SKINCARE

แนะนำสกินแคร์ไอเท็มที่ช่วยแก้ปัญหาสิวอุดตันและรูขุมขนกว้าง ผิวเรียบเนียนขึ้น

ใครที่มีปัญหาสิวอุดตัน รูขุมขนใหญ่ ผิวไม่เรียบเนียนเท่าที่ควรควรมีสกินแคร์เหล่านี้ติดบ้านไว้

เชื่อว่าปัญหาสิวอุดตันเป็นปัญหากวนใจของใครหลายคน เพราะเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งสภาพผิวของตัวเอง สภาพแวดล้อมและมลภาวะภายนอก รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละวัน การแก้ปัญหาที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำคือการปรับเปลี่ยนสกินแคร์รูทีนในการดูแลผิวให้ถูกต้องและเหมาะสำหรับผิวตัวเองมากที่สุด โดยเน้นเรื่องการมองหาส่วนผสมและเนื้อสัมผัสที่เป็นมิตรต่อผิว โว้กบิวตี้รวม 8 สกินแคร์ไอเท็มที่ช่วยแก้ปัญหาสิวอุดตันและพร้อมปรับรูขุมขนให้กระชับมากขึ้น

1 / 8

Volcanic Calming Pore Clay Mask จาก Innisfree (ราคา 700 บาท)
มาสก์เนื้อโคลนเหมือนวิปครีมสูตรอ่อนโยนที่ช่วยแก้ปัญหาไขมันส่วนเกิน สิวหัวดำ และเซลล์ผิวที่ตายแล้วเพื่อผิวที่เรียบเนียน ลดปัญหารูขุมขนกว้างและให้ความชุ่มชื้นด้วยส่วนผสม Volcanic Sphere Plus, AHA/PHA, Madecassoside และ Sparkling Water ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นหลังจากมาสก์เสร็จ

2 / 8

3 Phase Anti Blemish Booster จาก 111 Skin (ราคา 3,850 บาท)
บูสเตอร์ที่ช่วยลดปัญหาสิว เพราะจะผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ปลอบประโลมผิว และควบคุมการผลิตน้ำมันส่วนเกิน โดยจะทำงานแบบ 3 Phase คือดูแลตั้งแต่ก่อนเกิดสิว ช่วงระหว่างที่เป็นสิว รวมไปจนถึงดูแลรอยหลังสิวหาย สามารถใช้เดี่ยวๆ หรือผสมกับครีมหรือเซรั่ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวให้มากกว่าเดิม

3 / 8

One Step Original Clear Pad จาก COSRX (ราคา 850 บาท)
แผ่นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ช่วยขจัดปัญหาสิวผดและอักเสบ ลดความมันบนใบหน้า และทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจดไร้สิ่งสกปรกตกค้าง อ่อนโยนต่อผิว แม้ผิวแพ้ง่าย

4 / 8

Sebium Pore Refiner จาก Bioderma (ราคา 890 บาท)
ครีมบำรุงผิวที่ช่วยดูแลปัญหารูขุมขนกว้าง กระชับรูขุมขนให้เล็กลงพร้อมทั้งปรับสภาพผิวให้ละเอียดเรียบเนียน พร้อมด้วย Mattifying Microparticles ลดความมันและลดการสะท้อนแสง ทำให้ผิวหน้าไม่มันวาว และกรดซาลิซิลิกที่จะผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ทำให้ไม่เกิดการอุดตันรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียน เหมาะสำหรับผิวผสมและผิวมัน

5 / 8

Poreless Solution Pore Minimizer Serum จาก Eucerin (ราคา 1,100 บาท)
เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยส่วนผสมของกรดแลกติกและกรดไกลโคลิก เข้าจัดการสิ่งอุดตันฝังลึก พร้อมคืนความชุ่มชื้น คืนสมดุลให้ผิวดูมีสุขภาพดี เรียบเนียน รูขุมขนดูกระชับยิ่งขึ้น

6 / 8

Effaclar Serum จาก La Roche Posay (ราคา 1,300 บาท)
เซรั่มพลังโมเลกุลที่ทรงประสิทธิภาพด้วย 3 โมเลกุล ที่ช่วยสลายสิวอุดตัน ผลัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพบนชั้นผิว เผยสีผิวดูสม่ำเสมอและผิวสัมผัสเรียบเนียน อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบางจึงสามารถใช้ได้

7 / 8

Sebo Vegetal V2 Rebalancing + Antioxidant Essence จาก Yves Rocher (ราคา 799 บาท)
เอสเซนส์บำรุงผิวเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว อุดมด้วยสารสกัดอย่าง Boreal Tea Powder ที่เป็นสารสกัดมาจากพฤกษาพรรณธรรมชาติ 100% ช่วยฟื้นฟูและคืนความสมดุลระบบการผลิตน้ำมันให้กับผิว พร้อมลดความมันส่วนเกิน

8 / 8

Purifying Mousse จาก Mesoestetic (ราคา 1,790 บาท)
เคลนเซอร์เนื้อมูสเนียนนุ่ม ช่วยขจัดความมันส่วนเกินและมลภาวะต่างๆ ที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ให้ความรู้สึกนุ่มและสบายผิว รูขุมขนกระชับมากขึ้น

ภาพ : Courtesy of the brands / IG: @nargessalimi

WATCH

คีย์เวิร์ด: skincare clogged acne pore minimizer