MAKE UP

Do & Don’t! การใช้บลัชออนให้ผิวอมชมพู ระเรื่อเป็นธรรมชาติ

รวมเทคนิคการใช้บลัชออนให้ผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นคราบ พร้อมช่วยปรับรูปหน้าให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

     ‘บลัชออน’ ถือเป็นไอเท็มที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับใบหน้าให้ดูมีความสดชื่นยิ่งขึ้น มอบผิวอมชมพูเหมือนเพิ่งไปออกกำลังกายมา ทว่าการปัดบลัชออนก็มีเทคนิคที่ควรทำและไม่ควรทำแตกต่างกันไป เพราะการปัดบลัชออนอย่างถูกต้องจะช่วยขับผิวให้เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ โว้กบิวตี้จคงรวบรวมวิธีที่ควรทำและไม่ควรทำสำหรับการปัดบลัชออนมาฝากกัน

 

Do

     เลือกเฉดสีของบลัชออนให้เข้ากับโทนสีผิวของตัวเอง เทคนิคนี้จะช่วยขับผิวให้ดูเปล่งปลั่งมากขึ้นได้เพียงแค่การปัดแก้ม สำหรับคนที่มีผิวขาวอมชมพู ควรเลือกใช้บลัชออนโทนสีอ่อน เช่น สีชมพูอ่อน ส้มอ่อน และพีชอมส้ม เพราะจะทำให้ผิวดูระเรื่อเป็นธรรมชาติ สำหรับคนที่มีผิวขาวอมเหลือง ควรเลือกโทนที่ไม่อ่อนจนเกินไป เช่น สีส้มอิฐ หรือ ชมพูอมน้ำตาล ก็จะช่วยขับสีผิวให้ดูมีสุขภาพดี และสำหรับคนที่มีผิวสองสีหรือผิวเข้ม ควรเลือกโทนสีชมพูเข้ม ม่วงอมชมพู น้ำตาลอมแดง จะช่วยขับผิวให้ดูโดดเด่นมากขึ้นนั่นเอง

 

Unlimited Blush จาก Kiko Milano (ราคา 799 บาท)

Don’t

     ไม่ควรปัดบลัชออนต่ำกว่าแนวปีกจมูกจนเกินไป เพราะอาจทำให้แก้มดูหย่อนคล้อยได้ ควรปัดเป็นเส้นเฉียงในแนวเดียวกับบรอนเซอร์ เพียงแค่ยกสูงขึ้นจากแนวการปัดบรอนเซอร์เล็กน้อย โดยปัดจากโหนกแก้มลงมาก่อนถึงปีกจมูก และเลยออกมาบริเวณหน้าแก้มเล็กน้อย เพื่อช่วยให้หน้าดูเด็กลง ใครอยากเพิ่มความน่ารักสามารถปัดบริเวณกึ่งกลางของปลายจมูกเล็กน้อยได้

 

Do

     ใครที่เป็นสายบลัชออนเนื้อแป้ง ควรเคาะส่วนเกินออกจากแปรงก่อนปัดแก้ม ถึงแม้จะเป็นวิธีสุดเบสิกที่สามารถทำตามได้ง่าย แต่ก็ไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าหากมีบลัชออนติดแปรงมากจนเกินไป เมื่อปัดลงบนแก้มแล้วอาจจะทำให้ลบและแก้ไขได้ยาก ควรเริ่มปัดเพียงเล็กน้อยและสามารถเพิ่มระดับความคมชัดของสีบลัชออนทีหลังได้

 

Don’t

     สำหรับที่มีใบหน้าทรงกลมหรือเหลี่ยม แนะนำให้หลีกเลี่ยงบลัชออนที่มีชิมเมอร์มากเกินไป เพราะเมื่อแสงตกกระทบบนใบหน้า จะทำให้ใบหน้าดูอวบอิ่มยิ่งกว่าเดิม ควรเลือกบลัชออนเนื้อแมตต์หรือครีมบลัชแทน และเลือกการเพิ่มความโกลว์ให้กับผิวด้วยการใช้ไฮไลเตอร์แทนจะดีกว่า

 



WATCH



Nudies Matte All Over Face Color Blush & Bronze จาก NUDESTIX (ราคา 1,370 บาท)

Do

     จับคู่อุปกรณ์ให้ถูกต้องกับการเลือกใช้ประเภทของบลัชออน เพราะจะทำให้การปัดบลัชออนเป็นเรื่องง่ายและได้ผลลัพธ์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น หากใครเลือกใช้ครีมบลัชหรือลิควิดบลัชออนอย่างทินต์ บลัชออน ควรเลือกใช้ฟองน้ำแต่งหน้าหรือนิ้วมือของเรา จะช่วยให้เบลนด์เนื้อบลัชออนได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าหากใครเลือกใช้บลัชออนเนื้อแป้ง ควรเลือกแปรงหัวพุ่มที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อให้สามารถปัดเข้ากับบริเวณโหนกแก้มของเราได้ดี

 

Don’t

     ไม่แนะนำให้ลงผลิตภัณฑ์เนื้อแป้งก่อนเนื้อครีมหรือลิควิด เพราะจะทำให้ผิวเป็นคราบระหว่างวันได้ โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้งและแต่งหน้าไม่ค่อยติด ควรเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นเสียก่อน ตามด้วยการลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมหรือลิควิด และรอให้เซ็ตตัวลงสู่ผิวประมาณ 1-2 นาที จากนั้นตามด้วยการลงผลิตภัณฑ์เนื้อแป้ง เพื่อเซ็ตทุกอย่างให้ติดทนและมีสีสันชัดเจนยิ่งขึ้น

 

Willa, Soft Neutral-Rose Blush จาก Benefit Cosmetics (ราคา 1,250 บาท)

     การปัดบลัชออนให้ผลลัพธ์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพียงแค่เลือกใช้เทคนิคที่ถูกต้องและปรับให้เข้ากับความต้องการของลุคและรูปหน้าของเราเท่านั้นก็จะช่วยให้ผิวอมชมพู ดูระเรื่อ สวยสุขภาพดีตามที่ต้องการแล้ว

 

ภาพ : @leahbaines_mua, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BlushOn