SKINCARE

แนะนำอายครีมดูแลผิวและลดริ้วรอยรอบดวงตา สำหรับคนอายุ 50 ขึ้นไป

มุ่งตรงจัดการริ้วรอยร่องลึกและความหมองคล้ำบริเวณรอบดวงตา ด้วยอายครีมที่ออกแบบมาเพื่อผิวของคนวัย 50 ขึ้นไป

     บริเวณของใบหน้าที่ส่งสัญญาณแห่งวัยมากที่สุดจุดหนึ่งคือผิวรอบดวงตาที่มักจะเกิดเป็นริ้วรอยร่องลึกและความหมองคล้ำ ยิ่งสำหรับคนที่อายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไปที่มักมีแนวโน้มเกิดปัญหาที่จุดนี้มากเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์อย่างอายครีมที่ออกแบบมาให้เข้าตรงบำรุงและลดเลือนริ้วรอยได้เหมาะกับวัยของผิวมากที่สุด ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็มีตัวเลือกดีๆ มาแนะนำกันไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 6

 Benefiance Wrinkle Smoothing Eye Cream จาก Shiseido

     อายครีมตัวนี้จาก Shiseido จะช่วยเติมความชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยให้ดีขึ้นได้ ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ ReNeura+ ที่ช่วยกระตุ้นปลายประสาทให้เปิดรับการฟื้นฟูจากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้น ผิวบริเวณรอบดวงตารู้สึกได้ถึงความเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยระหว่างคิ้ว และรอยย่นใต้ตาก็มองเห็นได้น้อยลง รวมถึงผิวแลดูอ่อนเยาว์กระจ่างใสขึ้น

Editor’s Tips: แนะนำให้ใช้ทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายของสกินแคร์ โดยใช้เพียงเล็กน้อยค่อยๆ แตะรอบดวงตา และนวดเบาๆ จนครีมซึมลงสู่ผิว

ราคา 2,500 บาท

 

2 / 6

 Moisturizing Renewal Eye Cream จาก RéVive

     อายครีมจาก RéVive นี้มีส่วนผสมพิเศษของ Restorative Eye Complex ช่วยเพิ่มการผลัดผิวใหม่ จึงมีประสิทธิภาพช่วยลดการปรากฏ (ใหม่) ของเส้นริ้ว และรอยเหี่ยวย่น โดยครีมจะเพิ่มความชุ่มชื้น และเข้าฟื้นฟูบริเวณผิวที่บอบบางอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ดวงตาจะแลดูสว่างสดใสและอ่อนเยาว์มากขึ้น 

ราคา 6,650 บาท

 

3 / 6

 The Eye Concentrate จาก La Mer

     อายครีมนี้ออกแบบมาเพื่อบำรุงผิวรอบดวงตาที่บอบบาง มีส่วนผสมมิราเคิลบรอธเข้มข้นอันเป็นเอกลักษณ์ของ La Mer มีประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงและมอบความชุ่มชื้น ต่อต้านริ้วรอย ช่วยลดความหมองคล้ำและริ้วรอยต่างๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสม Anti-oxidant ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกที่อาจทำร้ายผิวและช่วยรับมือกับรอยคล้ำรอบดวงตาที่อาจเกิดขึ้น แถมตัวครีมยังมาพร้อมแอปพลิเคเตอร์ที่จะให้ความรู้สึกเย็นและผ่อนคลายในขณะที่กระตุ้นการไหลเวียนที่บริเวณผิวรอบดวงตา

ราคา 12,000 บาท

 

4 / 6

Black Tea Age-Delay Eye Cream จาก Fresh

     หลากอาการที่มักเกิดขึ้นที่ผิวรอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็นรอยคล้ำ อาการบวม ความหมองคล้ำ และริ้วรอย สามารถจัดการได้ด้วยอายครีมตัวนี้จาก Fresh ซึ่งมีสารช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและยังเปี่ยมไปด้วยน้ำจากผลโนนิ ทำหน้าที่ช่วยรักษาและเพิ่มระดับความชุ่มชื้นในผิว ฟื้นฟูดวงตาที่อ่อนล้าและลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย พร้อมทั้งเพิ่มความกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้เนื้อผลิตภัณฑ์ยังมีความเย็นจึงช่วยลดการเกิดรอยคล้ำและถุงน้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดี

ราคา 2,980 บาท

 

5 / 6

Line-Filling Eye Balm with Bakuchiol and Caffeine จาก Alpyn Beauty

     อายครีมเนื้อบางเบาที่ทำงานเหมือนบาล์มนี้ใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุดเพื่อฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาให้ดูอ่อนเยาว์ โดยมีส่วนผสมของ Bakuchiol (บาคุชิออล: สารทดแทนเรตินอลจากพืช) ช่วยลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น พร้อมรับมือกับอาการบวม ใช้แล้วบริเวณใต้ตาจะเรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งสูตรนี้ยังมีคาเฟอีนที่เข้าจัดการกับปัญหาใต้ตาหมองคล้ำและลดอาการบวม รวมถึงมีวิตามินซีที่มุ่งเป้าไปที่รอยคล้ำและปกป้องความเสียหายจากอนุมูลอิสระ  

ราคาประมาณ 2,200 บาท

 

6 / 6

A.G.E. Eye Complex จาก SkinCeuticals

     ครีมบำรุงรอบดวงตาที่ช่วยจัดการกับสัญญาณแห่งวัย ด้วยส่วนผสมที่ทรงพลังของ Proxylane สารสกัดจากบลูเบอร์รี่และคอมเพล็กซ์ของฟลาโวนอยด์และเปปไทด์ ไม่เพียงแต่ช่วยลดรอยคล้ำและเส้นเลือดฝอยเท่านั้น ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว รวมถึงลดเลือนริ้วรอย รอยย่น และรอยตีนกาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยกระจายแสง ซึ่งจะทำให้ดวงตาที่เคยดูหมองคล้ำกลับดูสว่างกระจ่างใสมากขึ้น

ราคาประมาณ 4,190 บาท

 

     อายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ ผิวยิ่งต้องการการดูแลเอาใจใส่มากขึ้น โดยเฉพาะผิวรอบดวงตาที่บอบบางยิ่งต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ง่ายและดีที่สุดคือการบำรุงด้วยอายครีม แต่หลังจากได้อายครีมที่ตอบโจทย์ปัญหามาแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคืออย่าลืมที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำงานได้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด



WATCH



ภาพ : Countesy of the brands
ข้อมูล : Newbeauty

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EyeCream