CELEBRITY

เปลือยความคิดนางแบบลูกครึ่งไทย Chrissy Teigen เธอคุยกับเราแบบหมดเปลือก!

สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ Chrissy Teigen นางแบบลูกครึ่งไทย ครบเครื่องทั้งรูปกาย มันสมอง และวาทะอันคมคาย

ผู้หญิงยุคใหม่ลูกครึ่งไทยชื่อ Chrissy Teigen เพียบพร้อมทุกมิติ ทั้งรูปลักษณ์ระดับนางแบบ มันสมอง และวาทะอันคมคายที่เคยปะทะคารมกับประธานาธิบดีมาแล้ว โว้กพาเธอมาขึ้นปกในฉบับที่ 100 พร้อมเซตแฟชั่นกับครอบครัวพร้อมหน้า สนทนากันเรื่องรักแท้ โลกออนไลน์ และความหมายของการมีเสียงในสังคม

 

คริสซี่ ทีเกน ปรากฏโฉมบนปกนิตยสารโว้กประเทศไทยครั้งแรกฉบับเดือนมกราคม 2016 ตอนนั้นเธอเพิ่งจะเริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชมชาวไทยในฐานะ “ภรรยาของ John Legend ที่ยกมือไหว้อั๊ต อัษฎา (พานิชกุล) ในงานออสการ์” ส่วนเครดิตติดตัวงามๆ ก่อนหน้านั้นสมัยเป็นถึงนางแบบดาวรุ่งชุดว่ายน้ำบนปกนิตยสาร Sports Illustrated ฉบับครบรอบ 50 ปี (คู่กับอีก 2 ตัวท็อปคือ Lily Aldridge และ Nina Agdal) ยังเข้าครองหัวใจผู้ชมในบ้านเกิดได้ไม่ครบทุกห้อง

ชุดกระโปรงยาวผ้าไหมชีฟองตกแต่งลายปัก สร้อยคอโลหะชุบทอง และแหวนโลหะชุบทอง จาก Dior

ในขณะที่หลายคนก็ยังตั้งคำถามถึง “ความเป็นไทย” ในตัวเซเลบริตี้สาวทุกครั้งที่สื่อบ้านเราประโคมข่าวเรียกเธอว่าลูกครึ่งไทย ฟาสต์ฟอร์เวิร์ดข้ามมาอีก 5 ปีให้หลัง ชื่อของเธอเหมือน “ยาสามัญประจำวงการบันเทิง” ที่ผู้ชมนับล้านตั้งแต่สหรัฐอเมริกาถึงประเทศไทยขาดไม่ได้ เพราะทั้งรู้จักดี ออกเสียงได้ แถมยังยึดแนวคิดและการดำรงชีวิตเป็นแบบอย่าง คริสซี่ พิสูจน์แล้วว่าเชื้อไทยในครัวลุงแซมของเธอคือเครื่องแกงเข้มข้นที่ปรุงรสเด็ดมากับมือโดยมารดา คุณแม่วิไลลักษณ์ ทีเกน อีกทั้งการเป็นคู่ชีวิตของนักดนตรีที่รุ่งโรจน์ที่สุดคนหนึ่งในศตวรรษที่ 21 ก็ไม่ได้หยุดอยู่ที่การเป็นภรรยาที่สมบูรณ์แบบเพื่อครอบครัวที่เธอรักเท่านั้น พื้นที่ส่วนตัว เสียงส่วนตัว และทัศนคติส่วนตัวของเธอเองก็มีมูลค่ามหาศาลไม่แพ้กัน...หรือใครจะยืนยันเสียงแข็งว่าก้าวกระโดดของจำนวนผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคนในอินสตาแกรมเมื่อปี 2015 มาเป็น 34.6 ล้านในช่วงครึ่งทศวรรษหลังมาจากบทบาทการเป็น Mrs. John Legend ล้วนๆ?

 

ภาพสะท้อนของผู้หญิงเก่ง แกร่ง กล้า และครบเครื่องในสไตล์ไทยอินเตอร์กลับมาผงาดบนปกโว้กประเทศไทยอีกครั้งในโอกาสพิเศษเมื่อนิตยสารตีพิมพ์มาถึง 100 ฉบับ ทีมงานของเราจับเครื่องบินไปตั้งกองถ่ายแบบเอกซ์คลูซีฟถึงริมหาดบนเกาะมัลดีฟส์พร้อมเก็บบทสัมภาษณ์ถึงกึ๋น (แต่เป็นกันเอง!) มาฝากผู้อ่านและเป็นจดหมายเหตุว่าครั้งหนึ่งเคยมีผู้หญิงลูกครึ่งไทยก้าวไกลไปเป็นกระบอกเสียงให้ประชาคมโลก

ชุดกระโปรงสั้นผ้าฝ้ายปกเชิ้ต และแหวนโลหะชุบทองตกแต่งรูปดอกไม้ จาก Dior

“คนไทยและชาวพุทธเป็นคนจิตใจงาม โอบอ้อมอารี และเข้าอกเข้าใจผู้อื่น” คริสซี่เปิดบทสัมภาษณ์ของเธอแบบดำดิ่งทันทีเมื่อเราถามถึงข้อคิดที่เธอได้รับจากคุณแม่ชาวไทย “หัวใจทิดกว้างและมองเห็นสิ่งต่างๆ ในโลกผ่านแง่มุมที่หลากหลายและแตกต่างเปิดโอกาสให้เราเข้าใจความเป็นไปของผู้อื่น รวมถึงความเจ็บปวดที่พวกเขาต้องเผชิญ” เธอเรียนรู้คุณค่าของคนจากแม่ซึ่งเป็น “ผู้หญิงที่เต็มไปด้วยชีวิต ฉันคิดเสมอว่าตัวเองก็เป็นผู้หญิงแบบเดียวกับแม่ และอยากส่งผ่านแนวคิดเหล่านี้ให้ลูกๆ เพราะทั้งหมดคือคุณสมบัติที่โลกทุกวันนี้กำลังต้องการ”

 

ต้นแบบคนเดียวกันนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คริสซี่เข้าครัวเสริมเสน่ห์ปลายจวัก แม่ลูกพัฒนาฝีมือก้าวไกลไปถึงขั้นเขียนตำราอาหารจนขายดีติดชาร์ต “เมนูโปรดของฉันคือแกงจืดแตงกวา ยัดไส้หมูสับ!” ซึ่งเธอฝึกปรือมาจากแม่ได้ส่งผ่านความอร่อยสู่ครอบครัวและแขกเหรื่อในหลายโอกาส “มันช่วยฉันลดน้ำหนักด้วยนะ เพราะทั้งเบาท้อง ถูกปาก แล้วก็เป็นเมนูที่ทำให้รู้สึกสุขภาพดี” แล้วถ้าต้องเชิญแขก 4 คนมาร่วมโต๊ะด้วยล่ะ “Ariana Grande ต้องได้รับเชิญแน่ๆ...ก็ฉันชอบเธอมากนี่นา” คนต่อไปคือจอห์น เลเจนด์ “เราต้องมีคนที่เราร่วมชีวิตด้วยมาเป็นประจักษ์พยานในงานครั้งนี้สักหน่อย” ส่วนเก้าอี้อีก 2 ตัว เป็นของคุณตากับคุณย่า “ฉันไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับประวัติครอบครัว ก่อนหน้าพวกท่านเลย” คริสซี่ขยายความให้ฟัง “อันที่จริงไม่รู้อะไรเลยเสียด้วยซ้ำ แล้วฉันก็สงสัยเรื่องนี้มานานแล้ว คือคุณต้องเข้าใจนะว่าครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่เล็กมากๆ สิ่งที่ฉันรู้ก็น้อยนิดเหลือเกิน แต่ฉันมีคำถามในใจอีกมากมาย”



WATCH




Chrissy สวมชุดว่ายน้ำบราท็อป MYRA SWIM, กางเกงเดนิม CITIZENS JEANS
John สวมเสื้อยืดผ้าฝ้าย JAMES PEARCE, กางเกงเดนิม DANIEL PATRICK, นาฬิกาข้อมือ AUDEMARS PIGUET
Miles สวมเสื้อยืดผ้าฝ้าย MOLO, กางเกงเดนิม ZARA, Luna สวมชุดว่ายน้ำทูพีซพิมพ์ลาย BESITOS BY SOLKISSED

ความอบอุ่น เสียงหัวเราะ และความเป็นธรรมชาติกระจายอยู่รอบๆ จากตัวคริสซี่ จากการสนทนาและจากครอบครัวสุขสันต์ของเธอ เด็กๆ โผล่หน้าเข้ามาในห้องดูแม่อยู่บ่อยๆ จนคุณแม่คริสซี่ต้องขออนุญาตเจ้าตัวเล็กว่า “เบบี๋ แม่ขอให้สัมภาษณ์ก่อนน้า...” ก่อนหน้านี้สามีคนดังก็เพิ่งถูกดึงไปร่วมเฟรมถ่ายแฟชั่นกับลูกๆ และคุณยายหลายชอตด้วยความเอื้ออารีของนางแบบ “เราต้องให้ของขวัญพิเศษฉลอง 100 เล่มโว้กไทยแลนด์กันหน่อย!”

 

หลายคนอาจมองว่าภาพของจอห์น เลเจนด์ ในเซตนี้แสดงให้เห็นอีกก้าวของสำนักสื่อจากประเทศไทย แต่สำหรับโว้กมันเป็นมากกว่า “จอห์น เลเจนด์” มันคือภาพของสามีที่น่ารัก คือภาพของคุณพ่อธรรมดาคนหนึ่งที่อบอุ่น มีบทบาทเท่าเทียมกับผู้หญิงอีกคนที่เป็นแม่ของลูกๆ คือภาพครอบครัวที่คน 2 คนร่วมสร้างมาด้วยกันไม่มีใครอยู่เหนือใคร “ฉันว่าฉันตัดสินใจไม่แย่เรื่องเลือกคู่นะ!” คริสซี่เล่าเรื่องความรักด้วยเสียงกลั้วหัวเราะ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวเธอไปแล้ว “ความสัมพันธ์ของเราแทบจะเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ เราพึ่งพากัน เคารพกัน และเรียนรู้กันและกัน ซึ่งมันทั้งสวยงามและสนุกมาก” และจะเป็นเช่นนี้ ตลอดไปจวบจนถึงวัยชรา ซึ่งเธอย้ำกับเราอย่างมั่นใจว่า “ฉันรู้ว่าเราต้องมีวันนั้นด้วยกัน วันที่เราจะอยู่ด้วยกันไปจนแก่จนเฒ่า จนวันสุดท้าย หรือแม้แต่ชีวิตหลังความตายด้วยซ้ำ”

 

ถ้าอย่างนั้น “รักแท้” สำหรับคริสซี่ ทีเกนคืออะไร? มาฟังเธอตอบคำถามนี้พร้อมอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มและชมแฟชั่นเซตครอบครัวของเธอกันต่อได้ที่โว้กฉบับพฤษภาคม 2564 วางแผงแล้วทั่วประเทศ

 

ช่างภาพ: Yu Tsai
สไตลิ่ง: Wyman Chang
นางแบบ: Chrissy Teigen
Sitting Stylist: Alana van Deraa
ทำผม: Alana van Deraa, Anita Keratin
ทำเล็บ: Kimmie Kyees
ดำเนินงาน: 88phases
อำนวยการผลิต: Trever Swearingen
โพสต์โปรดักชั่น: Luis Jaime
สถานที่: Soneva Jani, Maldives
เรื่อง: สธน ตันตราภรณ์
อาร์ตไดเร็กเตอร์: วิวาน วรศิริ

WATCH