MAKE UP

แชร์ 5 เทคนิคการใช้ลิปออยล์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

รู้หรือไม่ว่าลิปออยล์หนึ่งแท่งสามารถใช้ตกแต่งทาริมฝีปากได้หลากหลายสไตล์มากกว่าที่เราคิด เพียงแค่ใช้รวมกับไอเท็มเมกอัพอื่นๆ ที่มีติดโต๊ะเครื่องสำอางอยู่แล้วก็สามารถได้ไอเดียใหม่ๆ มากขึ้น

     ลิปออยล์เป็นไอเท็ม 2 in 1 ที่เป็นทั้งเมกอัพและสกินแคร์ไปในตัว เพราะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากแบบไม่ต้องกังวลเรื่องความเหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังให้สีสันสดใส ช่วยปรับสภาพริมฝีปากให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่าการใช้ลิปออยล์ไม่ได้แค่มีเทคนิคเบสิกอย่างการทาปากเท่านั้น เรายังสามารถนำมาประยุกต์กับไอเท็มเมกอัพอื่นๆ ได้อีกด้วย โว้กบิวตี้รวม 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยเสริมความโดดเด่นให้การใช้ลิปออยล์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

ลิปไลเนอร์ + ลิปออยล์

     เทคนิคใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในโลกโซเชียลเป็นการนำลิปไลเนอร์มาผสมผสานกับการใช้ลิปออยล์ เพียงแค่ใช้ลิปไลเนอร์เขียนวาดโครงตามขอบริมฝีปากตามปกติ จากนั้นใช้นิ้วเบลนด์ให้สีฟุ้งเข้ามาในริมฝีปากเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ดูเป็นเส้นตัดชัดจนเกินไป ตามด้วยการใช้ลิปออยล์ซึ่งสามารถเลือกแบบไม่มีสีหรือมีสีก็ได้ตามความต้องการของเรา นำมาทาเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม เรียกว่าเป็นเทคนิคใหม่ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ง่ายมาก

 

Lip Oil Crystal Elixir จาก Charlotte Tilbury ขนาด 8 ml (ราคา 1,500 บาท)



WATCH



 

ไฮไลเตอร์ + ลิปออยล์

     รู้หรือไม่ว่าไม่ใช่เพียงแค่ผิวหน้าเท่านั้น เราสามารถใช้ไฮไลเตอร์ทาริมฝีปากได้เช่นกัน ยิ่งจับคู่กับลิปออยล์ก็ยิ่งเพิ่มความฉ่ำโกลว์ให้ริมฝีปากสุดๆ เพียงแค่เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากด้วยลิปมันหรือลิปบาล์มเสียก่อน จากนั้นเลือกใช้ไฮไลเตอร์สีแชมเปญหรือสีขาวไข่มุก แนะนำให้เลือกไอเท็มที่มีพิกเมนต์ของชิมเมอร์ขนาดเล็ก เพราะจะได้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าชิมเมอร์ขนาดใหญ่ แตะเบาๆ บริเวณกลางริมฝีปากบนและล่าง จากนั้นใช้ลิปออยล์ทาเพิ่มความฉ่ำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมากขึ้น

 

 

ลิปทินต์ + ลิปออยล์

     สำหรับใครที่อยากได้ความติดทนของสีลิปสติก แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากไม่ให้แห้งแตก ควรลองเทคนิคนี้เพราะเป็นการใช้ลิปทินต์ทาจากข้างในริมฝีปากและเกลี่ยไล่สีออกมาข้างนอก คล้ายๆ กับเทรนด์ลิปสายเกา(หลี) จากนั้นใช้ลิปออยล์ใสไม่มีสีทาทับเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากหลังจากการใช้ลิปทินต์เพียงแค่อย่างเดียว ใครที่เบื่อการใช้ลิปกลอสสามารถเลือกใช้ลิปออยล์แทนเพื่อบำรุงริมฝีปากไปในตัวด้วย

 

Cherry Treat Conditioning And Strengthening Lip Oil จาก Fenty Skin ขนาด 5.6 ml (ราคา 1,180 บาท)

 

ลิปสติกเนื้อแมตต์ + ลิปออยล์

     ใครที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะของลิปกลอส ลิปออยล์เป็นไอเท็มที่ควรมีติดกระเป๋าไว้ เพียงแค่ทาทับลิปสติกเนื้อแมตต์หรือลิปจิ้มจุ่มที่ใช้กันเป็นประจำก็จะสามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก ไม่ตกร่องระหว่างวัน แถมยังมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะให้กวนใจอีกด้วย

 

 

ทินต์ลิปออยล์

     ลิปออยล์แบบใหม่ที่มาพร้อมสีสันสดใสให้ความมีชีวิตชีวากับริมฝีปากในแท่งเดียว ใครที่ไม่มีปัญหาปากคล้ำหรือสีปากไม่สม่ำเสมอสามารถเลือกใช้ทินต์ลิปออยล์เพียงแค่แท่งเดียวติดกระเป๋าไว้ก็เอาอยู่ เพราะให้ความชุ่มชื้นและสีสันในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ยังไม่แห้งหรือเหนียวจนเกินไป ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะเลือกลิปสติกแท่งไหนพกติดตัวออกไปข้างนอก

 

Soft Pinch Tinted Lip Oil จาก Rare Beauty ขนาด 3 ml (ราคา 900 บาท)

     ซื้อลิปออยล์แท่งหนึ่งทั้งทีก็ควรใช้ให้คุ้ม ทุกคนสามารถนำเทคนิคดีๆ ทั้ง 5 เทคนิคนี้ไปทำตามกันได้ เพื่อช่วยให้ได้ลุคใหม่ๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยลองมาก่อน ทั้งยังเพิ่มความสวยปังให้กับริมฝีปากของเรามีสีสันมากขึ้นอีกด้วย

 

ภาพ : Courtesy of brands, @lirabahtirimua, @serenawylliemakeup

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LipOil