MAKE UP

ส่อง 7 ท็อปลิสต์แบรนด์ ‘ลิปเกาหลี’ เติมสีปากให้สวยใสได้ทุกวัน

รวมลิปเกาหลีสีสวยธรรมชาติ ควรค่าแก่การมีติดตัวไว้ หยิบขึ้นมาใช้ได้ทุกสถานการณ์

     ขึ้นชื่อว่าลิปเกาหลีไม่ว่าจะลิปสติก ลิปบาล์ม ลิปทินต์ หรือลิปกลอส ต่างเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ ด้วยส่วนใหญ่ที่ลิปแบรนด์เกาหลีมักจะมีสีที่สวยเข้ากับคนเอเชีย แพ็กเกจจิ้งก็ยังน่ารักน่าใช้ มาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ แถมบางตัวยังมีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากอีกด้วย เรียกว่าครบถ้วนทั้งบำรุงและเติมความสวยให้เรียวปากในคราวเดียวกัน จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครต่อใครมักจะพกลิปเกาหลีติดตัวไว้ใช้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะไปเรียน ไปทำงาน ไปเที่ยว หรือไปปาร์ตี้ และสำหรับใครที่กำลังมองหาลิปเกาหลีมาใช้เพิ่มอีกสักแท่ง โว้กบิวตี้ก็ขอแนะนำลิปเกาหลีใช้ดีจากแบรนด์ดังต่อไปนี้

 

1 / 7

 Peripera Ink Airy Velvet (ราคา 390 บาท)

     ลิปทินต์เกาหลีตัวดังจากแบรนด์ Peripera ไม่เพียงจะมาพร้อมกับเฉดสีสวยให้เลือกจุใจเท่านั้น ตัวลิปยังมอบสัมผัสที่เบาและเรียบเนียน ทาแล้วริมฝีปากดูเป็นธรรมชาติ ถือเป็นคอลเล็กชั่นหนึ่งที่แนะนำว่าควรมีไว้หลายๆ สี เพราะนอกจากจะเอามาทาสีเดี่ยวๆ ได้แล้ว ยังสามารถหยิบเอาสองเฉดสีมาผสมผสานไล่สีกันได้ จะยิ่งได้ลุคที่สวยละมุนแบบสาวเกาหลีตัวจริง

 

2 / 7

3CE Plumping Lips (ราคา 390 บาท)

     ลิปพลัมปิ้งจากเกาหลีอีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดังต้องนึกถึง 3CE ซึ่งลิปรุ่นนี้มีให้เลือกตั้งแต่สีเคลียร์ใส ไปจนสีชมพูและแดงหลากเฉด ข้อดีของลิปตัวนี้คือมาพร้อมคุณสมบัติและส่วนผสมที่ช่วยเติมเต็มให้ริมฝีปากดูอิ่มและฉ่ำวาว มอบเอฟเฟกต์ซอฟต์โฟกัสที่ทำให้เรียวปากดูละมุนสวยเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังทาแล้วสีชัด เรียกว่าปาดทีเดียวรู้เรื่อง!

 

3 / 7

 Innisfree Airy Matte Lipstick (ราคา 650 บาท)

     ลิปเกาหลีอีกแบรนด์ที่น่าสนใจคือ Innisfree ซึ่งไม่ได้มีดีแค่สกินแคร์เท่านั้น เรื่องเมกอัพก็ดีไม่แพ้กัน อย่างลิปสติกตัวนี้ที่มีให้เลือกถึง 8 เฉดสีสวยที่ให้ความสดใสดูเป็นธรรมชาติ พร้อมมอบสัมผัสที่เบาสบายราวกับว่าไม่ได้ทาอะไรเลย อีกทั้งยังติดทนนานแม้ว่าจะสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นเวลานาน เหมาะมากสำหรับไว้ใช้แต่งหน้าเอเวอรี่เดย์ลุค

 

4 / 7

 Lilybyred Glassy Layer Fixing Tint (ราคา 590 บาท)

     ตัวนี้เป็นลิปทินต์จากแบรนด์ Lilybyred ซึ่งเป็นเนื้อกลอสกึ่งน้ำ ให้สัมผัสที่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ จะทาแบบเต็มๆ ปากก็สวย หรือจะทาบางๆ จะยิ่งช่วยให้ริมฝีปากอวบอิ่มดูสุขภาพดี จุดเด่นของลิปคือมี 2 เลเยอร์ ชั้นล่างเป็นสี และชั้นบนจะเป็นกลอสใส เมื่อทารอสักพักให้เซ็ตตัว เม็ดสีจะติดที่ริมฝีปาก และชั้นกลอสจะเคลือบด้านบนให้ความเงางาม

 

5 / 7

 Espoir Nowear Velvet (ราคา 730 บาท)

     เติมเรียวปากให้สวยหวานละมุนแบบสาวเกาหลี ด้วยลิปสติกเนื้อครีมจากแบรนด์สัญชาติเกาหลีอย่าง Espoir ซึ่งลิปตัวนี้มีสีสันที่สวยงามให้เลือกถึง 6 เฉด เนื้อสัมผัสเนียนนุ่มดุจกำมะหยี่ แต่เบาสบายเหมือนไม่ได้ทาอะไร ที่สำคัญยังเกลี่ยง่าย เม็ดสีสดชัด ทาแล้วติดทนนานแม้ทาเพียงครั้งเดียว ใครที่ไม่อยากต้องคอยเติมลิประหว่างวันบ่อยๆ มีตัวนี้ไว้รับรองไม่ผิดหวัง

 

6 / 7

 Etude Dear Darling Water Gel Tint – Ice Cream (ราคา 220 บาท)

     หากพูดถึงลิปเกาหลีแล้วคงจะไม่กล่าวถึงแบรนด์ Etude คงไม่ได้ เรียกว่าเป็นแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่ไม่มีใครไม่รู้จัก มีลิปทินต์ที่โด่งดังอย่างมาก แต่ลิปมอยส์เจอทินต์ตัวนี้ก็ถือเป็นอีกรุ่นที่นิยม นอกจากจะมาพร้อมแพ็กเกจจิ้งสุดน่ารักแล้ว ที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือสีของลิปที่หวานสดใสเหมือนไอศกรีม ทาแล้วสีติดทนนานตลอดวัน

 

7 / 7

 Hera Rouge Holic (ราคาประมาณ 2,000 บาท)

     ลิปสติกจาก Hera อีกหนึ่งแบรนด์ดังของเกาหลี โดยลิปรุ่นนี้มาพร้อมเม็ดสีที่เข้มข้นให้เลือกกว่า 20 เฉดด้วยกัน มอบเนื้อสัมผัสแนบเนียนไปกับริมฝีปาก และให้ความโกลว์ยาวนาน 8 ชั่วโมงโดยไม่ทิ้งความรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นที่จะซึมซาบเข้าสู่ร่องลึก ทำให้ริมฝีปากดูเรียบเนียน หมดกังวลเรื่องทาลิปแล้วตกร่องไปได้เลย

 

     ในยุคที่เทรนด์ K-Beauty ยังคงได้รับความนิยมและเป็นกระแสมาจนถึงทุกวันนี้ จึงไม่แปลกที่โปรดักส์แบรนด์เกาหลีจะเป็นที่นิยมตามไปด้วย ไม่ว่าจะสกินแกร์ หรือเมกอัพ ซึ่งนอกจากลิสต์ลิปเกาหลีที่เราเอามาแนะนำกันข้างต้น โว้กบิวตี้ก็ยังเคยแชร์บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เกาหลีไว้มากมาย ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปอ่านต่อกันได้ที่ ชี้เป้า! สกินแคร์เกาหลีตัวดัง, เซรั่มหน้าใสเกาหลี และเครื่องสำอางเกาหลี



WATCH



ภาพ : Courtesy of brand, @jin.pic_

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KoreanLipstick