TREATMENTS

ไขข้อสงสัย 'ฟิลเลอร์ปาก' อันตรายหรือไม่ พร้อมไกด์รวมข้อมูลเบื้องต้นที่คนทำครั้งแรกควรรู้

ไกด์รวมข้อมูลเกี่ยวกับ 'ฟิลเลอร์ปาก' ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในกระแสความงามที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคือการเพิ่มความมั่นใจให้กับทรงปากด้วยฟิลเลอร์ นวัตกรรมปรับรูปทรงริมฝีปากด้วยการเติมสารไฮยาลูโรนิก แอซิด หรือที่เรารู้จักในนาม "ฟิลเลอร์" ซึ่งตอบโจทย์ทั้งสำหรับคนที่มีริมฝีปากบาง ริมฝีปากตกร่อง ริมฝีปากไม่เท่ากัน รวมถึงคนที่อยากอัปลุคให้ดูสดใสขึ้นด้วยการปรับรูปทรงปากให้อวบอิ่มและเข้ารูป วันนี้โว้กบิวตี้ขอพาทำความรู้จัก “ฟิลเลอร์ปาก” ผ่านบิวตี้ไกด์รวมสิ่งที่ควรรู้ก่อนเข้ารับบริการและข้อควรระวังสำหรับคนที่มีแพลนจะรีเฟรชลุคด้วยฟิลเลอร์ปากมาฝากกัน

 

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร

ฟิลเลอร์ปากคือ หัตถการที่ใช้สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือเรียกอีกชื่อว่า “HA” ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์จากธรรมชาติที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก มีคุณสมบัติคล้ายกับคอลลาเจนที่พบในเซลล์ผิวของเรา สามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับผิวรวมถึงบริเวณริมฝีปาก ไม่ว่าจะเป็นช่วยปรับรูปทรงปาก ให้ดูฟู อวบอิ่ม และเข้ารูปยิ่งขึ้น 


คลิกอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ : ฟิลเลอร์ปาก ทำปากอวบอิ่ม ปากกระจับ เหมาะกับใคร ใช้กี่ cc อยู่ได้นานไหม

 

เหมาะกับใครและช่วยแก้ปัญหาปากแบบไหนได้บ้าง

ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเติมเต็มความมั่นใจด้วยการปรับรูปปากให้สวยและเข้ารูป ซึ่งสามารถใช้เพิ่มขนาดความหนาของริมฝีปากรวมถึงปรับรูปทรงต่างๆ ตามที่ผู้รับบริการต้องการ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเหมาะกับกลุ่มคนดังต่อไปนี้

  1. คนที่มีริมฝีปากไม่เท่ากัน
  2. คนที่มีริมฝีปากบาง
  3. คนที่ริมฝีปากตกร่อง ขาดความชุ่มชื้น
  4. คนที่ต้องการปรับรูปปากตามเทรนด์ความงาม โดยเฉพาะเทรนด์ความงามแบบฉบับสายฝอและที่ได้รับความนิยมในหมู่สาวเกาหลีที่นิยมลุคริมฝีปากอวบอิ่มที่ช่วยให้ทาลิปแล้วดูมีมิติยิ่งขึ้น

 

รีเควสทรงปากตามเทรนด์ลิปที่ฮิตติดลมบนในช่วงนี้มีอะไรบ้าง

สายเกา

เทรนด์รูปทรงปากอวบอิ่มแบบสายเกา หรือ Cherry Lips คือลักษณะทรงปากที่ได้รับความนิยมในหมู่สาวเกาหลี โดยทรงนี้จะเน้นเพิ่มความอวบอิ่มให้ริมฝีปากโดยเน้นลงฟิลเลอร์บริเวณกึ่งกลางของปากบนและล่างมากกว่าการเติมบริเวณขอบปาก โดยจะช่วยให้ใบหน้าดูละมุนสดใส นอกจากนี้สาวเกาหลียังนิยมทรงปากกระจับที่จะมีแอ่งอยู่ตรงกลางริมฝีปากล่างอีกด้วย

 



WATCH



 

สายฝอ

เทรนด์ทรงปากแบบสายฝอจะเน้นให้ริมฝีปากทั้งบนและล่างมีความหนาอวบอิ่มดูแล้วเซ็กซี่น่าค้นหา 

 

 

สายคลาสสิก 

เทรนด์เติมฟิลเลอร์ปากให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติ ทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากคงรูปปากเดิมไว้แต่อยากให้เข้ารูปมากขึ้น ช่วยให้การตกแต่งปากด้วยลิปคัลเลอร์ต่างๆ ดูสวยมีมิติยิ่งขึ้น

 

 

ฟิลเลอร์ปากยี่ห้อไหนดี

สืบเนื่องจากเทรนด์ปากดูอวบอิ่มและเข้ารูปกระแสดีไม่มีแผ่ว ส่งผลให้นวัตกรรมฟิลเลอร์ในปัจจุบันก้าวล้ำยิ่งขึ้นซึ่งสำหรับฟิลเลอร์ปากนั้นมีหลากหลายแบรนด์และรุ่นให้ได้เลือกกันตามความต้องการของแต่ละบุคคล โดยฟิลเลอร์ปากที่ได้รับความนิยมมีดังนี้ 

  1. Juvedem Volbella

ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการปรับในส่วนของร่องมุมปากที่ไม่ลึกมาก และเก็บรายละเอียดริมฝีปากชั้นตื้นได้ ช่วยให้ลุคดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อน ปั้นรูปทรงปากได้ง่ายและสามารถอยู่ได้นานถึง 12 เดือนหลังทำ 

 

  1. Juvederm Volite 

ฟิลเลอร์เนื้อละเอียดสามารถช่วยอุ้มน้ำได้ดีช่วยบำรุงให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเติมความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปากดูอวบอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติ โดยสามารถอยู่ได้นาน 8-12 เดือนหลังทำ

 

  1. Juvederm Ultra Plus 

ฟิลเลอร์เนื้อนิ่มฟู นิยมใช้เติมบริเวณริมฝีปาก ช่วยให้ปากดูเต็ม ฟู และอุ้มน้ำได้เยอะ เหมาะกับคนที่ต้องการปากอวบอิ่มและมีมิติ สามารถอยู่ได้นาน 12 เดือนหลังทำ

 

  1. Restylane Kysse

ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม ช่วยเติมเต็มริมฝีปากให้ดูชุ่มชื่น ปรับให้ริมฝีปากดูเรียบเนียน สวย สุภาพดี และสามารถอยู่ได้ 12 เดือนหลังทำ 

 

  1. Restylane Classic 

ฟิลเลอร์เนื้อเจล มีความทนทานโดยเป็นรุ่นที่เหมาะกับการแก้ปัญหาบริเวณที่มีการขยับบ่อยๆ เช่น ปาก และสามารถอยู่ได้ 12 เดือนหลังทำ



ฟิลเลอร์ปากราคาเท่าไหร่ ทำแล้วคุ้มไหม

ในปัจจุบันฟิลเลอร์ปากมีราคาต่างกันออกไป ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับฝีมือและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ทำหัตถการ รวมถึงขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นที่ใช้อีกด้วยเพราะหากเป็นแบรนด์นำเข้าจากประเทศฝั่งอเมริกาหรือยุโรป ราคาจะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 8,000 – 20,000 บาท แต่หากใช้แบรนด์นำเข้าจากฝั่งประเทศเกาหลีก็จะมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอยู่ที่ประมาณ 5,000-10,000 บาท

 

ข้อควรรู้ก่อนทำฟิลเลอร์ปาก 

ปัจจุบันฟิลเลอร์ปากเป็นหนึ่งในทรีตเมนต์ความงามที่สามารถเข้ารับบริการได้ตามคลินิกความงามทั่วไป ทั้งนี้ก่อนเข้ารับบริการผู้ที่สนใจควรศึกษาข้อมูลของสถานที่รวมถึงประเภทและคุณภาพของฟิลเลอร์แท้ที่ผ่านการรับรองและมีแพทย์เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแล เนื่องจากการใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่ผ่านการรับรองสามารถส่งผลอันตรายต่อริมฝีปากได้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจทำควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคลินิกที่เราเลือกได้รับมาตรฐานที่ไว้ใจได้ โดยสามารถตรวจสอบง่ายๆ ได้ตามเช็กลิสต์เหล่านี้

  • มีการจดทะเบียนคลินิกอย่างถูกต้องได้รับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข สามารถตรวจสอบเลขขออนุญาตการเปิดคลินิกได้ 
  • มีแพทย์ประจำและมีรายชื่อแพทย์อย่างชัดเจน โดยสามารถนำรายชื่อแพทย์ไปตรวจสอบใบอนุญาตได้
  • มีการโชว์ขวดฟิลเลอร์ก่อนฉีดเสมอ สอนวิธีตรวจสอบฟิลเลอร์ของแท้ ของปลอม 
  • เปิดฟิลเลอร์ขวดใหม่ให้ครไข้เสมอ และทำการฉีดฟิลเลอร์โดยแพทย์เท่านั้น 
  • คลินิกต้องมีที่ตั้ง ช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปสอบถาม หรือนัดหมายปรึกษาแพทย์ได้
  • มีการนัดติดตามผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก 

 

 

หากใครที่กำลังสนใจทำฟิลเลอร์ปากและมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐานตามวิธีตรวจเช็กด้านบน "กังนัมคลินิก" คือหนึ่งในคลินิกชั้นนำที่อยากแนะนำ เพราะได้รับมาตรฐานประเทศเกาหลีและมาตรฐานสากลมีสาขามากมายในหลากหลายพื้นที่ให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปปรึกษาสอบถามกันอย่างสะดวก และมีการออกแบบริมฝีปากรายบุคคลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ซึ่งสำหรับคนที่สนใจเข้ารับบริการ แนะนำให้เตรียมตัวด้วยไกด์ 3 ข้อหลักๆ ดังต่อไปนี้

  1. งดทานยากลุ่มแก้ปวด เช่น แอสไพริน ยาวิตามินบางตัวเช่น วิตามินอี อาหารเสริมที่มีส่วนผสมของใบแปะก๊วย ที่มีส่วนช่วยเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิตทำให้เลือดหยุดไหลช้า
  2. งดการทำเลเซอร์หรือสครับปากก่อนทำ 3 วันเพราะจะทำให้ริมฝีปากบอบบางและระคายเคืองได้ง่าย
  3. งดแอลกอฮอล์ รวมถึงของหมักดองก่อนทำ 1 วันเพราะเป็นของแสลงที่อาจก่อให้เกิดอาการอักเสบจากการเติมฟิลเลอร์ได้ง่ายกว่าปกติ

 

ฟิลเลอร์ปากคืออีกหนึ่งทางเลือกในการเสริมความมั่นใจให้กับลุค โดยก่อนทำสามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญถึงความต้องการเพื่อช่วยให้การปรับแต่งทรงปากนั้นเหมาะกับตัวตนที่สุด 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: ฟิลเลอร์ปาก Lip Filler