HAIR

รวมเฉด ‘สีผมเจ้าสาว’ สวยละมุน ช่วยเสริมลุคในวันวิวาห์ให้มีออร่าเปล่งปลั่ง

เตรียมสีผมเจ้าสาวให้สวยพร้อมสำหรับ Big Day!

     เพื่อให้เจ้าสาวสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในวันแต่งงาน สิ่งที่จะต้องคำนึงถึงไม่ใช่เพียงแค่ชุดเจ้าสาว หรือเมกอัพลุคเท่านั้น แต่ทรงผมก็มีส่วนสำคัญมากด้วยเช่นกัน ซึ่งการที่ทรงผมเจ้าสาวจะสวยได้อย่างไร้ที่ติ พื้นฐานจะต้องมาจาก “สีผมเจ้าสาว” ที่สวยสุขภาพดี ดูเงางามอย่างเป็นธรรมชาติเหมาะกับลุคและผิวของเจ้าสาว รวมถึงยังควรเป็นเฉดสีที่ช่วยส่งเสริมลุคของเจ้าสาวให้ดูมีออร่าเปล่งปลั่ง อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยแล้วว่าสีผมสวยที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวจะมีเฉดสีใดบ้าง วันนี้โว้กบิวตี้ก็ได้รวบรวมมาไว้ให้ที่นี่แล้ว

 

ภาพ: @konsuaymakeup, @lllilyhair

 

สีดำธรรมชาติ หรือ สีน้ำตาลเข้ม (Natural Black / Dark Brown)

     โทนสีเข้มอย่างสีดำและสีน้ำตาลเข้มเป็นสีที่ค่อนข้างปลอดภัยที่สุดสำหรับเจ้าสาวทุกคน เพราะมีความใกล้เคียงกับสีผมตามธรรมชาติของคนเอเชีย จึงจะช่วยขับสีผิวและใบหน้าของเจ้าสาวให้ดูสว่างสดใส ทั้งนี้อาจไม่แนะนำให้ย้อมผมสีดำสนิท หากไม่อยากให้ใบหน้าดูแข็งทื่อและไม่เป็นธรรมชาติ รวมถึงถ้าเกิดเปลี่ยนใจอยากทำสีผมใหม่ขึ้นมาก็ไม่สามารถทำได้ เพราะสีผมใหม่จะย้อมไม่ติดบนผมสีดำนั่นเอง

 

ภาพ: @joehair_999, @ohmmoro

 

ผมสีน้ำตาลธรรมชาติ (Natural Brown)

     อีกเฉดสีผมที่จะช่วยให้ลุคเจ้าสาวดูสวยหวานละมุนคือผมสีน้ำตาลธรรมชาติ เพราะเป็นสีที่ทำให้ใบหน้าสว่างและดูอ่อนเยาว์ รวมถึงยังมีความเป็นธรรมชาติสูง ก่อนจะทำสีผมอาจปรึกษากับช่างผมก่อนว่าสีผิวของเรานั้นเหมาะกับสีน้ำตาลโทนอุ่นหรือเย็น หรือถ้าหากไม่อยากฉีกลุคไปจากเดิมมาก ก็ให้เลือกเฉดสีที่อ่อนลงมาจากสีผมเดิมสักหนึ่งเฉดก็พอ

 



WATCH



ภาพ: @meawkobkul__hairstylist, @pupae_nutthicha

 

สีน้ำตาลหม่น (Ash Brown) 

     สีแอชบราวน์ หรือสีน้ำตาลหม่น เป็นสีผมที่มีความหม่นเทาแทรกอยู่ในสีน้ำตาลจึงทำให้สีผมดูมีมิติและมีความซอฟต์ละมุน ซึ่งนอกจากทำแล้วจะช่วยให้ใบหน้าของเจ้าสาวสว่างไบรต์และดูอ่อนโยน  ก็ยังช่วยเสริมลุคของเจ้าสาวให้ดูสวยแพงมากขึ้น แต่เพื่อป้องกันสีผมเฟดตัวเร็ว แนะนำว่าควรทำสีผมล่วงหน้าก่อนวันจริง 1 สัปดาห์ และจะต้องใช้แชมพูม่วงในการสระผมเพื่อรักษาเม็ดสีเทาเอาไว้ได้ยาวนาน

 

ภาพ: @pahn_korra, @nankinju_hair

 

สีน้ำตาลช็อกโกแลต (Chocolate Brown)

     หนึ่งในสีผมที่เจ้าสาวนิยมทำมากที่สุดคือ สีน้ำตาลช็อกโกแลต เพราะเป็นโทนสีเข้มที่มีความอบอุ่นและดูเป็นธรรมชาติสูง ย้อมแล้วจะช่วยให้สีผมดูสวยสุขภาพดี สามารถทำเพื่อพรางปัญหาผมเสียเฉพาะหน้าให้กับเจ้าสาวได้ แถมยังเพิ่มเสน่ห์ให้กับทุกสีผิว ทั้งเจ้าสาวผิวขาวและผิวสองสี จึงถือเป็นหนึ่งในเฉดสีที่เป็นเซฟโซนที่ไม่ว่าใครก็ทำแล้วสวยละมุนแน่นอน

 

ภาพ: @pahn_korra, @lllilyhair

 

ผมสีน้ำตาลอ่อน (Light Brown) 

     เฉดสีน้ำตาลอ่อนที่แนะนำสำหรับเจ้าสาวคือ สีน้ำตาลคาราเมล เพราะหากเลือกสีที่อ่อนกว่านี้ เช่น สีน้ำตาลบลอนด์ หรือสีน้ำตาลอมส้ม อาจทำให้ลุคดูไม่สวยละมุนเท่าที่ควร โดยสีน้ำตาลคาราเมลจะมีความสวยหวานสมชื่อ และการมีประกายสีทองอยู่เบาๆ จะช่วยให้ทรงผมที่ทำดูมีมิติสวยมากขึ้น พร้อมช่วยให้ใบหน้าของเจ้าสาวสว่างไบรต์ มีออร่า แลดูมีชีวิตชีวา 

 

 

     นอกจากการจะเลือกสีผมให้เหมาะกับตัวเองมากที่สุดแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่เจ้าสาวไม่ควรลืมคือควรเตรียมทำสีผมให้พร้อมไว้อย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ก่อนวันแต่งงานจริง เพื่อป้องกันสีผมดูไม่สม่ำเสมอกันเพราะโคนผมงอกขึ้นใหม่ รวมถึงสีผมเฟดตัวลงเนื่องจากผ่านการสระผมหลายครั้ง อีกทั้งยังควรหมักผมหรือทำทรีตเมนต์เป็นประจำเพื่อบำรุงให้เส้นผมดูสวยเงางามและดูสุขภาพดี พร้อมสำหรับวันสำคัญที่กำลังจะมาถึง...

 

ภาพ : @piwpidd_makeup, @pahn_korra, @nankinju_hair, @konsuaymakeup, @lllilyhair, @joehair_999, @ohmmoro, @meawkobkul__hairstylist, @pupae_nutthicha

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BrideColorHair