SKINCARE

รวมลิสต์ครีมทาเท้าไม่ให้แห้งแตก ฟื้นฟูและปกป้องผิวจากข้อเท้าจรดปลายนิ้ว

แนะนำครีมทาเท้าที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ล้ำลึกที่ช่วยปรับสภาพผิวเท้าที่แห้งกร้าน ส้นเท้าแตก หรือแม้แต่หนังด้านให้เรียบเนียนขึ้น

     “เท้า” เป็นอวัยวะสำคัญที่หลายคนอาจละเลยหรือนึกถึงเป็นลำดับสุดท้าย เมื่อคิดว่าจะต้องซื้อผลิตภัณฑ์สกินแคร์มาเพื่อบำรุงดูแล หลายคนลืมให้ความชุ่มชื้นแก่เท้า แต่มุ่งไปใส่ใจที่ใบหน้าและผิวพรรณเสียมากกว่า แต่รู้หรือไม่ว่าเท้านั้นแห้งได้ง่าย เพราะฝ่าเท้าจะมีชั้นผิวหนัง “สตราตัมคอร์เนียม (Stratum Corneum)” ที่หนากว่าส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ซึ่งออกแบบมาเพื่อรับแรงกดและการเสียดสีในการเดิน การปล่อยให้เท้าขาดความชุ่มชื้นจะทำให้เท้าแห้งแตก เป็นขุย จนอาจนำไปสู่การเกิดแผลได้ เพราะฉะนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่จะต้องหันมาใส่ใจดูแลเท้าให้มากขึ้น วิธีเริ่มต้นง่ายๆ คือการลงทุนซื้อครีมทาเท้ามาเพิ่มลงในรูทีนดูแลผิว ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็มีครีมบำรุงเท้าใช้ดีมาแนะนำกัน

 

1 / 7

 

Eucerin Advanced Repair Foot Cream (ปริมาณ 85 กรัม ราคา 490 บาท)

     ครีมทาเท้าจาก Eucerin ตัวนี้จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับเท้าอย่างล้ำลึก ในขณะเดียวกันก็ช่วยฟื้นฟูผิวเท้าที่แห้งหยาบกร้านไปพร้อมกัน โดยครีมทาเท้านี้มีส่วนผสมของเซราไมด์-3 และสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ปราศจากน้ำหอม จึงเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เนื้อครีมซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เท้าเรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังใช้

 

2 / 7

 

Burt's Bees Coconut Foot Crème (ปริมาณ 121 กรัม ราคา 780 บาท)

     ครีมทาเท้าสูตรเข้มข้น จาก Burt's Bees เหมาะสำหรับใช้นวดเท้าก่อนเข้านอนเพื่อการบำรุงอย่างล้ำลึก ช่วยให้เท้านุ่มเนียน ป้องกันเท้าแตกแห้งได้ดี โดยมีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันมะกอก มีความข้นหนืดแต่ให้ความรู้สึกเหมือนบาล์มมากกว่า อีกทั้งยังมอบกลิ่นหอมสดชื่นของเปปเปอร์มินต์และโรสแมรี่ 

 

3 / 7

 

L'Occitane Shea Butter Foot Cream (ปริมาณ 150 ml ราคา 1,300 บาท)

     ครีมทาเท้า จาก L'Occitane มีเชียบัตเตอร์เป็นส่วนประกอบสำคัญ ซึ่งเป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนานในด้านความสามารถในการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ใช้เพียงปริมาณเล็กน้อยก็สามารถมอบความชุ่มชื้นยาวนาน เป็นเหตุผลว่าทำไมครีมทาเท้าตัวนี้ติดกรุเอาไว้ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นน้ำมันหอมระเหยจากลาเวนเดอร์ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

สั่งซื้อสินค้าได้ที่นี่

 

4 / 7

 

Aquaphor Healing Ointment (ปริมาณ 50 กรัม ราคา 490 บาท)

     ครีมจาก Aquaphor แม้จะไม่ใช่ครีมทาเท้าโดยเฉพาะ แต่ก็เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่สามารถนำมาบำรุงเท้าได้ โดยครีมตัวนี้มีส่วนประกอบหลัก อาทิ Petrolatum, Panthenol, Glycerin และ Bisabolol ที่ช่วยดูแลผิวบริเวณที่แห้งมากให้ดีขึ้น ช่วยฟื้นฟูผิวเท้าที่แห้ง แตก ระคายเคือง หรือมีอาการพุพองให้หายได้เป็นอย่างดี

 

5 / 7

 

CeraVe SA Foot Cream (ปริมาณ 85 กรัม ราคา 18$ หรือประมาณ 626 บาท)

     ขั้นตอนการขัดผิวเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำเมื่อเท้ามีความแห้งกร้าน ทำได้ง่ายๆ ด้วยครีมขัดผิวเท้าจาก CeraVe ซึ่งมีกรดซาลิไซลิก และสารขัดผิวชนิดอื่นๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ในขณะเดียวกันยังช่วยมอบความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวเท้าที่แห้งกร้านให้นุ่มและเรียบเนียนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นสูตรอ่อนโยนที่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

 

6 / 7

 

Curél Foot Therapy Cream (ปริมาณ 103 ml ราคา 7$ หรือประมาณ 243 บาท)

     ครีมทาเท้าจาก Curél ช่วยบำรุงผิวเท้าด้วยส่วนผสมของเชียบัตเตอร์และวิตามินอี เมื่อใช้ผ่านไปเพียง 2 คืน จะรู้สึกได้ว่าเท้าที่เคยแห้งจะมีความนุ่มชุ่มชื้นและเรียบเนียนมากขึ้น พร้อมด้วยคุณสมบัติเติมระดับเซราไมด์ให้กับผิวเท้า เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นยาวนาน และป้องกันเท้าและส้นเท้าแห้งแตกในอนาคต 

 

7 / 7

 

Clarins Foot Beauty Treatment Cream (ปริมาณ 125 ml ราคา 1,350 บาท)

     ครีมบำรุงเท้าจาก Clarins ช่วยบำรุงทุกส่วนของเท้า ไม่ว่าจะเป็นผิวเท้า ส้นเท้า นิ้วเท้า และเล็บเท้า ให้มีความชุ่มชื้นและแข็งแรง มีสารสกัดจาก Arnica มอบสัมผัสที่เบาสบาย และขจัดผิวที่แห้งกร้านด้วยส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและเชียบัตเตอร์ ซึ่งส่วนผสมทั้ง 2 อย่างนี้จะทำหน้าที่บำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวที่แข็งกระด้างให้นุ่มเรียบเนียน

     เพราะเท้าต้องผ่านอะไรมากมากมาย ดังนั้นอย่าปล่อยให้เท้าต้องแตกแห้งเพราะขาดการดูแล ควรจำไว้เสมอว่าเท้าก็ควรได้รับการบำรุงไม่ต่างจากผิวส่วนอื่นๆ เช่นกัน ง่ายที่สุดแค่เริ่มจากการใช้ครีมทาเท้าที่โว้กบิวตี้แนะนำไปข้างต้น

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FootCream