CELEBRITY

เจาะลึกเบื้องหลังการรังสรรค์ฉาก Dreamhouse ในภาพยนตร์ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชัน

เมื่อผู้กำกับต้องการให้ภาพออกมาตรงตามจินตนาการในวัยเด็กของแฟนบาร์บี้มากที่สุดจึงต้องเนรมิตทุกอย่างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด!

          ถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึงเรื่องที่น่าจับตามองในปีนี้ สำหรับ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชัน ที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเป็นผลงานการกับกำของผู้กำกับหญิงมากฝีมืออย่าง Greta Gerwig ที่ฝากผลงานไว้ในวงการภาพยนตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Lady Bird, Little Women และล่าสุดกับภาพยนตร์ Barbie เวอร์ชั่นคนแสดง ซึ่งได้ Margot Robbie มารับบทเป็น บาร์บี้ ประกบคู่กับ Ryan Gosling รับบทเป็น เคน

 

 

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นโปรเจกต์ใหญ่ที่ได้รับความคาดหวังอย่างมากจากเหล่าแฟนคลับบาร์บี้ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้กำกับ นักแสดง และทีมงานทุกคนจำเป็นต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยเฉพาะฉาก Dreamhouse บ้านบาร์บี้ในฝันของใครหลายๆ คน ซึ่งได้ Production Designer อย่าง Sarah Greenwood และนักตกแต่งภายใน Katie Spencer ทีมงานอยู่เบื้องหลังฉากในภาพยนตร์ Pride & Prejudice และ Anna Karenina มาช่วยออกแบบฉาก Dreamhouse ในครั้งนี้

 

          โดยทีมงานให้สัมภาษณ์ว่าฉาก Dreamhouse ในภาพยนตร์ Barbie ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความทันสมัยในยุคกลางของปาล์มสปริงส์และบ้าน Kaufmann ของ Richard Neutra ในปี 1946 นอกจากนี้พวกเขายังทำการกดสั่งซื้อบ้านของเล่น Dreamhouse จาก Amazon เพื่อนำมาศึกษารายละเอียดต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งพวกเขายอมรับว่ามันเป็นบ้านที่มีสเกลและสัดส่วนค่อนข้างแปลก



WATCH



          สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อพูดถึง Barbie นั่นก็คือ “สีชมพู” โดย Greta Gerwig ได้ออกมาเปิดเผยเบื้องหลังอาณาจักรสีชมพูของบาร์บี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าทางทีมงานต้องควานหาสีชมพูจากทั่วโลกมาใช้ โดยเฉพาะสี Fluorescent Pink หรือสีชมพูโทนสว่างที่เป็นเฉดสีหลัก โดยภายหลัง Lauren Proud รองประธานฝ่ายการตลาดของบริษัทสีอย่าง Rosco ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้สีชมพูของบริษัทขาดตลาดไปช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

          นอกจากโทนสีชมพูสว่างของบ้านหลังนี้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นสะดุดตาคือสไลเดอร์แบบเกลียวที่ถอดยาวมาจนถึงสระว่ายน้ำ ซึ่งออกแบบให้สามารถเดินบนผิวหน้าได้ราวกับบ้านของเล่นในวัยเด็ก 

          สำหรับห้องนอนของบาร์บี้ ทีมงานเลือกใช้หัวเตียงรูปหอยเชลล์กำมะหยี่จับคู่กับผ้าคลุมประดับเลื่อม ในส่วนของโซนแต่งตัวโดดเด่นด้วยตู้เสื้อผ้ากระจกที่แขวนเสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องประดับต่างๆ ไว้บนผนัง โดยทีมตั้งใจออกแบบให้มีความคล้ายกับ Dreamhouse รุ่นแรก ๆ ที่จำหน่ายในปี 1962 ซึ่งทำมาจากกล่องกระดาษพับนั่นเอง

          เมื่อผู้กำกับต้องการให้ภาพออกมาตรงตามจินตนาการในวัยเด็กของแฟนบาร์บี้มากที่สุดจึงต้องเนรมิตทุกอย่างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ได้เมืองบาร์บี้ที่มีความสมจริง ไม่เว้นแม้แต่พื้นหลังของแต่ละฉากก็ใช้การวาดด้วยมือของศิลปิน

ข้อมูล : architecturaldigest.com
Photo : YouTube : Architectural Digest

WATCH

คีย์เวิร์ด: Barbie บาร์บี้