CELEBRITY

ทำความรู้จัก Ana de Armas สาวผู้รับบทบาท Marilyn Monroe ในภาพยนตร์ Blonde

กว่าจะเป็นนักแสดงชื่อดังในวันนี้ เธอดั้นด้นตามหาความฝันถึงขั้นย้ายประเทศ 2 ครั้ง!

หนึ่งสาวที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก ณ ตอนนี้อย่าง Ana de Armas นักแสดงผู้รับบทบาท Norma Jeane’s หรือ Marilyn Monroe ในภาพยนตร์เรื่อง Blonde ที่เข้าฉายทาง Netflix ในเดือนกันยายนนี้ ทั้งโชคชะตา ความสามารถและความพยายามในด้านการแสดงทำให้เธอได้รับบทบาทมากมายและเป็นที่ยอมรับของผู้ชมทั่วโลกว่าความสวยของเธอเป็นเพียงส่วนหนึ่ง หากแต่ฝีมือการแสดงนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เธอโด่งดังเช่นทุกวันนี้ ดังนั้นโว้กบิวตี้จะพาทุกคนมารู้จักกับสาวชาวคิวบาคนนี้ให้ดียิ่งขึ้นก่อนไปรับชมฝีมือการแสดงของเธอในภาพยนตร์เรื่อง Blonde กัน

ภาพ: Instagram @ana_d_armas

การย้ายประเทศเพื่อตามล่าความฝัน

Ana de Armas มีความใฝ่ฝันในการเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก จนครอบครัวตัดสินใจยอมส่งเธอไปเรียนในโรงเรียนด้านการแสดง จนเธอได้เรียนรู้ทั้งการกำกับ การแสดง รวมถึงคุณสมบัติของการเป็นนักแสดงที่ดี แต่ทว่าการอยู่ในประเทศคิวบาไม่อาจเติมเต็มความฝันของเธอได้อย่างสมบูรณ์ เธอจึงตัดสินใจย้ายไปประเทศสเปนเพื่อเดินหน้าการเป็นนักแสดงต่อไป จนได้รับโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก Una rosa de Francia (A Rose From France) ที่ฉายในปี 2006



WATCH



ภาพ: Instagram @ana_d_armas

มากผลงาน มากประสบการณ์

หลังจากที่ย้ายมาประเทศสเปนไม่นานเธอได้เดินหน้าต่อมายังประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อแคสต์งานแสดงต่อ แต่ด้วยปัญหาด้านภาษาทำให้เธอใช้เวลากว่า 4 เดือนในฝึกภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการแสดง ซึ่งผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรี่ส์มากมายทั้งในประเทศสเปนและสหรัฐอเมริกา ทำให้เธอได้รับโอกาสแคสต์ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดชื่อดังจนคว้าบทบาทมาแสดงได้หลายเรื่อง เช่น Knock Knock (2015), Blade Runner 2049 (2017) และ Knives Out ในปี 2019 เป็นต้น เรียกว่าตั้งแต่เธอตัดสินใจย้ายประเทศมา เราก็ได้เห็นเธอในหนังจอเงินใหม่ๆ ทุกปีจนถึงปัจจุบัน

ภาพ: Instagram @ana_d_armas

การรับบทบาทครั้งใหญ่

ปี 2022 นี้เราจะได้รับชมผลงานล่าสุดของ Ana de Armas กับการรับบาทบาทครั้งใหญ่ในชีวิตของเธอ ด้วยการแปลงโฉมเป็น Marilyn Monroe หนึ่งไอคอนิกของฮอลลีวู้ดที่ผู้คนต่างมีภาพจำเป็นสาวผมบลอนด์ ชีวิตที่อยู่ในแสงสี พร้อมอินเนอร์สุดเซ็กซี่ ดังนั้นไม่ง่ายเลยที่ Ana de Armas จะต้องรับมือกับการคาดหวังของทั้งแฟนคลับตัวเองและแฟนคลับของ Marilyn จนช่วงแรกที่เธอได้รับบทบาท เธอต้องฝึกสำเนียงการพูดเพื่อเรียนรู้น้ำเสียงและการสื่อสารตามรูปแบบและตัวตนของ Marilyn พร้อมกับการเตรียมตัวด้านเมกอัพเพื่อเปลี่ยนสาวผมน้ำตาลเข้มไปเป็นสาวผมบลอนด์ หากใครอยากอ่านการเมคโอเวอร์ทั้งเมกอัพและทรงผมสามารถอ่านต่อได้ที่นี่

บทบาทในวงการความงาม

นอกเหนือจากวงการภาพยนตร์แล้ว วงการความงามเธอก็มีบทบาทไม่แพ้กัน ในปี 2021 เธอได้ขึ้นเป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Estee Lauder พร้อมถ่ายทำแคมเปญผลิตภัณฑ์มากมาย และที่สำคัญทุกครั้งที่เธอออกงานอีเวนต์หรือพรีเมียร์ภาพยนตร์ใหม่ เราจะเห็นลุคที่หลากหลายเสมอ ทั้งเมกอัพ ทรงผมและชุดอันเป็นที่จับตาของเหล่าแฟนๆ

Ana de Armas at the premier of knives out

1 / 3

Ana de Armas ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ Knives Out

ภาพ: Instagram @ana_d_armas

Ana de Armas at the premier of the gray man

2 / 3

Ana de Armas ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ The Gray Man

ภาพ: Instagram @ana_d_armas

Ana de Armas at Golden Globe Awards 2021

3 / 3

Ana de Armas ในงานประกาศรางวัล Golden Globe Awards ประจำปี 2021

ภาพ: Instagram @ana_d_armas

WATCH

คีย์เวิร์ด: Blonde Netflix