CELEBRITY

Ariana DeBose ในลุคโอตกูตูร์จาก Valentino ร่วมงานและรับรางวัลสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

นักแสดงสมทบหญิงจากเรื่อง West Side Story นอกจากจะโดดเด่นเรื่องการแสดงจนคว้ารางวังออสการ์แล้ว เรื่องแฟชั่นเธอก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

     Zadrian Smith และ Sarah Edmiston คู่หูสไตลิสต์ที่ช่วยคอมพลีทลุคของสาว Ariana DeBose สำหรับงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 ประจำปี 2022 นี้ Zadrian กล่าวถึงลุคโอตกูตูร์สีแดงจากวาเลนติโน่ที่เธอใส่มาร่วมงานออสการ์ในครั้งนี้ว่า “ชุดสีแดงนี้คือการแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงของอาเรียนา” ในขณะที่ซาราห์กล่าวว่า “สีแดงนั้นแข็งแกร่งและผู้หญิงของพวกเราก็เช่นกัน”

ภาพ: Angela Weiss

     ในฐานะที่เป็นผู้หญิงผิวสีที่มีตัวตนแห่งความหลากหลาย เธอต้องเผชิญกับเรื่องราวต่างๆ มากมายและท้าทายแนวคิดแบบดั้งเดิม ซาร่าห์กล่าวว่า “คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนความเป็นตัวเองเพื่อทำให้คนอื่นสบายใจ เส้นทางของเธอทั้งในด้านของแมสคิวลีนและเฟมินีนเป็นเรื่องราวที่สามารถเล่าได้”

     “ผ้าคลุมจากวาเลนติโฯ่เสื้อ bralette และกางเกงโดย Pierpaolo Piccioli เป็นชุดที่สามารถแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของอาเรียนาได้เป็นอย่างดีและตรงกับที่เราตั้งใจนำเสนอ ปิแอร์เปาโลก็ทำหน้าที่ของเขาได้อย่างดีเสมอ” ซาเดรียนกล่าว

ภาพ: Mike Coppola

     ซาร่าห์เปิดเผยว่าอาเรียนายิ้มเมื่อเห็นชุดนี้ “กางเกงขายาวมีความสำคัญสำหรับเธอมาก มันไม่มตัวเลือกอื่นๆ  อีกเลยหลังจากที่เห็นการตอบสนองแบบนี้” “การฟิตติ้งครั้งแรกค่อนข้างเต็มไปด้วยอารมณ์อ่อนไหว อาเรียนาไม่เคยนึกฝันเลยว่าเสื้อผ้าระดับโอตกูตูร์จะได้สัมผัสกับแขนและร่างกายของเธอ” ซาเดรียนอธิบายต่อว่า “มันรู้สึกเหมือนกับการฝึกฝนเพื่อโอลิมปิกมาตลอด 4 ปี และคว้าชัยชนะในที่สุด”สไตลิสต์ทั้งคู่ยังกล่าวว่าลุคสำหรับดาราสาวจาก West Side Story ควรที่จะแสดงออกถึงความมั่นใจ “เนื่องจากในคืนออสการ์เธอเป็นตัวแทนของ Anita (ตัวละครในภาพยนตร์) มากกว่าตัวเธอเองหรือความเป็นอนิต้าทั้งหมดในภาพยนตร์จะตามหลังเธอมา” ซาเดรียนนึกไตร่ตรองถึงเรื่องนี้ “เธอยืนอยู่ตรงจุดที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ทั้งในฐานะของตัวเธอเองและในฐานะของตัวละครอนิต้า”


     ความร่วมมือทางแฟชั่นครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี เนื่องจากสไตลิสต์ทั้งคู่ตั้งใจที่จะนำเสนอถึงความเป็นอาเรียนาให้มากที่สุดผ่านลุคที่เธอสวมใส่ “มันง่ายมากที่จะจินตนาการว่าอาเรียนากลับบ้านไปพร้อมกับรางวัลสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมในคืนสำคัญเช่นนี้” สไตลิสต์ทั้งคู่เชื่อในตัวเธอมาก “ฉันเห็นภาพเธอชนะมามากกว่า 1,000 ครั้งและร้องไห้ทุกครั้ง ฉันยังร้องไห้คนเดียวบนรถไฟใต้ดินด้วย” ซาร่าห์กล่าว

 

ผู้เขียน: Alice Cary



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2022