CELEBRITY

จัดนิทรรศการเซอร์ไพรส์วันเกิด คอนเซปต์การฉลองแบบใหม่ที่แสดงถึงความใส่ใจขั้นสูงสุด

การจัดแสดงนิทรรศการถือเป็นการนำเสนอผลงานศิลปะและบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังได้อย่างลึกซึ้งที่สุดรูปแบบหนึ่ง

     งานจัดแสดงหรือนิทรรศการทั้งหลายล้วนเป็นวิธีนำเสนอผลงานในด้านต่างๆ ในรูปแบบที่เป็นทางการที่สุด จุดเด่นของมันคือสถานะการเป็นงานคราฟต์ที่ใส่ใจรายละเอียด เพราะมองเผินๆ อาจจะเหมือนผู้จัดวางลำดับงานเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่แก่นแท้ในการจัดนิทรรศการคือการเล่าเรื่อง นี่คือจุดสำคัญที่ทำให้งานนิทรรศการถือเป็นวิถีการนำเสนอผลงานที่ทั้งละเอียดอ่อนและต้องประณีตอย่างมาก ดังนั้นการหยิบคอนเซปต์การจัดนิทรรศการมาเพื่องานระดับที่ไม่ทางการมากนักจึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่ เพราะขึ้นชื่อว่านิทรรศการเมื่อใดก็จะต้องนึกถึงความจริงจังเมื่อนั้น

การจัดเตรียมนิทรรศการฉลองวันคล้ายวันประสูติครบ 70 ปีของเจ้าชายแห่งเวลส์เมื่อปี 2018 / ภาพ: Royal Collection Trust

     จะเป็นอย่างไรถ้านิทรรศการถูกจัดขึ้นเพื่อสร้างบรรยากาศงานวันเกิดให้โดดเด่นกว่าทุกครั้ง โดยปกติงานนิทรรศการวันเกิดก็ยังหนีไม่พ้นความจริงจังและเป็นทางการสูงมาก เพราะการจัดแสดงส่วนใหญ่มักรำลึกหรือเล่าเรื่องราวครบรอบปีสำคัญของคนที่มีชื่อเสียงหรือลำดับชั้นค่อนข้างสูง ยกตัวอย่างเช่นงานนิทรรศการวันประสูติของสมาชิกราชวงศ์สำคัญทั่วโลก สิ่งของที่นำมาจัดแสดงจึงเหมือนคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่ถูกหยิบยกมาร้อยเรียงเพื่อเล่าขานส่งต่อถึงคนรุ่นหลัง นั่นหมายความว่างานนิทรรศการไม่ได้จัดเพื่อคนๆ เดียวหรือคนกลุ่มเดียวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการจัดงานเพื่อส่งต่อเรื่องราวถึงผู้อื่นด้วยเช่นกัน

เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า โพสต์ถ่ายภาพกับฉากหลังนิทรรศการ Gracexibition / ภาพ: @gracekanklao

     ความใส่ใจที่ผู้จัดมอบให้เจ้าของเรื่องราวผ่านนิทรรศการ เรื่องนี้ถือเป็นมิติใหม่ในการจัดงานนิทรรศการเมื่อ นิค-ขุนพล อิสสระ แฟนหนุ่มของ เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า จัดงานเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนสาวด้วยคอนเซปต์นิทรรศการ “Gracexibition” ซึ่งร้อยเรียงเรื่องความประทับใจของเกรซไว้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นภาพพอร์เทรต โมเมนต์แสนหวานของทั้งคู่ และการจัดแสงสีที่ให้อารมณ์เหมือนได้เที่ยวชมนิทรรศการจริงจังสักงานหนึ่งเลยทีเดียว นับเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการจัดงานวันเกิดสุดสร้างสรรค์ที่แสดงถึงความใส่ใจตามรากฐานของงานรูปแบบคล้ายพิพิธภัณฑ์อย่างยิ่ง



WATCH




บรรยากาศภายใน Gracexibition ที่ถูกจัดขึ้นพิเศษเพื่อฉลองวันเกิดให้เกรซโดยเฉพาะ / ภาพ: @gracekanklao

     “ศิลปะ ผู้คน และช่วงเวลาแสนพิเศษ” ความงดงามของศิลปะคือการบอกเล่าเรื่องราว แม้ผลงาน 1 หรือ 2 ชิ้นจะไม่ได้ยิ่งใหญ่ดั่งงานของศิลปินระดับตำนาน ภาพคนทั่วไปอาจสร้างพลังทางศิลปะได้ไม่เทียบเท่างานมาสเตอร์พีซจากยุคเรเนซองส์ แต่การรวบรวมความรู้สึกและผู้คนมาเล่าเรื่องกลายเป็นการสร้างช่วงเวลาแสนพิเศษระหว่างคู่รักได้อย่างยอดเยี่ยม และยิ่งรู้ว่าการจัดนิทรรศแสดงถึงความใส่ใจและการผูกโยงเรื่องราวความรักของทั้งคู่ไว้ได้อย่างไร งานนิทรรศการแสนพิเศษแบบนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งไอเดียเซอร์ไพรส์ในโอกาสพิเศษต่อไปแน่นอน เชื่อว่าต่อไปเราจะได้เห็นรูปแบบงานแบบนี้เกิดขึ้นอีกมากมายในอนาคตอันใกล้ ติดตามภาพบางส่วนของงานนี้ได้ทางด้านล่างนี้เลย

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



WATCH