CELEBRITY

Ashley Graham ตอกย้ำประเด็น 'My Body, My Choice' ด้วยภาพถ่ายนู้ดขณะตั้งครรภ์ลูกแฝด

ถึงเวลาแล้วที่ผู้หญิงจะได้เป็นเจ้าของร่างกายตัวเองจริงๆ เสียที...

     ถือเป็นนางแบบชื่อดังอีกหนึ่งคนที่เรามักจะได้เห็นเธอออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นเกี่ยวกับร่างกาย และบรรทัดฐานความงามของสังคมอยู่เสมอ สำหรับ Ashley Graham ซึ่งล่าสุดเธอก็เพิ่งประกาศข่าวดีไปว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ลูกแฝดกับสามีอย่าง Justin Ervin กระนั้นระหว่างที่แอชลีย์กำลังเตรียมตัวเป็นคุณแม่เต็มตัว เธอก็ยังไม่หยุดเคลื่อนไหวในประเด็นสำคัญอย่าง “My Body, My Choice” จนกลายเป็นไวรัลให้คนบนโลกโซเชียลมีเดียต้องถกเถียงกันอีกครั้ง

     โดยล่าสุดแอชลีย์ได้โพสต์ภาพถ่ายนู้ดขณะตั้งครรภ์ลูกแฝดลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียส่วนตัว เพื่อแสดงให้เห็นถึงรูปร่างที่เปลี่ยนไปตามกลไกของธรรมชาติของผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ พร้อมแคปชั่นว่า “look like the tree of life.” สร้างเสียงฮือฮาให้กับเหล่าแฟนคลับที่ติดตามได้ไม่น้อย ที่บ้างก็ตีความไปว่า นี่คือการออกมาเคลื่อนไหวครั้งสำคัญอีกครั้งเกี่ยวกับประเด็นรูปร่างของผู้หญิง ให้สังคมได้มองเห็น และยอมรับความเป็นจริงของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ และเลิกคาดหวังหรือเรียกร้องให้รูปร่างของเพศหญิงต้องสวยตามบรรทัดฐานที่สังคมกำหนดอยู่เสมอ

     ใต้โพสต์ดังกล่าวยังมีเพื่อนเซเลบริตี้อีกหลายคนที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ไม่ว่าจะเป็น Iskra Lawrence ที่บอกเอาไว้ว่า “ร่างกายของผู้หญิงคือสิ่งมหัศจรรย์” หรือแม้แต่แฟนคลับของแอชลีย์เองก็ยังได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า “ขอบคุณแอชลีย์ ที่ทำให้รอยแตกลายกลายเป็นเรื่องปกติ คุณดูเป็นคุณแม่ที่สวยมากจริงๆ ฉันก็กำลังตั้งครรภ์เช่นเดียวกัน และตอนนี้ฉันก็กำลังรู้สึกประหม่ากับหน้าท้องตัวเองมาก ขอบคุณที่แสดงรอยแตกลายอย่างเปิดเผย และทำให้มันกลายเป็นเรื่องที่สวยงาม”

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะใครก็ตามที่ติดตามบัญชีอินสตาแกรมของแอชลีย์อยู่ตอนนี้ ก็คงจะเห็นเธอโพสต์วิดีโอซีรีส์เล่นโยคะขณะตั้งครรภ์กันไปบ้างแล้ว สร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อพลังบวกให้กับคุณแม่หลายๆ คนในชีวิตจริง อีกทั้งเธอยังได้เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อบันเทิงเอาไว้ด้วยว่า “ฉันไม่เคยชั่งน้ำหนักเลยตั้งแต่ตั้งครรภ์ลูกแฝดมา เพราะฉันไม่อยากรู้ และสำหรับฉันแล้ว สุขภาพที่แข็งแรงไม่ได้ถูกกำหนดด้วยเลขบอกน้ำหนัก” โดยเธอได้กล่าวเสริมทิ้งท้ายต่อไปว่า “ฉันรู้ว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่ ฉันดูแลตัวเองและลูกๆ ของฉันเป็นอย่างดี”



WATCH




     การเคลื่อนไหวของแอชลีย์ในครั้งนี้ตอกย้ำประเด็น “My Body, My Choice” ได้เป็นอย่างดี เพราะท้ายที่สุดแล้วเจ้าของร่างกายเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสินตัวเอง ไม่ใช่หน้าที่ของค่านิยมโลกเก่าที่จะมายุ่มย่ามกับร่างกายของใครก็ได้ตามใจชอบอีกต่อไป ซึ่งผู้เขียนเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้หญิงทุกคนจะได้เป็นเจ้าของร่างกายของตัวเองจริงๆ เสียที และค่านิยมความงามโลกเก่าที่กำลังบ่อนทำลายกำลังใจผู้หญิงทั่วโลกอยู่ตอนนี้จะหายไปในเร็ววัน...

ข้อมูล : People และ today.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AshleyGraham