Beyoncé and Rihanna pregnancy style
CELEBRITY

จาก Beyoncé ถึง Rihanna เมื่อเหล่าคุณแม่คนดังพากันอวด(ว่า)ท้อง บนโชว์ครั้งสำคัญของพวกเธอ!

Rihanna ไม่ใช่ศิลปินคนแรกที่เผยว่าตัวเองกำลังตั้งท้องบนเวทีกับโชว์ครั้งสำคัญของเธอ แต่ก่อนหน้านี้ Beyoncé ก็เคยทำมาแล้ว! #SuperBowl #SuperBowlLVII #HalftimeShow

     ขึ้นแท่นเป็นโชว์พักครึ่งในตำนานของรายการแข่งขัน Super Bowl ประจำปี 2023 ไปแล้วเรียบร้อย สำหรับโชว์ของ Rihanna ศิลปินหญิงที่กลับมาจับไมค์อีกครั้ง หลังจากที่ผันตัวไปเป็นนักธุรกิจหญิง ปั้นอาณาจักร Fenty Beauty จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์สุดฮิตตีตลาดสกินแคร์และเครื่องสำอางระดับโลกอยู่ในตอนนี้ ซึ่งการตัดสินใจกลับมาจับไมค์ขึ้นโชว์สดกว่า 13 นาทีในงานแข่งขันซูเปอร์โบวล์ของริฮันน่า ก็ไม่ทำให้เหล่าแฟนคลับที่ตั้งตารอมาแรมปีต้องผิดหวัง เพราะเธอได้ขนเอาลิสต์เพลงดังในอดีต ไม่ว่าจะเป็น B-tch Better Have My Money, Diamonds, Rude Boy และอีกมากมาย มาโชว์ให้ชมกันอีกครั้งให้หายคิดถึง พร้อมด้วยเหล่าแดนเซอร์หลายสิบชีวิตและโปรดักชั่นสุดอลังการ ในชุดจั๊มพ์สูทสีแดงสด ที่เรียกเสียงฮือฮาจากทั้งข้างสนามและหน้าจอโทรทัศน์ได้อย่างอยู่หมัด

     ทว่านอกจากการแสดงที่ทำเอาแฟนคลับหลายคนน้ำตารื้น ที่ได้เห็นริฮันน่ากลับมาร้องเพลงเป็นบุญตาอีกครั้ง ยังมีโมเมนต์สุดไอคอนิกอีกหลายอย่างเกิดขึ้นบนเวทีครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการโชว์แต่งหน้าด้วยแป้งพัฟฟ์สดๆ บนเวที เพื่อเป็นการแฝงโฆษณาเครื่องสำอาง Fenty Beauty จนกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลมีเดีย และอีกหนึ่งโมเมนต์สุดไอคอนิกกับการโชว์รูปร่างที่เปลี่ยนไป จากการตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ของริฮันน่าที่จะกลายเป็นที่จดจำของวงการเพลงระดับโลกไปอีกหลายปีแน่นอน และยังถือเป็นการเปิดตัวทายาทคนที่ 2 ตั้งแต่ในท้อง ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากสื่อและผู้ชมทั่วโลกได้ไม่แพ้กัน เมื่อครั้งที่เธอปรากฏตัวในชุดคลุมสีชมพูจากแบรนด์ CHANEL พร้อมประกาศว่ากำลังตั้งครรภ์ทายาทคนแรก เมื่อช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา

     แต่ถามว่าโมเมนต์ไอคอนิกเช่นนี้…ที่เหล่าคุณแม่คนดังพาลูก(ในท้อง)ขึ้นโชว์บนเวทีสำคัญเคยเกิดขึ้นหรือไม่ ก็คงต้องตอบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ ดีว่าหญิงระดับตำนานอย่าง Beyoncé ก็เคยสร้างปรากฏการณ์คล้ายๆ กันนี้มาแล้ว

Beyoncé Pregnancy Style

     ย้อนกลับไปในปี 2011 บียอนเซ่เรียกเสียงฮือฮาด้วยการขึ้นโชว์เพลง Love On Top ที่งานประกาศรางวัล Video Music Awards ประจำปี 2011 โดยเมื่อถึงช่วงจบเพลง บียอนเซ่ก็ได้เซอร์ไพรส์คนดูด้วยการปลดกระดุมเสื้อสูทของเธอ พร้อมลูบไปบริเวณท้องของเธอ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณให้ผู้ชมทั่วโลกได้รู้ว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก ขึ้นแท่นเป็นโมเมนต์ที่น่าจดจำตลอดกาลของเวทีประกาศรางวัลดังกล่าวไปโดยปริยาย ที่แม้กระทั่งตอนนี้ก็ยังคงถูกพูดถึงไม่ห่างหาย

     ในอีก 6 ปีต่อมา บนเวทีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ Grammy Awards ประจำปี 2017 บียอนเซ่ขึ้นโชว์สดในบทเพลง Love Drought และ Sandcastles ในชุดกระโปรงปักเลื่อมซีทรูสีทองอร่ามสุดอลังการ พร้อมเครื่องประดับศีรษะเรืองรอง เผยให้เห็นส่วนหน้าท้องของดีว่าหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ลูกแฝด ส่งให้โชว์ดังกล่าวกลายเป็นโชว์ที่ดีที่สุดตลอดกาลไปตามระเบียบเช่นเดียวกัน

 



WATCH




     ผ่านมากว่าทศวรรษ ดูเหมือนว่าเทรนด์วัฒนธรรมการอวดลูก(ในท้อง)ของคนดังก็ยังคงไม่หายไปไหน ศิลปินและนักแสดงมากหน้าหลายตายังคงหาช่องทางสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับอยู่เสมอ ที่งานนี้ก็คงจะต้องมาตามลุ้นกันต่อไปแล้วว่าทายาทของใครจะเป็นรายต่อไป..

WATCH