CELEBRITY

ความฝันที่จะเป็นนางแบบยังไม่หมด นี่คือโมเดลลิ่งที่สำหรับนางแบบสูงวัยโดยเฉพาะ!

ใครว่าเป็นนางแบบต้องเริ่มตั้งแต่ 14? นี่คือโมเดลลิ่ง เอเจนซี่ที่มีกฎว่า ถ้าอายุไม่ถึง 45 ไม่รับ!

รู้ไหมว่าการจะก้าวเข้ามาเป็นนางแบบมืออาชีพนั้นต้องเริ่มกันตั้งแต่อายุเท่าไหร่... เป็นเรื่องปกติของโมเดลลิ่งเอเจนซี่ทั่วไปที่ชอบเปิดรับนางแบบตั้งแต่พวกเธอยังมีอายุไม่ถึง 16 ปีด้วยซ้ำ ยิ่งเริ่มเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี แต่มีโมเดลลิ่งอยู่หนึ่งแห่งที่ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของวงการนางแบบ ด้วยเงื่อนไขที่ว่า นางแบบในสังกัดนี้จะต้องมีอายุ 45 ปี ขึ้นไปเท่านั้น! โมเดลลิ่งแห่งนี้มีชื่อว่า Oldushka มีสำนักงานอยู่ที่มอสโคว โดยนางแบบในสังกัดนี้เต็มไปด้วยผู้สูงอายุผมสีเทาอายุไล่ตั้งแต่ 45 – 80 ปีเลยทีเดียว

 



โดยโมเดลลิ่งนี้เกิดจากไอเดียของผู้ก่อตั้งอย่าง Igor Gavar อดีตช่างภาพสตรีตสไตล์ที่เกษียณแล้วเรียบร้อย แต่ยังมีความรักเกี่ยวกับการถ่ายภาพ คำว่า ‘งาม’ ในความหมายของเขาคือความงามที่เพิ่มขึ้นทุกวันตามกาลเวลาที่ผ่านไป เหมือนยิ่งอายุมากก็ยิ่งสวย โดยมีนางแบบในสังกัดกว่า 18 คนในเวลาเพียง 1 ปี

 

 



ซึ่ง Oldushka ถือว่าเปิดตัวในเวลาที่ใช่มาก เพราะซีซั่นนี้กระแสความ Diversity หรือการยอมรับในความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ เชื้อชาติ หรือแม้กระทั่งอายุ กำลังมาแรง อันจะเห็นได้จากรันเวย์ของ Vetements และ Dries Van Noten ที่เชื้อเชิญเหล่านางแบบนายแบบสูงอายุมาเดินบนรันเวย์ อีกทั้งแคมเปญของแบรนด์ต่างๆ ก็เริ่มจะเบื่อกับนางแบบที่แสนจะเพอร์เฟ็กต์ อยากออกนอกกรอบมาทำอะไรใหม่ๆ มากขึ้น ทำให้ธุรกิจโมเดลลิ่งผู้สูงวัยนี้เป็นไปได้สวยอย่างเหลือเชื่อ ใครว่าเป็นนางแบบต้องเริ่มตั้งแต่ 14 โมเดลลิ่งนี้ทำให้เห็นแล้วว่าแม้จะเริ่มช้าไปสัก 50 ปีก็ไม่สาย!


ข้อมูลจาก Oldushka, Vogue.com

WATCH