ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่
CELEBRITY

จับตา 2 ดาราไทย 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' และ 'ใหม่-ดาวิกา' ในวันที่แบรนด์ดังถึงจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้ง!

ในวันที่ Burberry และ Gucci ล้มกระดานแฟชั่นใหม่ บรรดาเฟรนด์และแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป เป็นเรื่องที่น่าติดตาม!

     "ไม่มีวงการไหนจะสนุกและตื่นเต้นเท่าวงการแฟชั่นอีกแล้ว" คำกล่าวนี้คงไม่เกินจริง เมื่อเทียบกับช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แบรนด์แฟชั่นชื่อดังหลายแบรนด์ต่างพากันล้มกระดานเกมเก่าจนราบคาบน่าใจหาย พร้อมเผยกลยุทธ์เกมครั้งใหม่เป็นแถวๆ ที่เห็นชัดที่สุดก็คงจะต้องยกให้กับแบรนด์ GUCCI หลังจากการโบกมือลาของ Alessandro Michele หัวเรือใหญ่คนเก่า ที่ไม่เพียงสร้างแรงกระเพื่อมให้กับแค่ตัวแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นการยืนยันอีกเสียงด้วยว่า “สไตล์มินิมัลกำลังมา และแฟชั่นแบบประโคมกำลังตาย” ที่สร้างความตกตะลึงให้กับเหล่าสาวกแบรนด์ทั่วโลก และยิ่งเดาทางยากหนักขึ้นไปอีกเมื่อ Kering Group ตัดสินใจดึงตัว Sabato De Sarno ขึ้นมาแทนที่เกือบจะทันที

     ปรากฏการณ์ดังกล่าวไม่เพียงเกิดขึ้นแค่กับกุชชี่เท่านั้น ในฝั่งของแฟชั่นเมืองผู้ดีอย่างอังกฤษ ก็พลิกเกมกันแทบไม่ทันเช่นเดียวกัน เมื่อ Riccardo Tisci เฟดตัวเองหายไปเงียบๆ จากตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนก่อน เปิดทางให้ Daniel Lee ดีไซเนอร์สายแอนตี้โซเชียลมีเดียขึ้นเถลิงอำนาจแทนที่ในบ้านหลังใหม่ Burberry ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นอันเก่าแก่ พร้อมเปิดแคมเปญแรกด้วยการฉีกขาดภาพความโมเดิร์นของริกคาร์โดเสียวุ่นวิ่น และกลับไปซบรากเหง้าเดิมของเบอร์เบอรี่ที่เคยเป็น ด้วยการเอาทั้งโลโก้ เสื้อผ้า และอะไรต่อมิอะไรกลับมาแสดงแสนยานุภาพความเป็นแบรนด์ผู้ดีอังกฤษอีกครั้ง จนคนแฟชั่นที่เดาทางไว้ก่อนหน้านี้งงงัน และหงายตึงไปเป็นแถบๆ

     ความน่าสนใจนอกจากไลน์ผลงานการออกแบบของแบรนด์ที่จะเปลี่ยนไปอีกครั้งตามรสนิยมแห่งยุคสมัยของผู้กุมบังเหียนคนใหม่ อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนลืมนึกไปก็คือบรรดา “หมากบนกระดาน” ก่อนหน้านี้ล่ะ จะเป็นอย่างไรต่อไป

ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี

     หมากบนกระดานอย่างพวก Friends of House ไปจนถึง Brand Ambassador ทั้งในระดับโลกและท้องถิ่น ก็คงจะต้องมีร้อนๆ หนาวๆ กันบ้าง เมื่อแบรนด์ที่ตัวเองสังกัดถึงคราวผลัดแผ่นดินอีกครั้ง และแน่นอนว่าหมายรวมถึง 2 คนดังจากประเทศไทยอย่าง ‘ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่’ และ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ที่คนหนึ่งสังกัดแบรนด์กุชชี่ และอีกคนจากบ้านเบอร์เบอรี่ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามองว่าทั้งสองคนจะเป็นอย่างไรต่อไป

     แน่นอนว่าอย่างแรกที่ไบร์ทและใหม่ต้องทำคือ การเดินทางไปทำความรู้จักกับหัวเรือคนใหม่ของแบรนด์ที่ตัวเองสังกัด ตามธรรมเนียมที่เราหลายคนก็คงเคยเห็นเฟรนด์ของแบรนด์หลายๆ แบรนด์ทำกัน ซึ่งนั่นคือหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดทางแฟชั่นอย่างหนึ่ง นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวยังหมายรวมไปถึงแฟชั่นไอเท็มและเสื้อผ้าที่เหล่าเฟรนด์และแบรนด์แอมบาสเดอร์ต้องสวมใส่ออกงาน ซึ่งจะเป็นผลงานไดเร็กชั่นใหม่จากหัวเรือใหญ่คนใหม่ทั้งสิ้นต่อจากนี้ ที่คงต้องมาตัดสินกันอีกทีเมื่อเสื้อผ้าเหล่านั้นถูกเอาออกมาอวดโฉมบนรันเวย์ในช่วงปีนี้ โดยคอลเล็กชั่นแรกของแดเนียล ลี ที่เบอร์เบอรี่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2023 นี้ และโชว์คอลเล็กชั่นแรกของซาบาโตที่กุชชี่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน 2023 ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าจับตามองทั้งสิ้น กระนั้นหากว่าไดเร็กชั่นใหม่ของเสื้อผ้าโดยวาทยากรแฟชั่นประจำแบรนด์คนใหม่เกิดแหกโค้งและออกมาไม่เป็นอย่างที่คาดฝัน ก็น่าจับตาดูต่อไปว่าบรรดาเฟรนด์และแบรนด์แอมบาสเดอร์แต่ละคนจะสวมใส่ออกมาเป็นอย่างไร และพวกเขายังจะตอบโจทย์อัตลักษณ์แบรนด์ในยุคสมัยใหม่อยู่อีกหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่าการเป็นตัวแทนของแบรนด์นั้น ไม่ได้หมายความแต่สวมใส่เสื้อผ้าออกมาสวยหล่อเท่านั้น หากยังต้องถ่ายทอดกลิ่นอายอัตลักษณ์ที่แบรนด์นั้นๆ ต้องการจะสื่อออกมาให้ได้อย่างชัดเจนและน่าสนใจตามไดเร็กชั่นที่ถูกวางไว้ ซึ่งรวมไปถึงแฟชั่นแคมเปญอื่นๆ ที่นับว่าสำคัญไม่น้อย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Burberry #Gucci #Bright #Davikah