SKINCARE

3 ทิปส์ดูแลผิวแบบฉบับสาววัย 40 จากโว้กบิวตี้ครีเอเตอร์ 'The 40's Club'

ทิปส์เพื่อผิวใส ดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดีในระยะยาวที่พิสูจน์แล้วจากประสบการณ์จริงของสามสาวทีม The 40’s Club

อายุเข้าเลขไหนก็ดูดีได้ เพราะแก๊งสามสาวทีม The 40’s Club หนึ่งในโว้กบิวตี้ครีเอเตอร์ปี 2022 ได้ทำให้เราเห็นกันแล้วว่าแม้อายุจะเข้าเลข 4 แต่ก็ยังมีผิวสวยสุขภาพดี พร้อมแจกความสดใสและแชร์บิวตี้ทิปส์ดีๆ ให้เราได้เสมอ ซึ่งจากคอนเทนต์ประจำเดือนสิงหาคมในหัวข้อ Beauty101 สาวๆ ทีมนี้ได้แชร์เคล็ดลับหน้าใสเหมือนช่วงวัยรุ่นให้เราได้จดไปทำตามกัน ส่วนใครยังไม่ได้ติดตาม ครั้งนี้เรามีสรุปให้ด้วย 3 ทิปส์ที่ The 40’s Club ฝากไว้ถึงทุกคน



1.ผิวดีเริ่มต้นจากอารมณ์ดี

อย่างที่เคยเขียนไปในบทความสุขภาพจิตที่ดีส่งผลกับผิวได้ถึงขนาดนี้ ทำให้เหล่าสาวกโว้กบิวตี้ได้ทราบกันแล้วว่าอารมณ์ความรู้สึกภายในล้วนส่งผลกับการทำงานของร่างกายที่รวมไปถึงผิวพรรณของเราด้วยเช่นกัน หากมีความเครียดสะสมหรืออารมณ์ไม่แจ่มใสเป็นเวลานาน อาจกระตุ้นให้ผิวมีอาการแพ้หรือระคายเคืองง่ายขึ้นกว่าปกติ และบางรายอาจมีผื่นแดงขึ้นตามใบหน้าและลำตัวได้อีกด้วย ดังนั้นการรู้จักฝึกสุขภาพจิต เคลียร์ปัญหากวนใจและขจัดความรู้สึกไม่ดีออกไปจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากอยากผิวดี เรื่องนี้ไม่ควรมองข้ามเชียว!



WATCH



2. ‘กิน’ ให้ดี ‘ดื่ม’ ให้ครบ

อาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงการดื่มด้วยเช่นกัน เราอาจคุ้นหูกับประโยค ‘ดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วต่อวัน’  น้ำ 8 แก้วที่ฟังดูเหมือนเยอะและเกินพอสำหรับหนึ่งวัน ตามจริงแล้วเท่ากับปริมาณ 2 ลิตรเท่านั้น หากเราต้องการผิวดีแบบเห็นผลได้ ให้ลองดื่มน้ำเพิ่มขึ้นมาเป็นปริมาณ 3 ลิตรต่อวัน (ขวดใหญ่ 1.5 ลิตร 2 ขวด) โดยมีหลากหลายการวิจัย ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์และการทดลองจากคนธรรมดาได้สนับสนุนการดื่มน้ำ 3 ลิตรนี้เช่นกัน

ภาพ: Pinterest

ยกตัวอย่างการรายงานจากเว็บไซต์ Healthline ที่กล่าวว่าการดื่มน้ำ 2.7 ลิตรในผู้หญิงและ 3.7 ลิตรในผู้ชายถึงจะเป็นปริมาณที่เพียงพอต่อหนึ่งวันสำหรับวัยผู้ใหญ่ โดยปริมาณนี้มีปัจจัยด้านการใช้พลังงานต่อวันด้วย เพราะกิจกรรมในการใช้ชีวิตแต่ละวันไม่เหมือนกัน ปริมาณน้ำที่ต้องการจึงอาจไม่จำเป็นต้องถึง 3 ลิตรในทุกวัน ซึ่งวิธีดื่มน้ำให้ครบปริมาณ คือดื่มให้เป็นช่วงเวลาประจำและดื่มทีละน้อย

อย่างไรก็ตามการดื่มน้ำมากจนเกินไปก็อาจเกิดอันตรายได้เช่นกัน ดังนั้นดื่มน้ำให้อยู่ในช่วงปริมาณ 2 ถึง 3 ลิตรต่อวันถือเป็นปริมาณที่กำลังดีและเพียงพอ

ภาพ: Thirteen Lune

3.ผลัดเซลล์และมาส์กหน้าต้องไม่ขาด

เมื่อถึงช่วงอายุหนึ่งการทำงานของผิวจะเริ่มชะลอประสิทธิภาพลง การผลัดเซลล์ผิวใหม่จึงช้าลงตาม ผลสุดท้ายคือใบหน้าที่อาจไม่เด้งใสเท่าช่วงวัยรุ่น ดังนั้นการใช้ไอเท็มสกินแคร์เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและเผยผิวใสใหม่จึงสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกหรือชั้นในต่างช่วยได้เช่นกัน ที่สำคัญเมื่อผลัดเซลล์ผิวเดิมแล้ว การบำรุงเซลล์ผิวใหม่ก็สำคัญไม่แพ้กัน ทั้งการทามอยซ์เจอไรเซอร์หรือครีมกันแดด รวมถึงการมาส์กหน้าเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นประจำทุกสัปดาห์

บิวตี้ทิปส์และคอนเทนต์สนุกๆ จากโว้กบิวตี้ครีเอเตอร์ยังมีอีกมากมาย อย่าลืมกดติดตามในทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของโว้กบิวตี้เพื่อรับข่าวสารและรับชมคอนเทนต์ก่อนใคร

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Beauty Creator