CELEBRITY

โว้กให้ใครกี่คะแนน! 10 ลุคเด่นของดาราดังจากพรมแดงงานออสการ์ครั้งที่ 90

ผิดหวัง ออสการ์ปีนี้ไม่มีใครสวยปังสักคน

“ผิดหวัง ออสการ์ปีนี้ไม่มีใครสวยปังสักคน” คำบ่นของเอดิเตอร์โว้กขณะเดินเข้าออฟฟิศในเช้าวันจันทร์ที่ทั่วทั้งโลกใจจดใจจ่ออยู่กับงานประกาศรางวัล Academy Awards หรือ Oscars ครั้งที่ 90 เวทีมอบรางวัลที่ได้ชื่อว่าทรงเกียรติที่สุดในวงการภาพยนตร์โลก จัดขึ้นในลอส แอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล คนไทยเพียงคนเดียวที่เข้าใกล้งานออสการ์มากที่สุดในฐานะพิธีกรภาคสนามของช่องเอชบีโอเอเชียจะบอกให้เราจับตามองแบ็กดรอปให้ดีเพราะมันคือจุดเดียวที่ดาราตัวท็อปทุกคนต้องมาปรากฏตัวในลุคสวยสง่า แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าในจำนวนซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ดนับร้อยที่ตบเท้าเข้าร่วมงานปีนี้ ทำให้เราต้องเพ่งเรดาร์หาลุคสวยปังอย่างตั้งใจกว่าปีที่เคยผ่านมา ไปดูว่าเต็มสิบเราให้พวกเธอเท่าไหร่

 

ALLISON WILLIAMS : 7 POINTS

มาเริ่มเปิดพรมแดงกันด้วยลุคสวยเบาเข้าใจง่ายของ Allison Williams นักแสดงสาวสุดสมาร์ทที่โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์และมันสมอง เธอปรากฏตัวในชุดเดรสยาวสีนู้ดปักประดับเลื่อมและคริสตัลจากคอลเล็กชั่นกูตูร์ของ Armani Privé และรองเท้าส้นสูงจาก Brian Atwood shoes เราขอให้คะแนนเธอคนนี้ที่ 7 เต็ม 10 ด้วยเห็นว่าลุคมาดนิ่งแต่สง่าลุคนี้สอดรับกับบุคลิกของเธอได้ถูกต้อง

 

EMILY BLUNT: 7 POINTS

มาดเจ้าหญิงไม่เคยหายไปจากพรมแดงอวอร์ดโชว์ เช้านี้ Emily Blunt มาถึงงานออสการ์ในชุดเดรสผ้าตาข่ายสีฟ้าอ่อนจาก Schiaparelli คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ และเครื่องประดับจาก Chopard ชวนให้นึกถึงราชินีน้ำแข็งคนดังจากภาพยนตร์การ์ตูนของดิสนีย์คาบเกี่ยวกับหญิงผู้สูงศักดิ์ในสมัยวิกตอเรีย

 

HALEY BENNETT: 6.5 POINTS

ต้องยอมรับว่าตอนได้เห็นลุคนี้จากแฟชั่นโชว์ Dior คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ประจำซีซั่น Spring 2018 ซึ่งห่อหุ้มไปด้วยฟรินจ์สีเขียวดูละม้ายคล้ายห่มใบหญ้านั้นคงไม่มีใครคิดว่าจะมีดาราหน้าไหนหยิบมันมาสวมไปงานพรมแดงเป็นแน่ แต่เช้านี้ Haley Bennett นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ปรากฏตัวเซอร์ไพรส์คนทั้งโลกในชุดเดรสซ่อนทรวดทรงแต่เรียกสายตาได้ดีสุดบนพรมแดง ที่สำคัญลุคนี้ทำให้หลายคนอาจลืมไปว่าเธอสูง 170 ซม. แต่เชื่อไหมเรากลับมองว่านี่คือการสร้างจุดยืนจุดใหม่ที่น่าสนใจให้กับตัวเธอเอง

 

MARGOT ROBBIE: 6.5 POINTS

ลุคเรียบโก้ของ Margot Robbie ในชุดเดรสสีขาวล้วนจาก Chanel คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ และรองเท้าส้นสูงจาก Roger Vivier แม้ไม่ได้เรียกเสียงฮือฮาหรือสร้างกระแสได้เหมือนคนอื่นๆ แต่ความไม่หวือหวานี้ก็ทำให้เธอติดโผแต่งกายดีที่สุดในเกือบทุกโพลจากสื่อทุกสำนัก ซึ่งเราก็เห็นด้วย และต้องให้คะแนนให้กับความสวยธรรมชาติสร้างอย่างไม่ต้องพยายามของเธอ

 

ANDRA DAY: 7 POINTS

พรมแดงปีนี้ไม่มีใครจะเรียกเสียงชัตเตอร์ขโมยซีนได้ดีไปกว่านักร้องสาวดีว่าอย่าง Andra Day อีกแล้ว ซึ่งเราไม่ได้โยนความผิดฐานขโมยซีนครั้งนี้ให้กับชุดเดรสยาวพิมพ์ลายจาก Zac Posen เพียงอย่างเดียว แต่ทั้งอินเนอร์ที่เธอส่งผ่านสายตาและท่าโพสสุดปังที่ถึงกับนั่งลงเลื้อยบนพื้นพรมแดงออสการ์ก็ควรรับผิดไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญเราชอบการผสมผสานระหว่างความเท่ของมาดสาวนักร้องโซล อาร์แอนด์บี กับความหวานของลายพิมพ์รูปดอกไม้ที่กลมกลืนเข้าด้วยกันอย่างมีเสน่ห์

 

PAZ VEGA: 5 POINTS

Paz Vega เยือนพรมแดงออสการ์ปีนี้ในชุดเดรสสีขาวพิมพ์ลายดอกซากุระสีแดงสด จาก Christopher Bu และเครื่องประดับจาก Chopard ซึ่งแม้ลุคนี้จะเรียกความสนใจจากช่างภาพที่ฝั่งตรงข้ามได้ด้วยความแปลกใหม่ของลายพิมพ์และรูปแบบของชุดที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายตะวันออก ซึ่งสะดุดตาโดดเด่นกว่านักแสดงคนอื่นๆ แต่เรากลับพบว่าที่มาของ 5 คะแนนในครั้งนี้ไม่ได้อยู่ที่ดีไซน์ของชุดแต่อย่างใด หากแต่อยู่ที่ความไม่สัมพันธ์กันระหว่างหน้า ผม และสไตล์ของชุดที่ขัดกับบุคลิกของเธอเอง

 

ZENDAYA: 6.8 POINTS

นักแสดงสาวแกนนำชาวมิลเลนเนียล Zendaya มาถึงพรมแดงออสการ์ในชุดเดรสยาวไหล่เดี่ยวจาก Giambattista Valli คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ พร้อมเครื่องประดับจาก Bulgari และรองเท้าส้นสูงจาก Brian Atwood เธอเป็นอีกหนึ่งสาวที่ดูดีเสมอบนพรมแดง ลุคนี้ของเธอเราขอยกความดีความชอบให้กับผมรวบตึงและเครื่องประดับที่ส่งเสริมชุดและบุคลิกของเธอให้โดดเด่นได้ดีเยี่ยม

 

GAL GADOT: 8.5 POINTS

ดาราสาวที่เราขอยกให้เป็นหนึ่งในดาวเด่นของปีนี้คือ Gal Gadot ในชุดเดรสประกับฟรินจ์ปักเลื่อมและคริสตัล จาก Givenchy และเครื่องประดับจาก Tiffany & Co. สุดพิเศษนาม Blue Ice อันได้แรงบันดาลใจจากศิลปะอาร์ตเดโคที่ประกอบไปด้วยเพชรกว่า 950 เม็ด ส่งเสริมช่วยให้สาววันเดอร์วูเม่นดูเปล่งประกายและสง่า ก่อนจะเป็นแกนนำแอบลุกออกจากฮอลล์ไปหยิบขนมขบเคี้ยวใส่ตะกร้าให้กับเพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ จนคนฮือฮากันทั้งฮอลล์

 

NICOLE KIDMAN : 8.5 POINTS

อีกหนึ่งดาราสาวที่ปรากฏตัวบนพรมแดงในลุคปังเสมอ Nicole Kidman ไม่เคยทำให้เราผิดหวังโดยเฉพาอย่างยิ่งบนพรมแดงออสการ์ครั้งที่ 90 เธอมาถึงในชุดเดรสเกาะอกคัตโค้งสีน้ำเงิน พร้อมเครื่องประดับเพชรจาก Harry Winston และรองเท้าส้นสูงสีดำเรียบจาก Christian Louboutin ลุคนี้เหมือนถูกสร้างมาเพื่อตอกย้ำสไตล์ประจำตัวของเธอที่สวยสง่าเสมอในลุคสีจัดชัดเจน ซึ่งในวงการนี้มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ทำได้!

 

WINNER!!! SAOIRSE RONAN : 9 POINTS

ลุคเรียบหรูที่จงกล พลาฤทธิ์ บรรณาธิการแฟชั่นโว้กขอเทใจให้ในปีนี้คือลุคของ Saoirse Ronan นักแสดงสาววัย 23 ปีที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์แล้วถึง 3 ครั้ง ปีนี้เธอมาในชุดเดรสเกาะอกสีชมพูผูกโบว์ด้านหลัง จาก Calvin Klein by Appointment โดย Raf Simons แมตช์กับเครื่องประดับจาก Cartier และรองเท้าส้นสูงสีเดียวกันจาก Christian Louboutin ผลงานสไตล์ลิสต์ชื่อดังอย่าง Elizabeth Saltzman ที่เผยว่าพยายามจะไม่เลือกสีชมพูให้กับคนที่เธอแต่งตัวให้มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้เธอกลับพบว่าชุดนี้คือลุคที่ใช่ของ Saoirse Ronan ซึ่งเราขอเทคะแนนให้กับความเรียบโก้ เฟมินิน โมเดิร์น และความคลาสสิก มอบมงให้กับเธอคนนี้ในฐานะ Best Dressed บนพรมแดงออสการ์ครั้งที่ 90 โดยโว้กประเทศไทย!

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: GETTY / ภาวัต นภาธร

WATCH

คีย์เวิร์ด: Oscars Academy Awards Best Dressed Fashion Celebrity Hollywood