Cate Blanchett at Venice Film Festival 2022
CELEBRITY

Cate Blanchett สร้างแฟชั่นโมเมนต์บนพรมแดงงาน Venice Film Festival 2022 พร้อมคำชมล้นหลาม

ไม่เพียงแค่ชุดจั๊มพ์สูทสวยสะกดเท่านั้น หากการแสดงของเธอในภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดยังถูกคาดการณ์เอาไว้อีกว่า 'อาจทำให้เธอได้รางวัลออสการ์ตัวที่สามในชีวิต'

     เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิส ครั้งที่ 79 ประจำปี 2022 ซึ่งหนึ่งในไฮไลต์สำคัญที่เหล่าคนแฟชั่นต่างจับตามองก็เห็นจะหนีไม่พ้น ลุคของเหล่าเซเลบริตี้บนพรมแดง และหนึ่งในลุคพรมแดงวันที่สองของงานนี้ที่ไม่ทำให้เหล่าสายแฟ(ชั่น)ผิดหวัง ต้องยกให้กับการปรากฏตัวของนักแสดงหญิงมากความสามารถ Cate Blanchett ในชุดเกาะอกจั๊มพ์สูท ผ้ากำมะหยี่สีดำขลับ ประดับช่อดอกไม้ในช่วงอก ผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์มือฉมัง Daniel Roseberry จากแบรนด์ Schiaparelli คอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022 ที่หลายคนยังคงจำได้ ขับเน้นให้เคตกลายเป็นดาวเด่นบนพรมแดงได้ไม่ยาก

Cate Blachett at Venice Film Festival 2022

(ตามไปดูทุกลุคจากคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022 ของแบรนด์ Schiaparelli แบบเต็มได้ที่ https://www.vogue.co.th/runway/article/schiaparelli-haute-couture-fall-winter-2022)

 

     ไม่เพียงเท่านั้น นักแสดงหญิงมากความสามารถยังได้เข้าร่วมรอบฉายภาพยนตร์ปฐมทัศน์เรื่อง 'TÀR' ภาพยนตร์ดราม่าแนวจิตวิทยาของ Todd Field ที่เธอนำแสดง ซึ่งได้รับเสียงปรบมือยาวนานถึง 6 นาทีหลังฉายจบ อีกทั้งนักวิจารณ์ภาพยนตร์หลายคนยังได้คาดการณ์เอาไว้อีกว่า บทบาท Lydia Tàr วาทยากรและนักแต่งเพลงชื่อดังแห่งโลกดนตรีคลาสสิก ที่เคตสวมบทบาทในเรื่องนั้น อาจพาให้เธอได้ขึ้นไปรับรางวัลออสการ์ตัวที่ 3 ในชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องมาตามดูกันแล้วว่า งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิส ที่ใครๆ ต่างพูดกันว่าเป็นหนทางการันตีสู่ประตูรางวัลออสการ์นั้นจะเป็นจริงหรือไม่ 

ข้อมูล : Variety

WATCH