HAIR

เปิด 3 สไตล์การไดร์ผมแบบง่ายๆ ให้สวยอย่างมั่นใจและสามารถทำเองได้ที่บ้าน

เทคนิคการไดร์ผมให้ดูมีวอลลุ่มเหมือนช่างผมมาจัดทรงให้ที่บ้าน สามารถทำได้ด้วยตัวเองและใช้อุปกรณ์ไม่มากอย่างที่คิด

     หลายคนอาจคิดว่าการไดร์ผมด้วยตัวเองเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพียงแค่เราใช้อุปกรณ์กับเทคนิคที่เข้ากับความต้องการของสไตล์ทรงผมก็สามารถช่วยให้เรื่องไดร์ผมด้วยตัวเองมีความสมบูรณ์แบบเหมือนได้ช่างผมส่วนตัวมาทำผมให้ที่บ้านแล้ว ตามไปดูกันว่า 3 สไตล์การไดร์ผมง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเองมีอะไรบ้าง

 

 

ไดร์ผมลอน

     เริ่มจากการเช็ดผมให้หมาดๆ จากนั้นใส่มูสจัดแต่งทรงผมลงบนเส้นผมให้ทั่วเพื่อเป็นการเสริมให้ลอนอยู่ทรงได้นานยิ่งขึ้น จากนั้นใช้หวีกลมขนาดเล็กที่ไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ลอนไม่ชัดเจนได้ หรือถ้าใครไม่มีหวีสามารถใช้นิ้วม้วนเกลียวผมตั้งแต่โคนผมจนถึงปลายผม เสร็จแล้วใช้ไดร์เป่าผม เป่าตั้งแต่โคนผมลงมาถึงปลายผม เมื่อไดร์ผมจนได้เกลียวทั่วทั้งหัวแล้ว ใช้มือสางให้เกลียวคลายออกมาเล็กน้อย จากนั้นใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมฉีดบางๆ เพื่อให้ผมลอนอยู่ทรงตลอดวัน

 

Phytokeratine Repairing Thermal Protectant Spray จาก Phyto ขนาด 150 ml (ราคา 1,650 บาท)



WATCH



 

ไดร์ผมตรง

     หลังจากที่เป่าผมให้หมาดๆ แล้ว ตามด้วยการใช้แฮร์ออยล์หรือแฮร์เซรั่มชโลมให้ทั่วเส้นผม เพื่อช่วยให้เส้นผมดูมีความเงางามก่อนการไดร์ผม จากนั้นใช้กิ๊บติดผมแบ่งช่อผมเป็นช่อเล็กๆ ตามด้วยการใช้แปรงผมแบบกลมขนาดเล็ก-กลางช้อนใต้ผมแล้วเอาไดร์จ่อ ลากแปรงจากไดร์พร้อมกันจากโคนผมลงมาจนถึงปลายผมในแนวดิ่ง ถ้าใครอยากได้ความตรงที่มากขึ้น สามารถใช้ที่หนีบผมตามอีกครั้งได้ ปิดท้ายด้วยการใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมฉีดเซ็ตไม่ให้ผมชี้ฟูระหว่างวัน

 

Brazilian Glossy™ Nourishing Hair Oil จาก Soi De Jainero ขนาด 58 ml (ราคา 1,450 บาท)

 

ไดร์ผมวอลลุ่ม

     หนึ่งในสไตล์การไดร์ผมยอดฮิตที่นิยมทำกันในซาลอน หลังจากนั้นสระผมเสร็จให้ใส่เซรั่มบำรุงผมและมูสจัดแต่งทรงผมลงบนเส้นผมที่เปียกเสร็จแล้ว ตามด้วยการเป่าผมให้หมาดๆ และแบ่งผมเป็นช่อกลางจนถึงใหญ่ เพื่อที่จะช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่มมากกว่การจับตัวเป็นลอน ตามด้วยการใช้หวีกลมม้วนผมที่ละช่อ ดึงให้ตรงแล้วเป่าด้านโคนผมให้แห้งก่อน ส่วนปลายผมที่ม้วนอยู่กับแปรงกลมให้เป่าค้างไว้จนกว่าผมจะแห้ง แล้วค่อยปล่อยผมออกมา เท่านี้ก็จะได้ผมยกโคนมีวอลลุ่มด้วยตัวเองแล้ว จากนั้นใส่ออยล์บำรุงผมเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเงางามให้เส้นผม

 

55MM Round Brush จาก Verb (ราคา 550 บาท)

ภาพ : @taniellejaimua, @negin_mirsalehi, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairDryer