HAIR

รวมไอเท็มดีท็อกซ์หนังศีรษะ ตัวช่วยทำให้การสระผมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การดีท็อกซ์หนังศีรษะจะช่วยลดอาการหนังศีรษะมัน ปัญหารังแค สระผมสะอาดกว่าเดิม จึงทำให้เส้นผมเจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้น

     หนังศีรษะเป็นส่วนสำคัญที่ควรทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยการดีท็อกซ์ เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมและจัดแต่งทรงผมจะทำให้เกิดการสะสมของสารเคมีบนหนังศีรษะ และทำให้เกิดปัญหารังแค ผมแห้งเสีย ผมร่วง ตามมาได้ ฉะนั้นเมื่อหนังศีรษะสะอาดและแข็งแรงแล้วก็จะช่วยให้การเจริญเติบโตของเส้นผมมีประสิทธิภาพมากขึ้น โว้กบิวตี้แนะนำไอเท็มดีท็อกซ์หนังศีรษะหลากหลายเนื้อสัมผัสมาฝากกัน

 

1 / 8

Cold Processed Scalp Renew จาก Act+Acre (ปริมาณ 35 ml ราคา 1,150 บาท)

     ทรีตเมนต์แก้ปัญหาหนังศีรษะหลุดลอก ช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองและคันของหนังศีรษะ ลดการสะสมของสารเคมีต่างๆ จากการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม ปรับสมดุลระดับความมัน พร้อมช่วยบรรเทารังแคและโรคสะเก็ดเงินได้ เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผม ปราศจากซิลิโคน ซัลเฟต พาราเบน และกลูเตน

 

2 / 8

Invati Advanced™ Intensive Hair and Scalp Masque จาก Aveda (ปริมาณ 150 ml ราคา 1,900 บาท)

     มาส์กหนังศีรษะที่มีส่วนผสมของโมเลกุลจากพืชที่ช่วยฟื้นฟูเส้นผม ทำให้หนังศีรษะแข็งแรงจึงส่งผลให้การเจริญเติบโตของเส้นผมดีขึ้น เสริมสร้างปราการแก่เส้นผมเปราะบาง พร้อมช่วยไม่ให้เส้นผมพันกัน จัดทรงได้ง่ายกว่าเดิม เนื้อสัมผัสบางเบาไม่ทำให้เหนอะหนะเส้นผม เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมขาดหลุดร่วง ผมบางและผมแห้งเสีย

 

3 / 8

Scalp Revival™ Charcoal + Tea Tree Cooling Hydration Scalp Mask จาก Briogeo (ปริมาณ 177 ml ราคา 1,450 บาท)

     โดดเด่นด้วยส่วนผสมของชาโคลบินโจตันที่จะช่วยดีท็อกซ์และดึงสิ่งสกปรกออกจากหนังศีรษะ พร้อมฟื้นฟูความชุ่มชื้นหลังจากทำการสครับหนังศีรษะด้วยกรดไฮยาลูรอนิกและว่านหางจระเข้ แถมยังมีส่วนผสมของน้ำมันทีทรี เปปเปอร์มินต์ และสเปียร์มินต์ที่ช่วยมอบความเย็นสดชื่นให้แก่หนังศีรษะ ลดอาการแห้ง คัน และลอกเป็นขุยได้ 

 

4 / 8

T.L.C. Happi Scalp™ Scrub จาก Drunk Elephant (ปริมาณ 180 ml ราคา 1,420 บาท)

     สครับที่ผสมผสานกรด AHA/BHA ช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วและสารเคมีที่สะสมจากผลิตภัณต์จัดแต่งทรงผมออกจากหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติ มีส่วนผสมของน้ำมันพืชที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและกรดไขมันหกชนิด (รวมถึง Marula, Mongongo, Baobab และ Maracuja) ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น มีความแข็งแรง และปราศจากรังแค

 

5 / 8

Scalp & Body Scrub จาก Ouai (ปริมาณ 250 g ราคา 1,620 บาท)

     สครับที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า มีส่วนผสมของโพรไบโอติกส์ที่ช่วยทำความสะอาดทั้งหนังศีรษะและผิวกายอย่างอ่อนโยน รวมถึงน้ำมันมะพร้าวที่มีกรดไขมัน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ เส้นผม และผิวกาย เนื้อสครับทำมาจากน้ำตาล จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติและกระตุ้นการไหลเวียนให้ผิวมีสุขภาพดี 

 

6 / 8

Phytopolleine Botanical Scalp Treatment จาก Phyto (ปริมาณ 25 ml ราคา 1,550 บาท)

     เอสเซนเชียลออยล์ 100% ที่สกัดจากพืชพรรณธรรมชาติิอย่าง Sage ช่วยทำความสะอาดและขจัดสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก โรสแม่รี่ช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้นุ่มสวย เงางาม และสนไซเปรส ช่วยปรับสมดุลหนังศีรษะ ขจัดรังแค ทำให้หนังศีรษะแข็งแรง ลดอาการแพ้ระคายเคือง เพียงแค่หยดทรีตเมนต์ลงบนหนังศีรษะให้ทั่วแล้วนวดเบาๆ ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นสระผมได้ตามปกติ

 

7 / 8

Clean Rinse Clarifying Scalp Serum จาก Sunday Riley (ปริมาณ 120 ml ราคา 1,800 บาท)

     เซรั่มที่มีส่วนผสมของกรด AHA/BHA ซึ่งช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะจากการสะสมของผลิตภัณฑ์ น้ำมันส่วนเกิน ผิวหนังที่ตายแล้ว และมลภาวะต่างๆ ทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดีขึ้น เส้นผมแข็งแรง นุ่มสลวย โดยหยดลงบนหนังศีรษะแล้วนวด จากนั้นทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วตามด้วยการสระผมและบำรุงตามปกติ

 

8 / 8

Glycolic Acid Exfoliating Scalp Scrub จาก The Inkey List (ปริมาณ 150 ml ราคา 720 บาท)

     สครับที่มีส่วนผสมของกรดไกลโคลิก 7% ช่วยขัดผิวหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ขจัดสิ่งสะสมและเซลล์ที่ตายแล้ว ควบคุมความมันของหนังศีรษะ ลดการผลิตไขมันส่วนเกิน พร้อมช่วยปกป้องและปรับสมดุลไมโครไบโอมของหนังศีรษะและทำให้รูขุมขนสะอาด

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ScalpDetox