Billy Porter
CELEBRITY

Billy Porter ตกอับ...ต้องขายบ้านเลี้ยงชีพ หลังการประท้วง SAG-AFTRA ในวงการฮอลลีวู้ดยืดเยื้อ!

การประท้วงของกลุ่มสหภาพแรงงาน SAG-AFTRA ในฮอลลีวู้ดยังไม่มีทีท่าจะจบลง และยังคงยืดเยื้อยาวนาน ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าได้สร้างความเสียหายให้กับวงการฮอลลีวู้ดไปแล้วมากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

     กลายเป็นการประท้วงอันยืดเยื้อ และคาดว่าจะสร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมฮอลลีวู้ดไปมากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังทำให้โปรเจกต์ใหญ่หลายโปรเจกต์ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด และแน่นอนว่ายังส่งผลกระทบถึงเหล่าทีมงานเบื้องหลังโปรดักชั่น ไปจนถึงเหล่านักแสดงและศิลปิน ที่ต้องหยุดงานไปโดยปริยาย ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังหาข้อตกลงกันไม่ได้ หนึ่งในนั้นคือนักแสดงมากความสามารถอย่าง Billy Porter คนดังที่ได้เคยสร้างภาพจำอันสวยหรูบนพรมแดงงานต่างๆ เสมอมา ที่เพิ่งออกมายอมรับว่า “เขานั้นกำลังตกอับ” อันเป็นผลกระทบมาจากการประท้วง SAG-AFTRA ที่กำลังเข้มข้น

     โดยบิลลี่ให้สัมภาษณ์กับ Evening Standard ว่า “การประท้วงหยุดงานของเหล่านักแสดงและนักเขียนแห่งวงการฮอลลีวู้ดนั้น กำลังสร้างความไม่มั่นคงทางการเงินให้กับนักแสดงอย่างเขา ซึ่งตอนนี้เขาต้องขายบ้านของตัวเองเพื่อเลี้ยงชีพ เนื่องจากตัวเขายังไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนจากโปรเจกต์งานแสดงที่ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด” กระนั้นผลกระทบดักล่าวก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ทำให้บิลลี่ไปยืนอยู่ในฝั่งอยุติธรรมได้ โดยบิลลี่ได้เปิดเผยว่า เขาตั้งใจจะกลับไปร่วมสนับสนุนการประท้วงในครั้งนี้ ทันทีที่มีโอกาสกลับไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะบิลลี่มองว่าข้อเรียกร้องเรื่องความผิดพลาดในการใช้ AI อย่างไม่เป็นธรรมต่อมนุษย์ลูกจ้างของเหล่าสตรีมมิ่งชื่อดัง รวมไปถึงค่าตอบแทนและค่าจ้างที่ไม่เป็นธรรม ล้วนทำให้บิลลี่ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เขาโกรธไม่น้อย ในฐานะของหนึ่งในฟันเฟืองของวงการนี้

     อย่างไรก็ตาม ก็ต้องตามดูกันต่อไปว่าการประท้วงของสหภาพแรงงาน SAG-AFTRA ในครั้งนี้จะจบลงอย่างไร เหล่านักแสดงและทีมงานเบื้องหลังในวงการฮอลลลีวู้ดจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่...

     สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการประท้วงของกลุ่ม SAG-AFTRA ได้เพิ่มเติมที่ การเฝ้ารอของผู้ชมหลังเหตุการณ์ SAG-AFTRA Strike คือการปลดปล่อยให้คนเบื้องหลังได้ต่อสู้ (vogue.co.th)

ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BillyPorter #SAGAFTRA