All pregnanacy celebrities at Cannes Film Festival
CELEBRITY

Maternity Style at Cannes! เมื่อเหล่าเซเลบริตี้สาว 'อุ้มท้อง' ไปเดินพรมแดงเมืองคานส์

ปี 2022 ทั่วโลกต่างฮือฮากับชุดแหวกหน้าท้องของว่าที่คุณแม่ Andriana Lima แต่ก่อนหน้านั้นเซเลบริตี้สาวชื่อดังจากทั่วโลกก็เคย 'อุ้มท้อง' พาลูกไปเดินพรมแดงเมืองคานส์ตั้งแต่ยังไม่ได้ลืมตาดูโลกมาแล้ว #CannesFilmFestival

     หลังจากที่แร็ปเปอร์สาวชื่อดังอย่าง Rihanna ออกเดินสายโชว์ตัวตลอดช่วงแฟชั่นวีกประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 ที่ผ่านมา เรื่อยไปจนถึงการขึ้นปกโว้กอเมริกา ฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 2022 จุดให้กระแส 'Maternity Style' กลับมาลุกโชนและกลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในอุตสาหกรรมแฟชั่นและอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก 

     ล่าสุดบนพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ณ ประเทศฝรั่งเศส ประจำปี 2022 ซึ่งกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 75 แล้วนั้น แสงแฟลชของเหล่าช่างภาพมืออาชีพก็ยังต้องรัวใส่ Adriana Lima นางแบบชื่อดังและอดีตนางฟ้าประจำรันเวย์แบรนด์ Victoria's Secret อีกครั้ง หลังจากที่เธอตัดสินใจปรากฏตัวในชุดกระโปรงที่แฝงกลิ่นอายสไตล์ฟิวเจอริสติก ผลงานจากแบรนด์ Balmain ที่มาพร้อมกับดีไซน์การตัดเย็บที่แหวกให้เห็นส่วนของหน้าท้อง เพื่อโชว์ว่าเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ จนสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากโลกโซเชียลมีเดียไปได้อย่างท่วมท้นดังที่คาดการณ์ไว้

Andriana Lima at Cannes 2022

     กระนั้นบนหน้าประวัติศาสตร์พรมแดงเมืองคานส์ แอนเดรียนา ลิมา ไม่ใช่เซเลบริตี้คนแรกที่ตัดสินใจอุ้มท้องลากชุดกระโปรงยาวระดับโอตกูตูร์มาเดินพรมแดง เพราะก่อนหน้านี้ยังมีทั้งศิลปิน ดารา และนักร้องว่าที่คุณแม่หลายชีวิตที่เคยตัดสินใจอุ้มท้องพาลูกของพวกเธอมาเยือนพรมแดงเมืองคานส์ตั้งแต่ยังไม่ได้ลืมตาดูโลกมาแล้ว ซึ่งโว้กไม่พลาดพาทุกคนกลับไปย้อนประวัติศาสตร์พรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์กันอีกครั้งว่า เคยมีคนดังคนไหนบ้างที่เคยจุดชนวน Maternity Style ให้กลายเป็นที่พูดถึงทั่วโลกมาแล้วบ้างก่อนหน้านี้...

 

  • Angelina Jolie

Angelina Jolie pregnancy at Cannes Film Festival

     ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 หรือเมื่อ 14 ปีที่แล้ว นักแสดงสาวชื่อดังอย่าง แอนเจลินา โจลี ปรากฏตัวพร้อมกับอดีตสามี Brad Pitt บนพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ในชุดกระโปรงยาวสีเขียวผ้าพลิ้ว โดยฝีมือของ Max Azria Atelier เผยให้เห็นสัดส่วนหน้าท้องของแอนเจลbนาที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ในขณะนั้น ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าแฟนคลับอย่างล้นหลามว่าสวยสง่าสมกับฐานะของนักแสดงฮอลลีวู้ดแถวหน้า และยังนับเป็นครั้งแรกๆ ที่ Maternity Style ถูกพูดถึงอย่างเป็นวงกว้างบนพรมแดงอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลกอีกด้วย

 

  • Blake Lively



WATCH




Blake Lively pregnancy at Cannes Film Festival

     ในปี 2016 บนหน้าประวัติศาสตร์พรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ เป็นที่ทราบกันดีว่าการปรากฏตัวของนักแสดงสาวชื่อดังอย่าง เบลก ไลฟ์ลีย์ ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางและกลายเป็นกระแสไวรัลทันทีตั้งแต่วินาทีที่ขาก้าวแรกของเธอเหยียบลงบนพรมแดงแห่งนั้น ซึ่งตรงกับรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง The BFG ในครั้งนั้นเบลกเลือกสวมใส่ชุดกระโปรงยาวสีฟ้า ปักประดับเลื่อมตลอดทั้งตัว ผลงานจากห้องเสื้อ Versace เผยให้เห็นว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความเป็นแม่ที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมในตัวเธอ

 

  • ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ชมพู่ อารยา ท้องเดินงานเมืองคานส์

(ภาพ: sanook.com)

 

     'ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต' คือนักแสดงสาวไทยอีกหนึ่งคนที่ต้องยอมรับว่าโดดเด่นบนพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ทุกครั้ง ที่เธอเดินทางไปปรากฏตัวพร้อมกับเหล่าชุดสวยสะดุดตา งานตัดเย็บระดับโอตกูตูร์นับไม่ถ้วน ทว่าในปี 2017 ชมพู่ยังได้สร้างกระแสไวรัลครั้งใหม่ด้วยการปรากฏตัวพร้อมกับเหล่าชุดเน้นหน้าท้อง เพื่อเป็นการให้กำลังใจผู้หญิงตั้งครรภ์ทุกคนให้หลุดพ้นออกจากกรอบการแต่งตัวแบบเดิมๆ ของสังคมเสียที

 

  • Diane Kruger

Diane Kruger at Cannes 2018

     ปิดท้ายด้วยเจ้าของรางวัลเกียรติยศ Trophee Chopard จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ อย่าง ไดแอน ครูเกอร์ ก็เป็นนักแสดงมากความสามารถอีกหนึ่งคนที่เคยจุดประเด็นให้ Maternity Style กลายเป็นที่พูดถึงอย่างอื้ออึง หลังจากที่เธอตัดสินใจปรากฏตัวบนพรมแดงเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2018 ที่ีผ่านมา กับชุดกระโปรงผ้าพลิ้วจับระบาย ในรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง 'Sink or Swim' ซึ่งก่อนหน้านั้นในปีเดียวกัน เธอก็เคยอุ้มท้องไปปรากฏตัวบนพรมแดงงาน Met Gala มาก่อนแล้ว ทำให้สื่อหัวใหญ่ต่างจับจ้องสไตล์การแต่งตัวของเธอกันยกใหญ่ในเวลานั้น

     อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงส่วนเสี้ยวหนึ่งเท่านั้นของกระแสการแต่งตัวแบบ Maternity Style ของเหล่าเซเลบริตี้ว่าที่คุณแม่ ซึ่งพวกเธอต่างมีจุดประสงค์เดียวกันนั่นก็คือการทลายกรอบจำกัดการแต่งตัวเดิมๆ ของผู้หญิงตั้งครรภ์ และเฉลิมฉลองให้กับ 'ความเป็นแม่' ของผู้หญิงทั่วโลก

 

ข้อมูล : Justjared.com, Variety, Page Six, Telegraph UK และ Khaosod Online

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MaternityStyle #CannesFilmFestival #Cannes