Will Smith , Chris Rock , Oscars , Oscars 2022 , Punches
CELEBRITY

เหตุการณ์สุดเหวอบนเวทีออสการ์ 2022 เมื่อ Will Smith ลุกขึ้นตบหน้า Chris Rock กลางเวที

แม้กระทั่งนักแสดงสาวอย่าง Lupita Nyong'o ที่นั่งอยู่กับวิลยังมีสีหน้าเหวออย่างชัดเจน

ทำเอาเหวอกันทั้งดาราในงานและผู้ชมทางบ้าน จนไม่แน่ใจว่านี่คือเรื่องจริงหรือการแสดงกันแน่ เมื่อ Chris Rock คอมเมเดี้ยนชื่อดังชาวอเมริกันขึ้นเป็นผู้ประกาศรางวัลบนเวที และได้มีการพูดแซวเรื่องทรงผมของ Jada Pinkett-Smith ภรรยาของวิล สมิธที่ต้องโกนศีรษะจากอาการของโรคผมร่วง Alopecia ทำให้วิลฉุนอย่างหนักจนลุกเดินขึ้นบนเวทีเพื่อตบหน้าของคริส ร็อก และกลับมานั่งที่พร้อมตะโกนด่าว่าอย่าเอ่ยชื่อภรรยาของเขาเป็นอันขาด ก่อนที่คริสร็อกจะพูดปิดท้ายว่านี่น่าจะเป็นคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการทีวีเลยทีเดียวแม้กระทั่งนักแสดงสาวอย่าง Lupita Nyong'o ที่นั่งอยู่กับวิลยังมีสีหน้าเหวออย่างชัดเจน

Will Smith , Chris Rock , Oscars , Oscars 2022 , Punches

วิล สมิธ และคริส ร็อก ถือเป็นเซเลบริตี้คนดังที่มีความสนิทสนมกันมากเลยทีเดียว หลังจากที่มักจะเห็นคริสและวิลพูดคุยสังสรรค์กันเป็นประจำทั้งในเกมบาสเก็ตบอลและในงานประกาศรางวัลต่างๆ ซึ่งความสนิทสนมนี้อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้คริสกล้าที่จะพูดแซวภรรยาของวิลอย่างเปิดเผย แต่หากครั้งนี้เขาได้พูดในประเด็นเซนซิทีฟที่เกี่ยวกับอาการป่วยของเจดา จนล้ำเส้นและเกิดเป็นเหตุการณ์ช็อกบนเวทีตุ๊กตาทองปีนี้

Jada Pinkett Smith , Will Smith , Chris Rock , Oscars , Oscars 2022 , Punches , Alopecia

Jada Pinkett Smith ภรรยาของ Will Smith ที่ป่วยเป็นโรค Alopecia จนทำให้เธอต้องโกนศีรษะทั้งหมด

 

ก่อนที่วิลจะขึ้นรับรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง King Richard และกล่าวขอโทษทางผู้จัดงานออสการ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวเป็นนัยถึงบทบาทในภาพยนตร์ที่เขาได้รับว่ามีความคล้ายกับตัวตนของเขาที่เป็นคนรักครอบครัวและต้องการจะปกป้องคนที่เขารัก ซึ่งเสียงตอบรับเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แตกออกเป็นสองเสียง บ้างก็มองว่าสมควรแล้วที่วิลจะฉุนขาดเพราะการพูดแซวอย่างตลกขบขันถึงผู้ที่กำลังทนทุกข์กับอาการป่วยถือเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และอีกเสียงก็มองว่าถึงอย่างไรก็ไม่สมควรใช้ความรุนแรงบนเวทีแห่งนี้

 

งานนี้ต้องมาติดตามกันต่อว่าสุดท้ายแล้วทั้งคู่จะมีการเคลื่อนไหวและชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อหรือไม่



WATCH




WATCH