HAIR

เผย 3 สเต็ปการม้วนผมด้วยที่หนีบผมให้ได้ลอนเด้งสวย อยู่ทรงนานทั้งวัน

บอกต่อเทคนิคการม้วนผมด้วยเครื่องหนีบผมที่ให้ผลลัพธ์ลอนสวยเด้งไม่แพ้กับการใช้เครื่องม้วนผมปกติ

     รู้หรือไม่ว่าเราสามารถใช้เครื่องหนีบผมในการม้วนผมลอนได้ ซึ่งเทคนิคนี้สามารถมอบผลลัพธ์ลอนผมสวยได้ไม่ต่างจากการใช้เครื่องม้วนผมปกติทั่วไป เพียงแค่เราใช้เทคนิคในการม้วนผมอย่างถูกต้อง รวมถึงการเตรียมและบำรุงผมให้ดีก่อนเริ่มจัดแต่งทรงผม แค่นี้ก็สามารถใช้เครื่องหนีบผมในการม้วนผมได้แบบไม่ติดขัดหรือทำให้ผมเปราะขาดแล้ว โว้กบิวตี้บอกต่อ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ในการม้วนผมด้วยเครื่องหนีบผม รับรองว่าลอนเด้ง สวยอยู่ทรงนาน

 

Step 1

     แน่นอนว่าก่อนเริ่มการจัดแต่งทรงผม เราควรบำรุงและเตรียมเส้นผมให้พร้อมเสียก่อนเมื่อต้องเจอกับความร้อนสูงๆ หลังจากเราสระผมเสร็จเรียบร้อย แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมแบบไม่ต้องล้างออก หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Leave-in ซึ่งมาพร้อมกับหลากหลายเนื้อสัมผัสให้เลือกสรรตามความต้องการและสภาพเส้นผมของเรา ไม่ว่าจะเป็นออยล์, เซรั่ม, หรือครีม จะมีส่วนผสมที่ช่วยในการบำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น ลดการขาดเปราะของเส้นผม จากนั้นตามด้วยการใช้สเปรย์กันความร้อนเส้นผม ซึ่งเป็นไอเท็มที่ควรใช้สำหรับคนที่ชอบไดร์ผม, หนีบผม หรือม้วนผม เพราะเป็นขั้นตอนที่เส้นผมโดยความร้อนเต็มๆ โดยฉีดให้ห่างจากเส้นผมเล็กน้อย เพื่อไม่ทำให้เส้นผมเหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้การจัดแต่งทรงผมง่ายขึ้น ลดปัญหาผมพันกันได้อีกด้วย

 

Fix Volume Spray จาก Chahong (ราคา 690 บาท)

Step 2

     เลือกที่หนีบผมที่มีลักษณะเป็นทรงโค้งมนในส่วนของขอบเครื่องหนีบผม เพราะจะทำให้การโค้งของลอนผมทำได้ง่ายและทรงสวยกว่าการเลือกที่หนีบผมแบบขอบเหลี่ยม รวมถึงเลือกเครื่องหนีบผมที่มีลักษณะไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะอาจทำให้ควบคุมทิศทางการม้วนผมได้ยาก เริ่มจากการแบ่งช่อผมเป็นช่อเล็กๆ ขนาดช่อพอดีสำหรับขนาดเครื่องหนีบผม เทคนิคการดัดคือหักข้อมือออกจากตัวเรา ถ้าทำด้านซ้ายคือหักมือออกด้านซ้าย ถ้าทำด้านขวาคือหักมือออกด้านขวา แนะนำให้เริ่มทำจากช่อด้านล่างหรือบริเวณท้ายทอยของเราเสียก่อน เมื่อปล่อยผมลงมาเรื่อยๆ จนถึงบริเวณด้านกรอบหน้า ให้หักข้อมือสูงขึ้น เมื่อถึงช่อปอยผมด้านหน้าของเราให้หักข้อมือแค่นิดเดียวแล้วดึงไปข้างหน้า เทคนิคการหักข้อมือตามระดับเหล่านี้จะช่วยให้ได้ลอนสวยอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง

 

Riwa Hair Straightener จาก XiaoMi (ราคา 2,899 บาท)

Step 3

     เมื่อม้วนผมเสร็จแล้ว ทิ้งให้ลอนผมเซ็ตตัวประมาณ 5-10 นาที จากนั้นใช้หวีซี่ห่างๆ แปรงผมให้ลอนคลายเล็กน้อย เพื่อให้ผมพลิ้วสวยดูเป็นธรรมชาติ จากนั้นใช้สเปรย์เซ็ตผมฉีดเส้นผมห่างประมาณหนึ่งไม้บรรทัด โดยเลือกสเปรย์ล็อกลอนผมที่ถูกออกแบบมาเพื่อจัดแต่งทรงผมลอนโดยเฉพาะ เพราะละอองของสเปรย์จะมีความละเอียดสามารถเกาะเส้นผมได้อย่างทั่วถึง ช่วยให้ลอนผมของเราอยู่ทรงตลอดวันโดยที่ยังมีความพลิ้วไหวไม่แข็งทื่อ และไม่ทำให้ผมเปียกจนจับตัวเป็นก้อน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนและยังช่วยให้ลอนผมอยู่ทรงทนนานขึ้นอีกด้วย

 



WATCH



Bamboo Hair Brush with Bamboo Pin จาก Kaff & Co. (ราคา 590 บาท)

ภาพ : @imtorielyse, @lglamartistry, Courtesy of brands

WATCH