CELEBRITY

รู้จัก ‘Jessica Alexander’ เจ้าของบทเออร์ซูล่าร่างแปลงใน The Little Mermaid

ทำความรู้จัก Jessica Alexander นักแสดงสาวเจ้าของบทเออร์ซูล่าร่างแปลง

          กลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครอีกที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม สำหรับนักแสดงสาว ‘Jessica Alexander’ เจ้าของบทเออร์ซูล่าร่างแปลงในภาพยนตร์เรื่อง The Little Mermaid ฉบับไลฟ์แอ็คชั่น ถึงแม้จะรับบทเป็นวายร้ายแต่ด้วยความสวยและมีเสน่ห์ของเธอก็ทำให้ผู้ชมหลายคนโดนตกไปตามๆ กัน วันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จักเธอคนนี้ผ่าน 3 เรื่องจริงที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

  • เกิดและเติมโตที่ประเทศอังกฤษ

          สำหรับ Jessica Alexander เกิดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 1999 ปัจจุบันอายุ 23 ปี เธอเกิดและเติบโตที่ประเทศอังกฤษ ถึงแม้ตอนนี้เธอจะเป็นนักแสดงฮอลลีวูดและการย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาจะช่วยให้เธอทำงานได้สะดวกขึ้น แต่เธอก็ยังไม่มีแพลนที่จะย้ายถิ่นฐานแต่อย่างใด



WATCH



  • เป็นทั้งนักแสดงและนางแบบ

          โดย Jessica Alexander เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ ฉันรู้ว่าฉันต้องการทำอะไรมาโดยตลอด ฉันเริ่มแสดงละครตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ในห้องโถงของโบสถ์ใกล้บ้าน เมื่อฉันกลับมาถึงบ้าน ฉันบอกพ่อกับแม่ว่าฉันจะเป็นนักแสดง และฉันไม่เคยเปลี่ยนใจ เพราะการแสดงเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันมีความสุข"

          จากนั้นเมื่ออายุ 14 ปี เธอได้มีโอกาสอวดฝีมือทางด้านการแสดงครั้งแรกในภาพยนตร์สั้นเรื่อง Necktie (2013) กำกับโดย Yorgos Lanthimos และเข้าสู่วงการจอแก้วในปี 2018 จากละครโทรทัศน์เรื่อง Penny on M.A.R.S ตามมาด้วย Lucy Carpenter ถัดมาในปี 2021 เธอได้รับบทเป็น Bee ในภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวดิสโทเปียอย่าง Glasshouse อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในนักแสดงหลักภาพยนตร์สยองขวัญ A Banquet ด้วย และผลงานการแสดงชิ้นล่าสุดกับบทบาทของเออร์ซูล่าร่างแปลงใน The Little Mermaid ฉบับไลฟ์แอ็คชั่น 

          นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว Jessica Alexander ยังมีอาชีพรองเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าและเสื้อผ้าให้กับแบรนด์ดังระดับโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน โดยปัจจุบันเธอเซ็นต์สัญญาเป็นนางแบบในสังกัด Next Management

 

 

  • มีรสนิยมทางเพศแบบ Bisexual

          Jessica Alexander ออกมายอมรับและประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าเธอมีรสนิยมทางเพศแบบ Bisexual ซึ่งนอกจากจะเป็นกระบอกเสียงและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับชาว LGBTQ ผ่านทาง Instagram ส่วนตัวแล้ว เธอยังต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติด้วย

Photo : IG : @jessalxander

WATCH

คีย์เวิร์ด: Jessica Alexander The Little Mermaid