CELEBRITY

เปิด 5 เรื่องจริงของ 'Milly Alcock' นักแสดงสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ House of The Dragon

Milly Alcock กับเส้นทางชีวิตสุดพลิกผันจากเด็กล้างจานสู่นักแสดงนำในซีรีส์ House of The Dragon

          ถือเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์แห่งปีเลยก็ว่าได้ สำหรับ House of The Dragon ที่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วง 200 ปี ก่อนเกิดเหตุการณ์ใน Game of Thrones ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องจะมีความเข้มข้นน่าติดตามแล้ว ยังมาพร้อมทัพนักแสดงมากความสามารถที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวให้ออกมาสมบูรณ์แบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ 'Milly Alcock' นักแสดงสาวเจ้าของบทเจ้าหญิง Rhaenyra Targaryen ในวัยเด็ก ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวละครสำคัญของซีรีส์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แต่กว่าจะมาเป็นนักแสดงดาวรุ่งอย่างทุกวันนี้บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ผ่าน 5 เรื่องจริงที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนกันค่ะ

 

 

  • ประวัติส่วนตัวของ Milly Alcock

          Milly Alcock มีชื่อจริงว่า Amelia May Alcock ส่วนชื่อ Milly เป็นเพียงชื่อเล่นเท่านั้น เธอเป็นนักแสดงสาวสัญชาติออสเตรเลีย เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2000 ปัจจุบันอายุ 22 ปี โดยเธอสนใจทางการการแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอเลือกเรียนที่โรงเรียน Newtown High School of the Performing Arts ต่อมาเมื่อเธออายุ 17 ปี ได้มีโอกาสร่วมแสดงละครสัญชาติออสเตรเลีย เรื่อง Upright ในบทบาทของ Meg ซึ่งถือเป็นก้าวที่สำคัญของการเป็นนักแสดงของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะชื่อของเธอได้เข้าชิงรางวัล Casting Guild of Australia Rising Star Award 2018 และ Best Comedy Performer 

          หลังจากนั้นก็มีผลงานทางด้านการแสดงออกมาให้ได้รับชมอีกมากมาย จนในปี 2022 เธอได้รับบทบาทเป็นเจ้าหญิง Rhaenyra Targaryen (วัยเด็ก) ในซีรีส์ฟอร์มยักษ์อย่าง House of The Dragon หลังจากซีรีส์ลงจอได้ไม่นานชื่อของเธอก็ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายคนที่ได้ชมฝีมือการแสดงของเธอต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า Milly ถือเป็นนักแสดงดาวรุ่งอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามอง

 

 

  • เคยเป็นเด็กล้างจานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

          ต้องบอกเลยว่าเส้นทางการเป็นนักแสดงของ Milly ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ นอกจากจะต้องดรอปเรียนในปีสุดท้ายของมัธยมเพื่อเบนเข็มสู่วงการบันเทิงแล้ว เธอยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าก่อนหน้าที่จะได้รับบทนำในซีรีส์ House of The Dragon เธอเคยทำงานล้านจานอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และอาศัยอยู่ในห้องใต้หลังคาของบ้านคุณแม่ หลังจากได้รับบทนี้เธอรู้สึกตื่นเต้นมาก และไม่คิดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในชีวิตเธอ 

 



WATCH



 

  • Rhaenyra Targaryen คือบรรพบุรุษของ Daenerys Targaryen ใน Game of Thrones

          อย่างที่เกริ่นไว้ในช่วงแรกว่า House of The Dragon เป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วง 200 ปี ก่อนเกิดเหตุการณ์ใน Game of Thrones เพราะฉะนั้น Rhaenyra Targaryen ที่รับบทโดย Milly Alcock จึงเป็นบรรพบุรุษของ Daenerys Targaryen หรือแม่มังกรใน Game of Thrones ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าทวดของทวดของทวดนั่นเอง

 

 

 

  • หลงไหลในการถ่ายภาพ

          นอกจากงานเบื้องหน้าแล้ว Milly ยังหลงไหลและหมกมุ่นอยู่กับการถ่ายภาพ ซึ่งถือเป็นงานอดิเรกที่เธอชื่นชอบและทำมันได้ดีเลยทีเดียว ส่วนใหญ่เธอจะถ่ายภาพสไตล์งานโฆษณา ไปจนถึงการถ่ายภาพฟิล์ม โดยเธอมักจะแชร์ผลงานลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอเอง

 

 

  • นักแสดงสาวสายแฟ(ชั่น)

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบิวตี้ลุคของ Milly ในงานพรีเมียร์ซีรีส์ House of The Dragon ดูโดดเด่นและเรียกแสงแฟลชได้อย่างล้นหลาม โดยเธอปรากฎตัวในเครื่องแต่งกายอันหรูหราจากหลายแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Givenchy, Dior และ Alexander McQueen และ Cartie ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเธอเอาอยู่ทุกลุคเลยทีเดียว

 

Photo : IG : @millyalcock

WATCH

คีย์เวิร์ด: Milly Alcock House of The Dragon