CELEBRITY

นี่คือ It Girl คนใหม่แห่งวงการดนตรีและแฟชั่น ทำความรู้จักกับ 'จินจู' สมาชิกหญิงหนึ่งเดียวใน DNCE

นี่คือ It Girl คนใหม่แห่งวงการดนตรีและแฟชั่น ทำความรู้จักกับ 'จินจู' สมาชิกหญิงหนึ่งเดียวใน DNCE

     ทุกวันนี้ การเป็นศิลปินดังระดับโลก ต้องมาพร้อมกับจุดเด่นต่างๆ มากมาย นอกเหนือไปจากความสามารทางดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว หนึ่งในวงดนตรีที่มีคุณสมบัติครบตามที่ว่า และกำลังขึ้นแท่นวงฮิตติดชาร์ตก็คือ วงแดนซ์ DNCE ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ โดยมีซิงเกิ้ลยอดฮิตของพวกเขาอย่าง Cake By The Ocean, Toothbrush, Kissing strangers และความฮอตของนักร้องนำสุดหล่อ โจ โจนัส (Joe Jonas) จาก เดอะ โจนัส บราเธอร์ส แล้ว อีกเรื่องนึงที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ก็คือ ความแซ่บของมือกีตาร์สาวสวยชาวเกาหลี จินจู ลี (Jinjoo Lee) ที่นอกเหนือจากความสามารถแล้ว ลุคที่เปรี้ยวซ่าจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของเธอยังมีที่มาที่ไปที่น่าสนใจอีกด้วย

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



     สาวน้อย จินจู จากเกาหลีเดินทางสู่ลอสแองเจิลลิส โดยมีเพียงกีต้าร์ตัวเดียว และพูดภาษาอังกฤษแทบไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่เธอก็พกความมั่นไปออดิชั่นงานกีตาร์มากมาย จนกระทั่งได้ร่วมงานกับ Jordin Sparks โดยเป็นมือกีตาร์ให้กับเธอ ซึ่งในตอนนั้น Jordin Sparks กำลังออกทัวร์คอนเสิร์ตกับวง Jonas Brothers ในปี 2009 จึงเป็นที่มาของการได้พบกับ โจ โจนัส และทำให้เธอกลายเป็นสมาชิกหญิงหนึ่งเดียวของวง DNCE “ฉันยังรู้สึกเหมือนฝันอยู่เลย มันบ้ามาก ฉันมาที่นี่ในฐานะผู้มาเยือน แต่ตอนนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวงที่เจ๋งมากๆ ได้ทำในสิ่งที่ใฝ่ฝัน ฉันรู้สึกโชคดีที่สุดเลย ฉันสบายใจ พวกเขาตลกๆ บ๊องๆ ดี” เธอเคยให้สัมภาษณ์หลังจากซิงเกิ้ล Cake by the Ocean ถูกปล่อยออกมาและดังสุดๆ

     นอกจากฝีมือการเล่นกีตาร์ของเธอแล้ว ความโดดเด่นอีกอย่างของ จินจู คือ สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เธอเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสไตล์การแต่งตัวของเธอเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนดัง เซเลอร์มูน “เพราะฉันอยากจะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ฉันชอบเวลาเซเลอร์มูน อารมณ์เปลี่ยน การแต่งตัวเธอก็เปลี่ยน แม้แต่เล็บกับผมก็เปลี่ยน ฉันชอบอารมณ์ของเธอ สไตล์ของฉัน ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ บางวันฉันก็ตื่นมาแล้วรู้สึกหญิงๆ ฉันก็จะแต่งตัวหวานๆ แต่วันไหนอยากจะร็อค ฉันก็จะร็อค แต่เอาจริงๆ ฉันไม่ค่อยสนใจเทรนด์เท่าไหร่ ฉันติดตามเทรนด์ เพื่อจะได้ไม่ตามเทรนด์ ฉันเป็นเด็กยุค 80’s ฉันชอบสไตล์ในยุคนั้น ฉันชอบแนววง TLC อะไรก็ได้ระหว่างยุค 80-90 โดยเฉพาะสาวๆ สไตล์ฮิปฮอปยุคนั้น ฉันมาจากเกาหลี ที่นั้นเราก็เน้นแฟชั่นกันมาก การโตที่นั้นมีผลกับฉันมาก รวมถึงญี่ปุ่นด้วย พวกเขามีสตรีทสไตล์ที่น่ารักมาก ฉันรู้สึกสบายใจเวลาเดินที่ฮาราจูกุ ฉันคิดว่าสไตล์และแฟชั่นสามารถถ่ายทอดทัศนคติ ผ่านกลิ่นน้ำหอม สีลิป ทรงผม เสื้อผ้าที่คุณใส่แสดงออกความเป็นตัวคุณในวันนั้นๆ ฉันคิดว่าสไตล์คือสิ่งที่คุณแสดงความเป็นตัวตนโดยไม่ต้องใช้คำพูดสักคำ”



WATCH




     การเป็นมือกีต้าร์ผู้หญิงทำให้จินจูเป็นไอดอลของเด็กสาวมากมาย ซึ่งพวกเธอเหล่านั้นได้ส่งข้อความไปบอกว่าเธอเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้พวกเขา เริ่มเล่นกีตาร์อย่างจริงจัง จินจู พูดถึงเรื่องนี้ว่า “มันคือสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุข ฉันเชื่อว่า นั่นคือวัตถุประสงค์หลักของฉัน การเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่ ถือเป็นเกียรติอย่างมาก เพราะมันแปลว่าสิ่งที่ฉันทำมันถูกแล้ว”

     ติดตามความเปรี้ยวแซ่บของเธอและวง DNCE ได้ที่งาน “ซาวด์บ็อกซ์” (SOUNDBOX) วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ www.thaiticketmajor.com

WATCH