SKINCARE

แนะนำ 'ครีมทาคอ' ต้านแรงโน้มถ่วงช่วยดูแลผิวลำคอให้กระชับ

หน้าตึงแต่คอเหี่ยวไม่ดีแน่! มาดูแลหิวคอให้เรียบเนียนและอ่อนเยาว์ด้วยครีมเหล่านี้

     การทำความสะอาดและการใช้สกินแคร์บำรุงผิว ไม่เพียงจะต้องดูแลที่ผิวหน้าเท่านั้น อีกส่วนสำคัญที่ควรใส่ใจคือบริเวณลำคอที่บางครั้งก็ถูกละเลยไป โดยปัญหาผิวส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นบริเวณลำคอจะเป็นเรื่องริ้วรอยและความหย่อนคล้อย ซึ่งจะทำให้ใบหน้าแลดูแก่กว่าวัยได้ แต่ปัญหานี้สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้ครีมทาคอที่มีประสิทธิภาพในการยกกระชับและลดเลือนริ้วรอย ซึ่งต่อไปนี้คือแบรนด์ครีมทาคอใช้ดีที่โว้กบิวตี้รวบรวมมาฝากกัน

 

1 / 6

Clarins Super Restorative Décolleté and Neck Concentrate (75 ml ราคา 5,800 บาท)

     ครีมกระชับผิวลำคอจาก Clarins ที่ช่วยเติมเต็มความอ่อนเยาว์ให้ผิวเนินอกและลำคอ มีประสิทธิภาพมุ่งเข้าบำรุงและปรับสีผิวให้เรียบเนียน ผิวที่เคยหยาบกร้านจะนุ่มนวลมากขึ้น ที่สำคัญคือช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เป็นสัญญาณแห่งวัย อีกทั้งยังมีส่วนผสมอย่างเปปไทด์ วิตามินบี และเฮกซิลรีซอร์ซินอล ช่วยปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอและดูเปล่งปลั่งมากขึ้น 

 

2 / 6

 Sisley Neck Cream the Enriched Formula (50 ml ราคา 5,900 บาท)

     ครีมทาคอที่เข้าบำรุงผิวและชะลอสัญญาณแห่งวัย จาก Sisley ตัวนี้มีสารสกัดจากซอย ไฟเบอร์ และโอ๊ตซี้ดส์ที่สร้างฟิล์มโครงข่ายยืดหยุ่นบางเบา โอบประคองผิวจากภายนอก พยุงผิวลำคอให้รู้สึกยกกระชับขึ้นทันที ขณะเดียวกันยังช่วยปรับเรียวคอเข้ารูปได้สัดส่วน ไม่มีส่วนเกินใต้คาง เนื้อครีมบางเบาซึมซาบรวดเร็ว ไม่อุดตันผิว ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

 

3 / 6

Estée Lauder Resilience Multi-Effect Night Tri-Peptide Face and Neck Moisturizer (50 ml ราคา 5,250 บาท)

     ครีมทาคอกลางคืนจาก Estée Lauder ใช้โทโคฟีรอลอะซิเตตอันเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำหน้าที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น ช่วยให้ผิวสร้างคอลลาเจนได้ตามธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีไทเทเนียมไดออกไซด์อยู่ในลิสต์ของส่วนผสม ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของครีมกันแดดมิเนอรัลอย่างดี ทำหน้านี้ลดรูขุมขนและกระชับผิวไปพร้อมกัน อีกทั้งยังมีความอ่อนโยนมากจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผิวแพ้ง่าย

 

4 / 6

Cle de Peau Beaute Synactif Neck & Décolleté Cream (75 ml ราคา 14,600 บาท)

     ครีมทาคอจากแบรนด์ Cle de Peau Beaute ใช้ทาและนวดเพื่อยกกระชับผิวที่บอบบางบริเวณลำคอและเนินอกและได้สัดส่วนที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังมอบความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับผิวให้เรียบเนียน พร้อมตรงเข้าดูแลปัญหาผิวอันเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ความหมองคล้ำ ความแห้งกร้าน ริ้วรอยและความหย่อนคล้อย 

  

5 / 6

 Rojukiss Anti-Gravity Face Eye Neck Cream (30 ml ราคา 690 บาท)

     ครีมต้านแรงโน้มถ่วงจาก Rojukiss ที่เป็น All-in-one ทาได้ทั้งผิวหน้า รอบดวงตา และลำคอ แค่ชื่อรุ่นก็บอกอยู่แล้วว่า “Anti-Gravity” แน่นอนว่าจุดขายคือประสิทธิภาพในการยกกระชับผิวให้ตึงต้านแรงโน้มถ่วง โดยมีส่วนผสมของคอลลาเจนที่เสริมความยืดหยุ่นผิว และเติมผิวให้อิ่มน้ำ พร้อมลดริ้วรอยด้วยเปบไทด์ อีกทั้งยังมีวิตามินหลายชนิดเข้าช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนและลดเลือนจุดด่างดำ

 

6 / 6

 Dermalogica Neck Fit Contour Serum (50 ml ราคา 3,900 บาท)

     เซรั่มสำหรับผิวลำคอจาก Dermalogica มาพร้อมหัวแอปพลิเคเตอร์แบบลูกกลิ้งช่วยนวดกระตุ้นผิวให้ซึมซาบเซรั่มได้ดี พร้อมยกกระชับผิวลำคอให้ได้รูปสวย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Flex Lift Contour ทำหน้าที่ดุจตาข่ายล่องหนช่วยพยุงผิว และนวัตกรรมจากสาร Plant-based และ Tripeptide ให้ผลลัพธ์เสมือนเรตินอล คือช่วยให้ผิวเรียบเนียน ยกกระชับ

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH