HAIR

รวม 15 ไอเดียสีผมทูโทน สองสีตัดกันสุดจัดจ้านที่ใครก็ต้องหันมอง

ถ้าหากทำสีผมแค่สีเดียวแล้วไม่สะใจ ลองเพิ่มความเปรี้ยวด้วยไอเดียสีผมทูโทน ซึ่งเป็นการย้อมสีผมด้วยสองสีสันตัดกันเพื่อปรับลุคให้ดูเก๋มากขึ้น

     เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วคงมีใครหลายคนที่อยากจะเปลี่ยนลุคตัวเองให้จัดจ้านท้าแดด อันดับแรกๆ คงเป็นการเปลี่ยนผมเพราะสามารถดึงดูดสายตาผู้คนให้หันมาจับจ้องได้เป็นอย่างดี หากใครกำลังเบื่อการทำสีผมแบบเดิมๆ หรือคิดไม่ออกว่าจะเปลี่ยนลุคได้อย่างไรบ้าง โว้กบิวตี้ขอแนะนำไอเดียเก๋ๆ อย่างไอเดียสีผมทูโทนหรือสีผมสองสีตัดกัน ซึ่งเป็นไอเดียที่ใครหลายคนอาจไม่เคยลองมาก่อน รับรองว่าไอเดียเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความเปรี้ยวให้กับลุคของเราได้อย่างแน่นอน

 

1 / 15

เมื่อพูดถึงผมสองสีแล้วก็ต้องไม่พลาดสำหรับการดิปปลายผม ซึ่งเป็นเทรนด์ที่นิยมเมื่อหลายปีก่อน ช่วยเพิ่มความเปรี้ยวให้ทั้งผมสั้นและผมยาวได้อย่างโดดเด่น

 

2 / 15

หากเบื่อการทำไฮไลต์เส้นผมแบบเดิมๆ ลองใช้เทคนิคการทำไฮไลต์ในโทนสีที่ตัดกัน สามารถทำได้ทั้งโทนสีเดียวกันในโทนเข้มและโทนอ่อน หรือจะใช้โทนสีร้อนและโทนสีเย็นตัดกันก็ได้

 

3 / 15

โทนสีเขียวอันจัดจ้านที่ใช้ไฮไลต์สีเขียวมาตัด เพิ่มมิติให้กับทรงผม ทั้งยังตัดด้วยผมสีดำเข้มก็ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งมากขึ้น

 

4 / 15

ไอเดียสีผมทูโทนสุดคลาสสิกที่แบ่งครึ่งหัวตามแนวการแสกผม แนะนำให้ใช้สีโทนเย็นกับโทนร้อนตัดกันจะช่วยให้ทรงผมของเราสะดุดตามากขึ้น

 

5 / 15

หากใครยังไม่กล้าที่จะทำสีสันที่สดเกินไป ลองเริ่มจากการทำสีโทนเนเชอรัลอย่างน้ำตาลและบลอนด์ ก็จะช่วยเสริมให้ลุคดูโดดเด่นและมีชีวิตชีวามากขึ้น

 

6 / 15

ไอเดียที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องเพิ่มมิติให้กับเส้นผมด้วยการซ่อนสีสันไว้ด้านใน แนะนำให้จับคู่กับทรงผมหางม้าหรือถักเปียก็จะช่วยเผยสีสันให้ทรงผมดูมีลูกเล่นมากขึ้น

 

7 / 15

เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่โดดเด่นด้วยสีสันสดใส โดยเลือกโทนสีสันที่ไม่จัดจ้านจนเกินไปก็จะช่วยปรับลุคให้ดูน่ารักมากขึ้น

 

8 / 15

ไอเดียสำหรับสีโทนเย็นอย่างสีเทาและสีฟ้าที่ตัดกันอย่างมีลูกเล่น ไม่ว่าจะทำผมทรงไหนก็เอาอยู่แบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม

 

9 / 15

สำหรับใครที่มีผมสีเข้มหรือผมสีดำ ลองนำสีเทามาทำสีเป็นช่อซ่อนไว้ด้านในก็จะช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับผมสีเข้มของเราที่จะไม่ดูน่าเบื่ออีกต่อไป

10 / 15

เอาใจสายบาลายาจด้วยโทนสีเข้มและอ่อนตัดกัน ซึ่งเป็นการทำบาลายาจทั่วไป แต่แบ่งเป็นสองข้างตามรอยแสกของเส้นผมอย่างชัดเจน

 

11 / 15

ไอเดียทำผมสองสีที่ไม่จำเป็นจะต้องแบ่งเป็นสองข้างอย่างชัดเจน ด้วยเทคนิคการทำเหมือนไฮไลต์ เพียงแค่เสือกสองสีที่เป็นสีคู่ตรงข้ามมาตัดกัน

 

12 / 15

ถ้าเบื่อการแบ่งครึ่งหัวแบบเดิมแล้ว ให้ลองแบ่งย้อมสีผมระหว่างข้างหน้าและข้างหลัง ไม่ว่าจะโทนร้อน โทนเย็น หรือสีเนเชอรัลอย่างสีน้ำตาล สีดำ หรือสีบลอนด์ก็ช่วยเพิ่มมิติให้เส้นผมนั้นน่ามองได้

 

13 / 15

แค่สีเดียวก็ดูตัดกันได้ด้วยเทคนิคการไล่จากสีอ่อนไปสีเข้ม บวกกับเทคนิคการทำไฮไลต์ช่อผมบริเวณกรอบหน้าเช่นนี้จะช่วยให้ใบหน้าดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

14 / 15

เมื่อพูดถึงผมสองสีไม่จำเป็นว่าจะต้องทำหมดทั้งศีรษะ เราสามารถนำสีสันมาทำเป็นช่อๆ เช่นเดียวกับภาพตัวอย่างนี้ได้ เพียงแค่เลือกสีสันที่แตกต่างกันก็จะช่วยให้ลุคมีกิมมิกมากขึ้น

 

15 / 15

เอาใจสายพาสเทลด้วยสีผมทูโทนแนวพาสเทล เป็นการเลือกโทนสีสันอ่อนๆ ทว่ามีความน่ารักอยู่ในตัว จึงไม่ต้องกังวลว่าถึงแม้เราจะไม่ได้เลือกสีสันจัดจ้าน ทรงผมของเราก็สามารถดึงดูดสายตาได้เช่นกัน

ภาพ : @hairbyduhsavannah, @creativeheadmag, @beth.painthair, @shuu__1121

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairColorTwoTone