Beyoncé won Grammys 2023
CELEBRITY

Beyoncé สร้างสถิติใหม่ ขึ้นแท่นศิลปินที่ชนะรางวัลแกรมมี่มากที่สุดตลอดกาลได้สำเร็จ!

ตลอดชีวิตการทำงานของดีว่าระดับโลก Beyoncé ตอนนี้เธอมีรางวัลแกรมมี่รวมทั้งสิ้น 32 ตัวไว้ในครอบครองแล้วเรียนร้อย! #Grammys #Grammys2023

     เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถิติประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของงานประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 65 ประจำปี 2023 เมื่อดีว่าระดับโลกอย่างบียอนเซ่ได้ สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ในฐานะของศิลปินที่ชนะรางวัลแกรมมี่มากที่สุดตลอดกาล รวมทั้งสิ้น 32 รางวัล นับตั้งแต่รางวัลแรกจนถึงปัจจุบัน โดยในครั้งนี้เธอสามารถขนะได้ทั้งสิ้น 4 รางวัล ไม่ว่าจะเป็นรางวัลในสาขา Best Dance/Electronic Music Recording, Best Traditional R&B Performance, Best R&B song และ Best Dance/Electronic Music Album

     ความน่าสนใจนอกเสียจากการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของเธอ ยังอยู่ที่สุนทรพจน์ขึ้นรับรางวัลของบียอนเซ่ที่ยังคงตราตรึงเช่นเคย โดยบียอนเซ่ยังได้กล่าวขอบคุณแรงบันดาลใจจากชาวเควียร์ (Queer) ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เธอได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ระหว่างที่ขึ้นรับรางวัลในสาขา Best Dance / Electronic Music Album จากผลงานอัลบั้ม Renaissance อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์สำคัญที่เธออุทิศให้กับ LGBTQIA+ Community ทั่วโลกเสมอมานั่นเอง

Beyoncé at Grammys 2023

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะในปีนี้บียอนเซ่ยังทำลายสถิติการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย หลังจากที่เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 9 สาขารางวัลในปีนี้ และรวมทั้งหมด 88 ครั้งตลอดชีวิตการทำงานของเธอ ซึ่งเป็นสถิตินี้ของเธอยังรวมไปถึงสาขารางวัลที่เะอเคยได้รับร่วมกับ Jay-z สามีของเธออีกด้วย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมอื่นๆ เกี่ยวกับบียอนเซ่ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/beyonce-get-grammy-27th-history)

ข้อมูล : latime.com และ Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Beyonce #Grammys #Grammys2023