HAIR

เปิดไอเดียผมบ๊อบสั้น ดัดวอลลุ่ม มอบความสวยนุ่มและน่ารักน่าสัมผัส

ผมบ๊อบสั้นที่สร้างสรรค์สไตล์ด้วยการดัดวอลลุ่มให้สวยน่ารักจนใครเห็นก็ต้องเหลียวมอง

     ทรงผมบ๊อบสั้นเป็นทรงผมคลาสสิกที่ไม่เคยตกยุค ช่วยให้ผู้หญิงมีลุคที่ดูเก๋ไก๋และอ่อนเยาว์มาทุกยุคทุกสมัย ทั้งยังดูแลง่ายอีกด้วย ทว่าผมบ๊อบสั้นก็ไม่ได้มีแค่สไตล์ของผมตรงอย่างเดียว การดัดวอลลุ่มให้กับทรงผมบ๊อบสั้นยังเป็นเทคนิคที่ช่วยยกระดับลุคให้ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ในบทความนี้โว้กบิวตี้จะพาไปสำรวจไอเดียผมบ๊อบสั้นที่สร้างสรรค์สไตล์ด้วยการดัดวอลลุ่มให้สวยน่ารักจนใครเห็นก็ต้องเหลียวมอง

 

1 / 6

ภาพ: @curtinhosdopoderr

Textured Waves Bob

     เริ่มที่ผมบ๊อบสั้นดัดวอลลุ่มสไตล์บีชเวฟที่ม้วนลอนอย่างอิสระ และมีเท็กซ์เจอร์ยุ่งเล็กน้อยทำให้ทรงผมบ๊อบดูผ่อนคลายและมีความเป็นธรรมชาติ การจะทำผมสไตล์นี้เพียงม้วนผมเป็นลอนคลายหลวมๆ ให้ทั่วทั้งศีรษะ จากนั้นใช้นิ้วมือสางลอนเบาๆ เพื่อให้ผมดูเป็นธรรมชาติ หากใช้เทคนิคยกโคนผมด้านหน้าเพิ่มด้วย ก็จะช่วยปรับรูปหน้าหน้าให้สวยเรียวยาวมากยิ่งขึ้น

 

2 / 6

ภาพ: @hirohair

Bangin' Volume Bob

     ผมบ๊อบที่ดัดวอลลุ่มให้คล้ายกับผมหยักศกตามธรรมชาติ ลอนผมจะช่วยทำให้ผมดูนุ่มเด้ง เข้ากันได้ดีกับผมหน้าม้าที่เสริมให้ใบหน้าดูน่ารักสดใส การจะทำผมทรงนี้หากไม่ใช้วิธีการดัดวอลลุ่มแบบถาวรก็สามารถทำได้เองโดยการม้วนผมให้ทั่วทั้งศีรษะ จากนั้นใช้หวีสางลอนให้คลายออก สุดท้ายพ่นสเปรย์ฉีดผมเนื้อบางเบาเพื่อรักษาวอลลุ่มให้อยู่ทน

 

3 / 6

ภาพ: @curtinhosdopoderr

Body Waves Bob

     ทรงผมบ๊อบดัดวอลลุ่มแบบ Body Waves สไตล์นี้ผมลอนจะเห็นเป็นเกลียวที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีอย่างมากสำหรับคนที่กำลังมองหาสไตล์ผมบ๊อบสวย ที่ขณะเดียวกันยังช่วยแก้ผมบางลีบแบนให้ดูมีเนื้อสัมผัสหนานุ่มมากขึ้น โดยการจะทำผมทรงนี้หากไม่อยากต้องคอยม้วนผมเองทุกวันก็เลือกดัดวอลลุ่มถาวรจะง่ายกว่า

 

4 / 6

ภาพ: @lydiafowler

Soft Volume Bob

     สไตล์นี้คือผมบ๊อบสั้นที่สร้างลอนคลายๆ ในแบบดัดวอลลุ่มเบาๆ อย่างเป็นอิสระ สร้างเอฟเฟกต์ให้เนื้อผมดูหนาขึ้นทันตา และเห็นเป็นเลเยอร์ไล่ระดับสวยๆ อีกทั้งการดัดปลายผมที่งุ้มเข้าเล็กน้อย ยังช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวได้รูป พร้อมปรับโททัลลุคให้มีเสน่ห์ ดูหวานละมุน พ่วงมากับความเบาสบายอย่างเป็นธรรมชาติ 

 

5 / 6

ภาพ: @louisa_mazzurana

Wavy Bob

     ผมบ๊อบสั้นดัดลอนสุดคลาสสิก โดดนเด่นด้วยการดัดวอลลุ่มที่วางลอนอย่างเป็นระเบียบ และยังปล่อยให้เห็นเกลียวผมกันชัดๆ โดยการจะทำผมทรงนี้แค่ขยำมูสลงบนเส้นผมเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ผมให้นุ่ม ดูเป็นธรรมชาติ และอยู่ทรงนาน ก่อนที่จะแบ่งช่อผมและค่อยๆ ม้วนลอนเข้าใบหน้าในแบบที่เว้นโคนไว้เล็กน้อย หลังจากม้วนผมเสร็จก็ปล่อยให้มีวอลลุ่มไว้อย่างนั้น ไม่จำเป็นต้องสางลอนให้คลาย  

 

6 / 6

ภาพ: @hirohair

Messy Bob

     ปิดท้ายด้วยสไตล์ผมบ๊อบที่ดัดวอลลุ่มและจัดทรงให้เมสซี่ดูยุ่งๆ ได้ลุคสาวเซอร์ที่เกิดมาพร้อมผมหยักศกธรรมชาติ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากได้ทรงผมที่ดูแลและจัดทรงไม่ยุ่งยาก โดยเฉพาะหากใช้วิธีดัดดิจิทัล กลับบ้านมาก็แค่ขยุ้มมูสก่อนออกจากบ้าน เท่านี้ก็ได้ทรงผมสวยดังใจ ทั้งนี้ก่อนดัดผมอาจต้องไว้ผมยาวประมาณหนึ่ง เพราะเมื่อดัดวอลลุ่มแล้วผมก็จะสั้นขึ้นไปอีกระดับ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bob #Hairstyle