MAKE UP

รวม 10 ไอเดียแต่งหน้าโทนฟ้าสไตล์ Y2K เพิ่มเสน่ห์ให้ลุคแซ่บแบบคูณสิบ!

แชร์ไอเดียการแต่งหน้าโทนสีฟ้า ย้อนยุคให้ลุคดูมีเสน่ห์ พร้อมกลิ่นอายยุค 90s สามารถแต่งตามได้จริงทั้งออกงานและแบบ Everyday Look!

     โดยทั่วไปแล้วเมกอัพที่เราใช้แต่งหน้าในแต่ละวันมักมีสีสันที่ค่อนข้างกลืนไปกับสีผิว เช่น สีทอง น้ำตาล หรือโทนชมพู พีช และส้ม ดังนั้น ‘โทนสีฟ้า’ เราจึงไม่ค่อยเห็นนำมาครีเอตในการแต่งหน้าแบบเอเวอรี่เดย์ลุคเท่าไรนัก เพราะเป็นสีค่อนข้างฉูดฉาด แมตช์กับการแต่งหน้าและการแต่งตัวยาก แต่วันนี้โว้กบิวตี้จะพาไปอัปเดตเทรนด์การแต่งหน้าสีฟ้าที่สามารถแต่งถ่ายรูปได้แบบเก๋ๆ หรือบางไอเดียก็สามารถแต่งตามได้จริง โดยเฉพาะสไตล์ Y2K ที่จับคู่การแต่งหน้าสีฟ้ากับการแต่งตัวออกมาได้อย่างลงตัว ใครที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งหน้าใหม่ๆ ตามมาดูกันเลย

 

1 / 10

     

     เริ่มกันที่ไอเดียแรกกับการแต่งหน้าโทนสีฟ้าที่มีความจัดจ้าน สไตล์ Y2K ขั้นสุด กับการเลือกใช้อายแชโดว์สีฟ้าเนื้อเมทัลลิก เพิ่มความประกายให้ดวงตา พร้อมจับคู่กับสีปากสุดแซ่บอย่างโทนสีแดงอมส้ม บอกว่าสายแฟมาก

 

2 / 10

 

     ไอเดียการแต่งหน้าโทนสีฟ้าออกงาน ให้ลุคดูลักชัวรีผสมผสานความวินเทจ ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์สีฟ้าเนื้อแมตต์ทาแค่บริเวณหัวตาไปถึงกลางตา ที่เหลือคัดเบ้าด้วยสีน้ำตาล สร้างมิติให้ดวงตาดูสวยคม ปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกสีนู้ดเป็นอันคอมพลีตลุค

 

3 / 10

 

     ไอเดียแต่งหน้าโทนสีฟ้าง่ายๆ นอกจากการใช้อายแชโดว์แล้วยังสามารถเลือกเป็นอายไลเนอร์สีฟ้าแทนได้เช่นกัน ด้วยการทาสีตาโทนน้ำตาลอ่อนๆ ทาเป็นเบสให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นเลือกใช้เป็นอายไลเนอร์สีฟ้ากรีดให้ดวงตาดูกลมโตก็สามารถคอมพลีตลุคเมกอัพในวันนั้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

4 / 10

     

     เมกอัพโทนสีฟ้าก็สามารถแต่งในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน โดยเลือกเป็นอายแชโดว์โทนฟ้าสว่าง ทาผสมกับสีขาวพร้อมปัดแก้มสีชมพูอ่อน เพิ่มกิมมิกให้ลุคด้วยการเติมกระ ปิดท้ายลุคด้วยลิปสติกโทนนู้ด พร้อมแมตช์กับชุดและผมสไตล์วินเทจ บอกเลยว่าเข้ากันสุดๆ

 

 



5 / 10

 

     หากใครที่อยากเพิ่มความสนุกให้ลุค สามารถเพิ่มสีสันให้ดูน่ารักและซุกซนขึ้นด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีฟ้าผสมกับโทนสีชมพู พร้อมเลือกแอ็กเซสเซอรี่เป็นโทนเดียวกัน ลุคนี้แต่งถ่ายรูปได้ปังๆ แน่นอน

 

 

6 / 10

     

     หากใครที่เพิ่งเริ่มต้นสนใจการแต่งหน้าโทนสีฟ้าและไม่อยากให้ลุคดูเอะอะเกินไป สามารถครีเอตลุคได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์สีที่ใช้เป็นประจำ เช่น โทนชมพูทาเป็นเบสให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นลงอายแชโดว์สีฟ้าให้ชิดติดริมขอบตามากที่สุด พร้อมเลือกกรีดอายไลเนอร์สีดำ ทาลิปสติกโทนชมพูตามปกติ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ลุคมีกลิ่นอาย Y2K มากขึ้นแล้ว

 

7 / 10

 

     อีกหนึ่งเมกอัพลุคที่ดูซอฟต์ สามารถแต่งตามได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีฟ้าที่ผสมชิมเมอร์ จะให้ลุคที่มีสีฟ้าอ่อนๆ ไม่จี๊ดจ๊าดเกินไป พร้อมกับแมตช์กับเมกอัพในส่วนอื่นๆ ได้ง่ายและลงตัว

 

 

8 / 10

 

     ลุคนี้มีความคล้ายกับลุคที่ผ่านมา เป็นการแต่งหน้าที่สามารถแต่งได้จริงในชีวิตประจำวัน แต่จะเพิ่มความแกลมให้ลุคด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์ที่มีโทนสีออกไปทางสีเขียวเล็กน้อย ให้ลุคที่ดูเก๋ไม่ซ้ำใคร

 

 

9 / 10

 

     โทนสีฟ้าสามารถเข้าได้กับทุกสีผิว โดยเฉพาะสาวผิวเข้มแต่งโทนสีฟ้าออกมาได้อย่างสะดุดตา มีเสน่ห์สุดๆ โดยในลุคนี้ เลือกใช้เป็นอายไลเนอร์กรีดตาให้ดูกลมโตขึ้น ปล่อยส่วนอื่นๆ ให้ดูคลีน เลือกใช้กลอสเพิ่มมิติให้ปากดูอิ่มฟู เป็นลุคที่เรียบง่ายแต่เก๋สุดๆ

 

10 / 10

 

     เมกอัพสไตล์เกาหลีที่จับแมตช์การแต่งหน้าโทนสีฟ้าและโทนชมพูออกมาได้อย่างลงตัว สามารถแต่งตามได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีฟ้าทาให้ติดชิดริมขอบตา ท็อปด้วยชิมเมอร์เพิ่มความวิงก์ให้ดวงตา จากนั้นเพิ่มดอลลี่อายให้ตาดูกลมโต เลือกใช้เป็นบลัชออนโทนสีชมพูและลิปกลอสเพิ่มความอวบอิ่มให้ริมฝีปาก ให้กลิ่นอายยุค 90s เบาๆ

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BlueSkyMakeUp