HAIR

เปิด 5 สเต็ปการดีท็อกซ์หนังศีรษะอย่างล้ำลึกเหมือนยกแฮร์สปามาไว้ที่บ้าน

รวมขั้นตอนการทำความสะอาดหนังศีรษะให้สะอาดอย่างล้ำลึก ช่วยให้รู้สึกเบาสบายศีรษะ ผมนุ่มสลวยกว่าเดิม

     การสระผมปกติทั่วไปในชีวิตประจำวันอาจทำความสะอาดหนังศีรษะได้ไม่สะอาดเท่าที่ควร ทั้งยังทำให้เกิดการสะสมคราบสิ่งสกปรกและสารเคมีที่เกิดจากการใช้แชมพู คอนดิชันเนอร์ รวมถึงไอเท็มจัดแต่งทรงผมต่างๆ อย่างสเปรย์ฉีดผม เจลแต่งผม และออยล์บำรุงผมได้ ฉะนั้นเราควรทำการดีท็อกซ์หนังศีรษะอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อช่วยให้หนังศีรษะสะอาดอย่างล้ำลึก ทั้งยังทำให้ศีรษะเบาสบายเหมือนได้ทำทรีตเมนต์ผมที่ซาลอน เมื่อหนังศีรษะของเราสะอาดแล้วก็จะส่งผลให้การเจริญเติบโตของเส้นผมดียิ่งขึ้นอีกด้วย โว้กบิวตี้รวม 5 สเต็ปง่ายๆ ในการดีท็อกซ์หนังศีรษะให้สะอาดเหมือนได้ยกแฮร์สปามาไว้ที่บ้านไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

Step 1

     ใช้พรีแชมพูชโลมลงให้ทั่วศีรษะและเส้นผม โดยเน้นบริเวณหนังศีรษะและโคนผมเป็นพิเศษ นวดเบาๆ ให้ซึมซาบลงสู่หนังศีรษะ แนะนำให้เลือกไอเท็มที่มีชื่อเขียนว่า Pre-Shampoo, Scalp Detox หรือ Scalp Scrub ซึ่งเป็นไอเท็มที่จะช่วยให้การสระผมสะอาดอย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น โดยจะเข้าไปดีท็อกซ์หนังศีรษะด้วยการปรับสมดุลการผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะ ลดความมัน และปัญหารังแค ทำให้การเจริญเติบโตของเส้นผมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

Scalp Revival™ Rosemary Pre-Wash Oil For Hair And Scalp จาก Briogeo (ราคา 1,360 บาท)

 

Step 2

     นวดหนังศีรษะด้วยนิ้วมือ โดยใช้ปลายนิ้วของมือทั้งสองข้างกดเบาๆ ถึงปานกลางลงบนหนังศีรษะ โดยใช้การขยับนิ้วการนวดเป็นวงกลมเล็กๆ และค่อยๆ ใช้นิ้วมือทั้งสิบนิ้วนวดเป็นวงกลมให้ทั่วหนังศีรษะ นวดวนไปเรื่อยๆ พยายามลงน้ำหนักมือให้เท่ากัน กดนวดหนังศีรษะจนทั่วให้ครอบคลุมทุกบริเวณของศีรษะ นวดประมาณ 5 นาทีและสวมหมวกอาบน้ำทิ้งไว้ 20-30 นาที จากนั้นค่อยเริ่มทำความสะอาดเป็นขั้นตอนต่อไป

 

Step 3

     เมื่อครบกำหนดเวลาแล้ว เริ่มสระผมตามปกติ โดยเน้นเลือกแชมพูสูตรที่ช่วยดีท็อกซ์ เพราะจะช่วยลดความมันและปัญหารังแค แนะนำให้มองหาแชมพูที่มีส่วนผสมของชาเขียว, ทีทรี ออยล์, ชาโคล และกรด AHA/BHA ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าของหนังศีรษะเราออกไปอย่างอ่อนโยน พร้อมปรับสมดุลการผลิตซีมันหรือน้ำมันจากต่อมไขมันบนหนังศีรษะของเราให้ไม่มากจนเกินไป จึงช่วยลดปัญหาความมันได้ดี

 



WATCH



 Anti Pollution Detox Micellar Shampoo จาก Charcoalogy (ราคา 329 บาท)

 

Step 4

     ใช้นิ้วทั้ง 10 นิ้ว นวดกลางหนังศีรษะ ต่อด้วยการนวดกดจุดจากกลางหนังศีรษะ โดยจะใช้มือทั้ง 10 นิ้ว นวดเป็นวงกลมไล่ตามจุด เริ่มจากวางมือบริเวณตรงกลางหนังศีรษะ ไล่ลงมาที่ท้ายทอยและแยกไปที่ข้างใบหูทั้งสองข้าง พยายามลงน้ำหนักมือให้สม่ำเสมอ หรือสามารถใช้แปรงสระผมในการนวดศีรษะแทนก็ได้ โดยทำเทคนิคนวดเป็นวงกลมจากกลางศีรษะไล่ลงมาท้ายทอยเช่นกัน เทคนิคนี้จะช่วยกระตุ้นหนังศีรษะให้เลือดไหลเวียนได้ดี ลดปัญหาผมร่วงให้ลดลง

 

Pro Youth Scalp Massager จาก COCO & EVE (ราคา 610 บาท)

 

Step 5

     เมื่อสระผมเสร็จแล้ว เช็ดผมให้หมาดๆ นอกจากจะใช้เซรั่มหรืออยล์บำรุงเส้นผมตามปกติแล้ว ควรใช้เซรั่มบำรุงหนังศีรษะด้วยเช่นกัน โดยหยดลงบนหนังศีรษะและนวดเบาๆ ให้ซึมซาบลงสู่ผิวหนัง แนะนำให้เลือกที่มีส่วนผสมช่วยมอบความชุ่มชื้นและปรับสมดุลการผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะ จึงจะทำให้รากผมแข็งแรง การเจริญเติบโตของเส้นผมก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามไปด้วย

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairDetox