Gigi Hadid on runway
CELEBRITY

Gigi Hadid เตรียมบริจาคเงินทั้งหมดจากการทำงานในช่วงแฟชั่นวีกให้ประเทศยูเครน

"สิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือ ในตอนจบของวัน มีเพียงพลเมืองผู้บริสุทธิ์เท่านั้นที่ต้องสังเวยชีวิตเพื่อสงคราม ไม่ใช่ผู้นำ" จีจี้ ฮาดิด กล่าว

     ถือเป็นเหตุการณ์ที่ทั่วโลกกำลังพูดถึงและจับตาดูไม่ห่าง สำหรับเหตุการณ์สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ซึ่งเราต่างได้เห็นแบรนด์แฟชั่นและดีไซเนอร์จำนวนมากออกมาแสดงจุดยืนเคียงข้างประเทศยูเครนที่กำลังถูกรุกรานอย่างหนัก หนึ่งในนั้นคือนางแบบชื่อดังอย่าง Gigi Hadid ที่ล่าสุดได้ออกมาประกาศเจตจำนงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า เธอจะขอบริจาครายได้ทั้งหมดที่ได้จากการทำงานในช่วงแฟชั่นวีกฤดูกาลนี้ให้กับประเทศยูเครน เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาสาธารณภัยที่พลเมืองยูเครนกำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ อีกทั้งเธอยังจะสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ที่ตกอยู่ในสภาวะเดียวกันต่อไปด้วยเช่นกัน

Gigi Hadid is donating her fashion month earnings to Ukranian.

     แคปชั่นบนอินสตาแกรมของจีจี้ยังบรรยายต่อไปอีกว่า "ดวงตาและดวงใจของพวกเราทุกคนต้องเปิดกว้างเพื่อรับรู้ถึงความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกคน ขอให้พวกเราทุกคนมองเห็นกันเป็นพี่น้อง เหนือเรื่องการเมือง เหนือประเด็นศาสนา และเหนือความขัดเเย้งทางเชื้อชาติ โปรดจงรู้ไว้ว่าในตอนจบของวัน ผู้บริสุทธิ์จะล้มตายเพื่อชดใช้ให้กับสงคราม ไม่ใช่ผู้นำ ฉันขอภาวนาให้ยูเครน ภาวนาให้ปาเลสไตน์ และขอให้สันติสุขจงบังเกิดขึ้น"

     ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศยูเครนถูกโจมตีและรุกรานอย่างหนักจากประเทศรัสเซียที่นำโดย วลาดีมีร์ ปูติน กระทั่งหลายองค์กรทั่วโลกได้ออกมาแสดงท่าทีคว่ำบาตรต่อการกระทำของรัสเซียให้ยุติการก่อสงคราม โดยในฝั่งของอุตสาหกรรมแฟชั่น เรายังได้เห็นดีไซเนอร์หลายคนออกมาร่วมประกาศจุดยืนในครั้งนี้ ดังเช่น Demna Gvasalia ที่จัดโชว์ Balenciaga คอลเล็กชั่นล่าสุดขึ้นเพื่อสะท้อนให้เห็นความยากลำบากในสภาวะสงคราม และประกาศจุดยืนเคียงข้างยูเครนและความสงบสุขอย่างชัดเจน

ข้อมูล : vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GigiHadid #Ukraine