SKINCARE

เปิดไอเดียตำแหน่งรอยสักไฝ รอยสักง่ายๆ ที่ช่วยเติมเต็มเสน่ห์บนใบหน้า พร้อมเสริมโหงวเฮ้งมงคล!

ใครที่กำลังมองหารอยสักง่ายๆ เรียบๆ ขนาดเล็ก หรือมองหาตำแหน่งไฝในดวงใจ ตามมาดูความหมายแต่ละตำแหน่งกันเลย!

     นอกจากการสักลวดลายน่ารัก มินิมัล หรือรอยสักที่มีความหมายแล้วทั่วไป ในปัจจุบันยังนิยม ‘สักไฝบนหน้า’ แม้จะเป็นรอยสักง่ายๆ แต่ช่วยให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์มากขึ้น แถมยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งดีๆ ได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการรอยแบบสักลวดลาย หรือสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นสักและต้องการรอยสักที่เล็กมากๆ บอกเลยว่าเป็นรอยสักไฝนี้เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ วันนี้โว้กบิวตี้เลยไม่พลาดมาพาดูกันว่าตำแหน่งบริเวณไหนที่รับความนิยม เมื่อสักแล้วช่วยเสริมเสน่ห์และบางตำแหน่งยังมีความเชื่อว่าช่วยเสริมดวงให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฝใต้ตา

     ต้องยกให้เป็นบริเวณยอดฮิตเลยสำหรับมุมใต้ตา มุมนี้หลายคนได้อินสไปร์ความเก๋มาจากตัวละครสวยสยองจาก Tomie เป็นหนึ่งในตัวละครที่สร้างโดยอาจารย์ Junji Ito โดยหลายคนนิยมแต่งหน้าตามตัวละครดังและไม่ลืมที่จะแต้มไฝบริเวณใต้ตา นอกจากนี้ลิซ่า แห่งวง  Blackpink ก็ยังเป็นอีกหนึ่งคนดังมีไฝอยู่บริเวณใต้ตา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีไฝบริเวณนี้ช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับใบหน้าไม่น้อย โดยสำหรับความหมายของไฝตำแหน่งนี้ คือจะเป็นคนที่สุภาพ อ่อนโยน น่าเข้าหา เรียกได้ว่าเป็นไฝที่ช่วยสร้างแรงดึงดูดที่ดีในการน่าเข้าหานั่นเอง

 



WATCH



1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฝบริเวณจมูก 

     เป็นอีกหนึ่งมุมยอดฮิตที่ใครหลายคนอยากมีกับไฝบริเวณจมูก โดยเฉพาะบริเวณสันหรือปลายจมูก โดยมีความเชื่อว่าไฝที่อยู่บริเวณนี้หมายถึงเป็นคนที่มีเสน่ห์ จะสมหวังในเรื่องความรัก เป็นคนที่มีความสดใสอ่อนโยน จึงทำให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง ทำอะไรก็สามารถประสบความสำเร็จได้ นอกจากนี้ไฝบริเวณนี้ยังเป็นตำแหน่งที่ดีสุดๆ เพราะเป็นจุดที่ช่วยทำให้จมูกดูโดดเด่นขึ้นได้

 

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฝบริเวณปาก

     ต้องบอกเลยว่าไฝบริเวณปากเป็นตำแหน่งที่หาได้ยากมากๆ และนับว่าเป็นบริเวณที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับใบหน้าได้ไม่น้อย โดยความเชื่อสำหรับไฝบริเวณปากคือจะเป็นคนที่มีวาทศิลป์ ช่างพูด ช่างเจรจา จะประสบความสำเร็จได้ด้วยการพูด หรือชักจูงผู้อื่นให้คล้อยตามได้ง่าย ใครที่อยากเสริมโหงวเฮ้งให้ดียิ่งขึ้น บริเวณนี้ไม่ควรพลาดเลย

 

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฝบริเวณหน้าแก้ม

     ไฝบริเวณหน้าแก้มเป็นบริเวณที่หลายคนมักเจอได้ง่าย แต่หากไม่มีก็สามารถสักเพิ่มได้ เพราะเป็นตำแหน่งที่ดีทีเดียวโดยมีความเชื่อว่าจะเป็นคนที่มีเสน่ห์ น่าเข้าหา เป็นที่รักต่อคนที่พบเห็น ทั้งจากเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่าคนที่มีไฝบริเวณแก้มจะเป็นคนที่ค่อนข้างเชื่อมั่นในตัวเองและมีความเป็นผู้นำ

 

1 / 3

2 / 3

3 / 3

ไฝบริเวณใต้คิ้ว

     ไฝบริเวณนี้เป็นหนึ่งตำแหน่งที่มีแล้วช่วยเสริมเสน่ห์ให้ใบหน้าสุดๆ โดยนอกจากจะดูเก๋แล้วยังมีความเชื่อว่าคนที่มีไฝบริเวณนี้จะประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง เป็นคนที่เด็ดเดี่ยว พึ่งพาตัวเองแม้จะไม่มีผู้ใหญ่คอยซัพพอร์ต แต่ก็สามารถดูแลตัวเองได้ เรียกได้ว่าเป็นพลังบวกและความเชื่อที่ทำให้รักตัวเองมากขึ้นนั่นเอง

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TattooMoleOnFace