SKINCARE

รู้หรือไม่ว่า Acai Berry ในสกินแคร์มีประโยชน์กับผิวมากกว่าที่คิด!

ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระสูงเป็นลำดับต้นๆ ของผลไม้ในโลก

     ‘Acai Berry’ หรือ อาซาอิ เบอร์รี่ เป็นผลไม้สีม่วงเข้มจากป่าแอมะซอนที่มีคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย จึงทำให้มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระสูงเป็นลำดับต้นๆ เมื่อเทียบกับผลไม้ในกลุ่มเบอร์รี่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแครนเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่, แบล็กเบอร์รี่, ราสเบอร์รี่ และสตรอเบอร์รี่ จึงสามารถลดการอักเสบในร่างกาย ลดการเสื่อมของเซลล์ตามธรรมชาติหรืออายุที่เพิ่มขึ้น ช่วยเสริมวิตามินต่างๆ ในร่างกาย ลดระดับน้ำตาลในเลือดและระดับคอเลสเตอรอลหรือไขมันตัวร้าย 

 

ประโยชน์ของอาซาอิ เบอร์รี่

  • ช่วยชะลอความแก่ของผิว

     สุดยอดของสารต้านอนุมูลอิสระ จึงมีคุณสมบัติในการ Anti-Aging ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลายของสารอนุมูลอิสระ มีประสิทธิภาพในการลดเลือนและต่อต้านการเกิดริ้วรอย เปรียบเสมือนสาเติมเต็มจากธรรมชาติ ช่วยรักษาโครงสร้างของชั้นผิว

  • เพิ่มความกระจ่างใสและลดเลือนจุดด่างดำ

     เป็นที่รู้จักกันว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีวิตามินที่ช่วยลดปัญหาจุดด่างดำที่เกิดจากสิวต่างๆ, ลดอาการอักเสบของสิว แถมช่วยปรับผิวที่หมองคล้ำให้ดูมีความกระจ่างใสยิ่งขึ้น

  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

     อาซาอิ เบอร์รี่ มีส่วนผสมของวิตามินอี ซึ่งเน้นในเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง เมื่อผิวของเราแข็งแรงแล้วก็จะช่วยให้ผิวสวย ห่างไกลปัญหาสิวและริ้วรอยต่างๆ

  • ลดปัญหาผมร่วง แตกปลาย

     อุดมไปด้วยโอเมก้า 3, 6 และ 9 รวมถึงวิตามินบี ซี และอี จึงมีประสิทธิภาพในการลดปัญหาผมร่วง ช่วยบำรุงหนังศีรษะโดยการรักษาความชุ่มชื้นและสร้างเกราะป้องกันจากมลภาวะภายนอก เติมความชุ่มชื้นให้ผมดูมีน้ำหนัก ลดอาการแห้งเสียแตกปลาย

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ



WATCH



1 / 6

B3 Adaptive Superfoods Barrier Repair Face Cream จาก Dr.Dennis Gross (ราคา 3,300 บาท)

     ครีมบำรุงผิวที่มีไมโครแคปซูลที่อัดแน่นด้วยซูเปอร์ฟู้ด, อแดปโตเจน และไนอะซินามายด์ (B3) เพิ่มการซึมซาบของสารอาหารที่จำเป็นแก่ผิว มาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงกับปราการความชุ่มชื้นของผิวที่ถูกทำร้ายด้วยปัจจัยต่างๆ ลดความไวต่อการแพ้ของผิวและสัญญาณของริ้วรอยต่างๆ ทั้งริ้วรอย ความหมองคล้ำ และการขาดความชุ่มชื้น

 

2 / 6

Acai Berry (Smoothing) - UFO Activated Mask จาก Foreo (ราคา 990 บาท)

     มาสก์สูตรเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหน้าด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังจาก Acai bery เป็นซูเปอร์ฟู้ดที่รู้จักกันดีว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอยต่างๆ เปรียบเหมือน 'น้ำพุแห่งความเยาว์วัย' ที่ช่วยให้ผิวดูกระชับเรียบเนียน พร้อมสารสกัดจากเชียบัตเตอร์ เหมาะสำหรับผิวแห้ง ด้วยส่วนผสมแบบ Plant-based นี้ ทำให้ผิวมีสัมผัสนุ่มและเรียบเนียน ด้วยการสร้างเกราะกักเก็บความชุ่มชื้นให้เก็บความชุ่มชื้นไว้ได้อย่างยาวนาน

 

3 / 6

Reset Acai & Manuka Honey Nourishing Cleanser จาก Purposeful Skincare By Allies (PSA) (ราคา 1,210 บาท)

     เคลนเซอร์ทำความสะอาดผิวที่ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านหลังล้างหน้าเสร็จ เพราะอุดมไปด้วยน้ำผึ้งมานูก้าและอาซาอิ เบอร์รี่ รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อผิว ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น กระจ่างใส รวมถึงปรับสมดุลของค่า pH 4.4 - 5.5 ให้ผิวดูมีสุขภาพดียิ่งขึ้น

 

4 / 6

Acai Berry + Oats Antioxidant Gel Cleanser จาก Saturday Skin (ราคา 1,100 บาท)

     เจลเคลนเซอร์ที่อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ซึ่งช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น มาพร้อมกับเนื้อบางเบา สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกและขัดผิวไปในตัวอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทิ้งสารตกค้างใดๆ ซึ่งเป็นเสมือนเฟซสครับที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปในคราวเดียวกัน

 

5 / 6

Brazilian Bum Bum Cream จาก Sol de Janeiro (ราคา 2,050 บาท)

     ครีมบำรุงผิวที่ดูดซึมได้อย่างรวดเร็วช่วยกระชับและเพิ่มเรียบเนียนของผิว เหมาะสำหรับผิวแห้งกร้านและปัญหาหมองคล้ำ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากส่วนผสมของบราซิลที่อุดมด้วยสารอาหารจำพวกซูเปอร์ฟู้ดต่างๆ และน้ำมันมะพร้าว จึงช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ ผิวเรียบเนียนและกระชับ

 

6 / 6

C.E.O. C + E Antioxidant Protect + Repair Moisturizer จาก Sunday Riley (ราคา 950 บาท)

     มอยส์เจอไรเซอร์สำหรับเพิ่มความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงผิว ด้วยส่วนผสมของวิตามินซีช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งปกป้องผิวจากริ้วรอยที่เพิ่มขึ้น ปรับผิวให้กระจ่างใส แลดูสุขภาพดี มาพร้อมกับเนื้อครีมเนียนนุ่ม สามารถนวดและซึมซาบลงสู่ผิวได้ง่าย หมดกังวลเรื่องความเหนียวเหนอะหนะบนผิว

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AcaiBerry