CELEBRITY

Johnny Depp ฟ้องกลับ Amber Heard และสื่อชื่อดังหลายกระทง เรียกเงินกว่า 50 ล้านเหรียญ!

การทำร้ายร่างกายในครอบครัวระหว่าง Johnny Depp และ Amber Heard กลายเป็นการจุดกระแสดราม่าเผ็ดร้อนที่ตอนนี้เลยเถิดไปไกลมากจริงๆ

     ความรุนแรงในครอบครัวคือปัญหาสังคมปัญหายักษ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่แบ่งชนชั้นสถานะทางสังคม ไม่ว่าจะยากดีมีจนเท่าไรเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นได้เสมอ คู่ของ Johnny Depp และ Amber Heard ก็เช่นกัน คู่รักที่ช่วงแรกหลายคนอาจอิจฉา แต่เวลาผ่านไปคนกลับต้องพิจารณาความสัมพันธ์ของทั้งคู่อีกครั้งเมื่อมีข่าวว่าฝ่ายชายทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงนับครั้งไม่ถ้วน แต่ละครั้งฝ่ายหญิงก็มีหลักฐานมายืนยันเสียด้วย ทำเอาจอห์นนี่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเลยทีเดียว งานนี้แฟนคลับจึงติดตามเรื่องราวอย่างใกล้ชิด

ไทม์ไลน์การทำร้ายร่างกายที่ The Sun ทำขึ้นอย่างจริงจัง / ภาพ: The Sun

     The Sun สื่อแทบลอยด์จากอังกฤษรวบรวมข้อมูลที่แอมเบอร์ใช้เป็นหลักฐานยืนยันว่าเธอโดนทำร้ายจริงมากกว่า 10 ครั้งระหว่างช่วงปี 2013 ถึง 2016 ดูเหมือนว่าหลักฐานจะหนักแน่นพอจนคนเริ่มปักใจเชื่อแล้วว่าพระเอกผู้รับบทโจรสลัดลงมือกระทำต่อนางเอกสาวคนนี้จริงๆ นั่นส่งผลให้จอห์นนี่ต้องขึ้นศาลเพื่อให้คำชี้แจ้งและสู้คดีต่อการกล่าวหานี้ต่อไป ทว่าเหรียญเหมือนมี 2 ด้าน เพราะเขาก็ดูเหมือนจะไม่ยอมรับแถมเผยมุมมองจากฝั่งตนเองบ้าง เรื่องราวจึงเริ่มเผ็ดร้อนขึ้นเรื่อยๆ

Amber Heard ขณะเดินทางไปศาลโดยมี Bianca Butti คู่รักคนใหม่เคียงข้าง / ภาพ: Reuters

     ใจความสำคัญที่เราหยิบยกมาคุยคือการที่เขาระบุว่าเขาไม่ใช่ผู้กระทำ แต่คือผู้ถูกกระทำ นักแสดงหนุ่มใหญ่ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและยืนยันว่าแอมเบอร์ต่างหากที่ทำร้ายเขาด้วยสิ่งของต่างๆ ไล่ตั้งแต่กระป๋องเครื่องดื่มไปจนถึงบุหรี่เลยทีเดียว มากไปกว่านั้นเขายังเล่าว่าเคยโดนแอมเบอร์ออกหมัดใส่ซ้ำๆ บนเครื่องบินส่วนตัวและบังคับให้เขาอยู่ในหัองน้ำตลอดทั้งเที่ยวบิน โดยจอห์นนี่กล่าวเสริมว่า “ความรุนแรงกับแอมเบอร์บนเครื่องบินเป็นสิ่งที่พบเจอเป็นประจำ”



WATCH




บาดแผลสาหัสที่นิ้วของ Johnny Depp ซึ่งเขากล่าวอ้างว่า Amber Heard ปาขวดวอดก้าใส่เขา / ภาพ: Sick Chirpse

     นอกจากนี้ยังมีเรื่องบาดแผลที่นิ้วมือของจอห์นนี่ชี้แจงว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่ร่องรอยการกรีดเลือดเพื่อเขียนข้อความบนผนังแต่คือร่องรอยที่เธอพยายามทำร้ายเขาด้วยขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เขาไม่เพียงแต่พยายามชี้แจงเท่านั้น แต่ยังรักษาความบริสุทธิ์ด้วยการอ้างว่า “ถึงแม้ผมจะโมโห แต่ไม่ได้แปลว่าผมต้องมีปัญหาด้านอารมณ์ ผมก็แสดงออกด้วยการหัวเราะเป็น ผมไม่ได้มีปัญหาสักหน่อย” มุมมองด้านนี้ของเขาเริ่มทำเอาผู้ติดตามข่าวนี้มาตลอดต้องชั่งน้ำหนักหลักฐานกันอีกระลอก

สีหน้ามั่นใจของ Johnny Depp หลังจากเผยหลักฐานความจริงจากฝั่งตนเองอย่างครบถ้วน / ภาพ: AFP

     ไม่ใช่แค่รักษาความบริสุทธิ์แต่จอห์นนี่จะฟ้องกลับยับเยิน เริ่มจากเดอะซันสื่อเสี้ยมชั้นดีที่ตกเป็นเป้าหมายอันดับ 1 เนื่องจากการพาดหัวโดยใช้คำว่า “Wifebeater” เพื่ออ้างถึงเขาอย่างโจ่งแจ้ง นอกจากนี้ยังนำเสนอข้อมูลบิดเบือนจากต้นเรื่องฝั่งเดียว เหมือนดารารุ่นเก๋าจะไฟติดเพราะตอนนี้เตรียมฟ้องแอมเบอร์กลับอีกกระทงด้วยข้อหาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงกับการเผยเรื่องการกระทำความรุนแรงใน Washington Post เมื่อปี 2018 โดยเรียกค่าเสียหายกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และทนายของเขาประกาศชัดว่า “คดีนี้ไม่ใช่เรื่องของเงินแต่คือการแก้แค้น”

 

ข้อมูล: The Hollywood Reporter, The Sun, IMDb, The Guardian และ BBC

WATCH