TREATMENTS

รู้หรือไม่ว่าการฝังสีปากและการสักปากมีความแตกต่างกันอย่างไร

เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการฝังสีปากและการสักปาก มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร และแบบใดที่เหมาะกับเรา

     บอกลาความไม่มั่นใจของปัญหาริมฝีปากคล้ำด้วยเทคโนโลยีการฝังสีปากและการสักปาก ซึ่งเทคโนโลยีสองอย่างนี้ให้ผลลัพธ์ที่คล้ายกันคือ ปากอมชมพู ดูอวบอิ่ม ลดปัญหาปากซีดและคล้ำแบบไม่ต้องง้อลิปสติก แต่การฝังสีปากและการสักปากมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับสภาพผิวริมฝีปากและความต้องการของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน ใครที่กำลังลังเลและไม่รู้ว่าควรสักปากหรือฝังสีปาก โว้กบิวตี้ลิสต์ความแตกต่างมาไว้ที่นี่แล้ว

 

ความแตกต่างระหว่างการฝังสีปากและการสักปาก

     การฝังสีปากเป็นการใช้เม็ดสีฝังลงถึงผิวหนังชั้นนอกหรือชั้นหนังกำพร้า สีจะค่อยๆ จางลง แต่ถ้าการสักปากจะเป็นการใช้เม็ดสีฝังลึกถึงชั้นไขมัน และสีจะติดนานกว่า ซึ่งทั้งสองแบบจะให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกันคือ ริมฝีปากอมชมพู ดูมีชีวิตชีวา ลดปัญหาริมฝีปากคล้ำแบบไม่ต้องพึ่งลิปสติก

 

ข้อดีและข้อเสียระหว่างการฝังสีปากและการสักปาก

ข้อดีของการฝังสีปาก

     การฝังสีจะเป็นแผลและมีเลือดออกน้อยกว่าการสักปาก อีกทั้งยังไม่ทำให้ปากบวม อยู่ได้นานถึง 1-2 ปี แล้วจึงค่อยๆ จางลงตามธรรมชาติ ช่วยให้ริมฝีปากดูสุขภาพดี ลดปัญหาริมฝีปากคล้ำ และการฝังสีปากนั้นจะถนอมผิวของเรามากกว่า รวมถึงไม่ทำร้ายเนื้อเยื่อเหมือนกับการสักริมฝีปาก

ข้อเสียของการฝังสีปาก

     การฝังสีปากจะได้สีที่บางเบากว่าการสักปาก รวมถึงระยะเวลาการมีอยู่สีที่ติดบนริมฝีปากจะสั้นกว่าการสักปาก เพราะเป็นการลงสีที่ไม่ได้ลึกขนาดเท่ากับการสักปากนั่นเอง

 

 

ข้อดีของการสักปาก

     การสักปากเป็นวิธีที่ช่วยเปลี่ยนสีปากให้สวยขึ้นได้ตามความต้องการ แถมยังติดทนอยู่นานติดริมฝีปากไปตลอด โดยไม่ต้องง้อลิปสติก มีความใกล้เคียงกับการเลเซอร์ปากชมพู 


ข้อเสียของการสักปาก

     มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างราคาสูง รวมไปถึงผลข้างเคียงหลังการสัก เช่น การอักเสบบวมแดงอยู่หลายอาทิตย์ ซึ่งในช่วงวันแรกหลังการสัก ต้องดูแลรักษาความสะอาดของริมฝีปากมากเป็นพิเศษ จนกว่าสีที่สักจะหลุดลอกทั้งหมด และแสดงสีที่แท้จริงที่ได้จากการสัก ซึ่งอาจใช้เวลา 1- 3 เดือนเลยทีเดียว

 



WATCH



 ภาพ: IG : take.a.brows_studio

ความติดทนระหว่างการฝังสีปากและการสักปาก

การสักปาก

     ส่วนใหญ่จะติดทนได้ค่อนข้างนานตลอดไป แต่ถ้าคนที่มีริมฝีปากคล้ำมากอาจจะต้องไปทำการสักอีกครั้ง เพื่อให้ได้สีที่สมบูรณ์และติดทนมากขึ้น โดยส่วนมากจะนัดสักปากซ้ำหลังจากสักปากไปแล้วประมาณ 3 เดือน 

การฝังสีปาก

     มักจะอยู่ทนประมาณ 1-2 ปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานของสภาพผิวและสีของริมฝีปาก รวมถึงเทคนิค ความเชี่ยวชาญ วัสดุเครื่องมือ และปัจจัยประกอบอื่นๆ ที่จะช่วยให้สีติดทนนานมากขึ้น

     ไม่ว่าจะการฝังสีปากหรือการสักปากก็ต่างให้ผลลัพธ์ที่สวยด้วยปากอมชมพู ทำให้ปากไม่ซีด ไม่คล้ำ เรียกว่าตื่นมาแล้วสวยเหมือนทาลิปสติก แต่ก็มีความแตกต่างในการทำหัตถการเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับสภาพผิวริมฝีปากและความต้องการของแต่ละบุคคล

 

ภาพ : IG : take.a.brows_studio

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TattooLips