดของพวกเขาให้เรียบร้อย แต่พวกเขาก็ดูเอือมระอาและตั้งคำถามกับการกระทำของฉันเสมอ"

     แม้ว่าโจดี้จะตำหนิเหล่าเด็ก Gen Z ไว้ในบทสัมภาษณ์กับสื่อหัวใหญ่แบบนั้น แต่ก็ใช่ว่าเธอจะเกลียดหรือมีอคติกับเด็ก Gen Z ไปเสียหมด เพราะเธอยังชื่นชมการทำงานของเด็ก Gen Z หลายคน หนึ่งในนั้นคือ นักแสดงวัยรุ่นดาวรุ่งอย่าง Bella Ramsey จาก “The Last of Us” ที่ครั้งหนึ่งโจดี้เคยโทรไปให้คำปรึกษาเบลล่า ในเรื่องของการเติบโตในวงการฮอลลีวู้ดในฐานะของนักแสดงเลสเบี้ยน ซึ่งเบลล่าเคยออกมายอมรับว่ามันช่างเป็นเรื่องยากลำบากในวงการนี้เหลือเกิน

     อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวของโจดีก็ได้จุดประกายให้เกิดข้อถกเถียงอย่างเป็นวงกว้างจากคนหลากหลายวัย ที่่่ช่วยกันตั้งคำถามถึงการใช้ชีวิตและการทำงานของเด็ก Gen Z ที่หลายคนบนโลกออนไลน์ยังได้ทิ้งท้ายคำถามให้คิดต่ออย่างน่าสนใจว่า "การใช้ชีวิตแบบนั้นของเด็ก Gen Z เป็นความขี้เกียจและน่ารำคาญจริงหรือ หรือเป็นเพียงการสมดุลชีวิตของคนยุคใหม่ ที่มองว่าการก้มหน้าก้มตาทำงานแบบถวายหัวแบบคนรุ่นก่อนนั้น ไม่ได้นำพาชีวิตของพวกเขาไปสู่ความสำเร็จในชีวิตอย่างที่เขาต้องการอีกต่อไป"

ข้อมูล : Variety และ The Guardian

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JodieFoster #GenZ