HAIR

เปิดวิธีไดร์ผมให้แห้งเร็ว ไม่ชี้ฟู อยู่ทรงสวยตลอดวัน พร้อมช่วยถนอมเส้นผมจากความร้อน

วิธีไดร์ผมให้แห้งเร็ว และอยู่ทรงสวยแบบมือโปรฯ ที่มือใหม่ก็ทำได้

     ปัญหาเรื่องการไดร์ผมเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้หลายคนเลือกเดินเข้าร้านซาลอน โดยเฉพาะสาวผมยาวที่ต้องใช้เวลาในการไดร์ผมนานกว่าปกติ ทั้งไดร์เสร็จแล้วผมยังชี้ฟู จัดทรงยาก แตกต่างจากตอนที่ช่างทำผมไดร์ให้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจเกิดจากการใช้ไดร์เป่าผมแบบผิดวิธี แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะในบทความนี้โว้กบิวตี้มีวิธีไดร์ผมให้แห้งเร็ว ไม่ชี้ฟู อยู่ทรงสวยตลอดวัน พร้อมช่วยถนอมเส้นผมจากความร้อนในเวลาเดียวกันมาแนะนำกันแล้ว 

 

ซับผมให้แห้งหมาด

     หลังจากสระผมเสร็จเรียบร้อยให้ใช้ผ้าขนหนูค่อยๆ ซับผมให้แห้งหมาด เริ่มเช็ดจากผมด้านหน้า โคนผม และไล่ลงมาจนถึงปลายผม โดยแนะนำให้บีบน้ำออกจากผมให้ได้เยอะที่สุด เพราะเมื่อผมแห้งมากเท่าไหร่ก็จะใช้เวลาในการไดร์ผมน้อยลงเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการถนอมเส้นผมจากความร้อนไปในตัวด้วย ทั้งนี้หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าขนหนูขยี้ผมแรงๆ เพราะนอกจากแรงเสียดสีจะทำให้ผมแตกปลาย ชี้ฟู จัดทรงยากแล้ว ยังอาจจะทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายอีกด้วย

 

 

ใส่เซรั่มหรือออยล์บำรุงผม

     แน่นอนว่าควรใส่เซรั่มหรือออยล์บำรุงผมทุกครั้งก่อนไดร์ผม เพื่อช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อน ลดปัญหาผมชี้ฟูหลังไดร์ พร้อมดูแลผมแห้งเสียให้นุ่มลื่น เงางาม จัดทรงง่าย รวมถึงช่วยดูแลผมทำสีไม่ให้สีเฟดไว โดยแนะนำให้ลงเฉพาะบริเวณกลางผมถึงปลายผม และเน้นบริเวณที่มีปัญหาผมแตกปลาย

 

ไดร์ผมผ่านผ้าขนหนู

     มาถึงขั้นตอนการไดร์ผมโดยใช้ผ้าขนหนูแห้งคลุมรอบศีรษะบนผมที่แห้งหมาด จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมเป่าลงบนผ้าขนหนู ซึ่งวิธีไดร์ผมเช่นนี้ไม่เพียงแค่ช่วยให้ผมแห้งเร็วขึ้นเท่านั้น ทว่ายังช่วยป้องกันไม่ให้เส้นผมโดนความร้อนโดยตรง เพราะการไดร์ผมในขณะที่ผมยังชื้นอยู่อาจทำให้ผมแห้งเสียและเปราะขาดได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

แบ่งผมออกเป็น 4 ส่วน

     ใช้หวีซี่ห่างค่อยๆ หวีผมเล็กน้อยเพื่อจัดการกับผมที่พันกัน จากนั้นแบ่งผมออกเป็น 4 ส่วนคือฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ตามมาด้วยส่วนบนและล่างแล้วใช้กิ๊บติดไว้ แนะนำให้ไดร์ผมทีละส่วน เริ่มจากบริเวณผมด้านหน้าก่อนโดยเป่าจากโคนผมไล่ลงมาจนถึงปลายผม 

 

เพิ่มวอลลุ่มด้วยการไดร์ยกโคนผม

     สำหรับใครที่มีปัญหาผมลีบแบนหลังไดร์สามารถจัดการได้ด้วยการใช้หวีแปรงกลมยกโคนผมขึ้นให้ตั้งฉากกับพื้นประมาณ 90 องศา จากนั้นใช้ไดร์เป่าบริเวณโคนผมแล้วค่อยๆ หมุนหวีแปรงให้ผมม้วนขึ้นไปตามรูปทรงของแปรง วิธีไดร์ผมแบบยกโคนจะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมและทำให้ผมดูหนาขึ้นด้วย

 

ล็อกผมให้อยู่ทรงด้วยลมเย็น

     เมื่อเป่าลมร้อนจนผมแห้งสนิทแล้ว ให้เปลี่ยนมาใช้ลมเป่าผมให้คลายจากความร้อน โดยความเย็นจะทำให้เกล็ดผมปิดลง ช่วยทำให้เส้นผมดูเงางาม และล็อกผมให้อยู่ทรงสวยตลอดวัน

 



WATCH



ภาพ : Freepik.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairDryer